CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Chia sẻ ước mơ, cựu sinh viên Nguyễn Thị Mộng Tuyền

     Tuổi thơ và yêu nghề của Nguyễn Thị Mộng Tuyền khoa Đông Phương ngành Nhật bản học ngay từ bé, sinh ra và lớn lên tại vùng đất Đồng Nai, là người con của vùng đất Huyện Vĩnh Cửu, tuy là một ngôi trường ở huyện nhưng trường nằm giáp ranh với thành phố Biên Hòa nên nền văn hóa và môi trường sống không khác  gì với một cô gái thành thị,

    Cha mẹ xuất thân là nhà nông nhưng ông bà sống rất hiện đại và phóng khoáng, luôn tạo cho Tuyền một môi trường sống thật tốt, luôn định hướng rõ ràng cho Tuyền ngay từ bé. Mẹ thường nói có cái chữ thì cái gì cũng có đó là lời bà luôn nhắc nhở về việc học của Tuyền dù trong hoàn cảnh nào Tuyền cũng không được bỏ học, thời đó nghề nông rất vất vả, cuốc sống ở đó gia đình nào cũng khó khăn, cứ thấy cảnh dầm mưa giải nắng của ba mẹ Tuyền càng phải phấn đấu  học thật tốt.

    Ước mơ trở thành một cô giáo trong Tuyền mỗi ngày một lớn, sau khi tốt nghiệp cấp ba ở trường trung học phổ thông Vĩnh Cửu và bắt đầu bước sang trang mới, tại trường Đại học Lạc Hồng đã tạo nên một cô giáo Tuyền đầy bản lĩnh, tự tin và năng động.

    Nền kinh kế hội nhập gắn kết lại với nhau song đó mỗi bản thân người Việt Nam chúng ta cũng cần có thêm một ngôn ngữ thứ hai ngoài ngôn ngữ tiếng Việt mà ông cha ta để lại, ba mẹ Tuyền đã định hướng cho cô học thêm tiếng Nhật và tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản để sau nay truyền đạt lại cho con cháu đời sau, ông bà luôn nghĩ về thời bình, giao thương các nước sẽ chung tay, tiếng anh là tiếng phổ biến, nhưng mẹ lại định hướng cho Tuyền học tiếng Nhật, vào thời điểm đó Tuyền luôn thắc mắc và đặt cho mình những câu hỏi? sao phải học tiếng Nhật mà không phải học các ngành khác, càng học và càng tìm hiểu, Tuyền càng thấy đam mê về ngành của mình đang theo đuổi và hiểu ra được nhiều vấn đề mà ngày đêm ba mẹ cứ lo lắng cho mình.

Ảnh đời thường csv Mộng Tuyền

    Nhớ lại thời sinh viên Tuyền luôn nói sao mà yêu thế và ước gì mình sẽ được mãi vẫn là sinh viên, để được chơi, được học, được làm những đứa học trò ngỗ nghịch, luôn là đứa trẻ con trong mắt ba mẹ dù đã bước vào giảng đường đại học và được đến những nơi mình muốn đến mà không nghĩ đến chi phí từ đâu? Tuổi trẻ là vậy đó các bạn, thích thì làm và thích thì đi, Tuyền cũng thế. Mỗi khi ngẫm nghĩ lại thấy thương và ngưỡng mộ, Ba Mẹ đã định hướng và vạch cho mình một con đường đi thật bình lặng và êm đềm, ngày tháng cứ trôi đi như những chiếc thuyền nhỏ trên dòng sông lớn không bao giờ gặp sóng, rồi cũng đến thời điểm phải cập bến an toàn và tìm cho mình một hướng đi mới và nơi đó không còn được nói đùa và la hét nữa mà ở đó sẽ tạo nên một Mộng Tuyền chín chắn và trưởng thành.

    Khi chương trình kết thúc cũng là lúc bắt đầu hành trình mới gọi là đi thực tập, thực chất ra là chúng ta đã trưởng thành và bắt đầu trở thành một công dân có ích cho xã hội, tuy là học tiếng nhưng Mộng Tuyền chọn cho mình ngành sư phạm và đầu quân vào công ty Esuhai. Công ty Esuhai là một tập đoàn có trụ sở chính đặt tại nhật bản, chuyên đào tạo các kỹ sư và cử nhân sang đất nước Nhật học tập, nghiên cứu và làm việc.

    Tuyền kể về một kỷ niệm nhỏ mà đến tận bây giờ cứ nghĩ lại thấy rất đúng và muốn chia sẽ với các bạn, trong lớp học công dân đầu khóa của trường các thầy cô luôn khuyên các em, hãy tham gia vào các phong trào đoàn hội và việc làm thêm nếu có cơ hội, Thầy cô còn nói, nếu các bạn đi làm, việc đầu tiên các bạn nhận được, đó là sự can đảm đứng trước đám đông cũng như sự tự tin, xử lý những tình huống, còn tiền lương là điều cuối cùng, nhưng lúc đó các sinh viên ngơ ngác đặt rất nhiều câu hỏi, trong đó có Tuyền, và có suy nghĩ đi làm với mục đích chính,  là kiếm tiền chứ những cái gì mà các cô nói chỉ để ngoài tai, nhưng đến hôm nay Tuyền vẫn thấy tiếc cho mình vì chưa sử dụng hết những lời khuyên mà các thầy cô đã vạch ra cho chúng em.

Mộng Tuyền sau giờ tan lớp

    Sau thời gian thực tập tại công ty Esuhai thì công ty mời Tuyền ở lại làm việc cho công ty với vị trí giảng viên, với một vị trí đúng ước mơ và chuyên ngành mà tuyền đã hướng đến, và cũng là đều mà nhiều bạn trẻ mơ ước và thần tượng, với Tuyền cũng vậy! nhưng Tuyền vẫn nghĩ dù ở môi trường nào mỗi bản thân chúng ta đều luôn phấn đấu và học hỏi.

    Sau nhiều năm đứng lớp Tuyền luôn tâm đắc những lời thầy cô truyền đạt lại cho mình, “là chúng ta học sẽ không dư thừa đâu các em, mà chúng ta tích lũy được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, và thừa hưởng được nhiều chất xám của ông cha ta nghiên cứu để lại, nếu chúng ta không học chúng ta sẽ tự đào thải bản thân và không đáp ứng điều kiện xã hội”.

    Tuyền nói nếu muốn trở thành một người quản lý giỏi thì trước tiên bạn phải trở thành một nhân viên giỏi, Tuyền cũng có ước mơ trong năm năm tới Tuyền sẽ có những đối tác thật tốt và những nhân viên thực thụ để xây dựng lên một Trung tâm Nhật ngữ của Việt Nam như công ty Esuhai mà Tuyền đang đầu quân và làm việc.

   Xin chúc cho Ban Lãnh đạo và quý thầy cô giáo trường chúng ta lời chúc sức khỏe, lời chào thân ái, chúc cho trường chúng ta ngày càng vững mạnh và phát triển hơn nửa.

Quỳnh Nga (QHDN & HTSV)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,228       1/628