CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Không có gì là không thể - tâm sự của CSV khoa Tài chính Kế toán

        Tốt nghiệp tại Trường THPT Nguyễn Trãi năm 2004, tôi có nhiều sự lựa chọn và phân vân về con đường tương lai sắp tới của mình. Con đường tôi mong muốn chọn nhất chính là nghệ thuật và rồi tôi đã thi đậu về ngành mình mong muốn, nhưng vì hoàn cảnh gia đình tôi đã nghe theo lời khuyên của Mẹ và chọn học chuyên ngành Kế toán - Tài chính tại Trường Đại học Lạc Hồng.

   Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn tôi không được ung dung cắp sách đến trường, mà phải tự kiếm tiền để lo chi phí ăn học của chính mình, cũng chính vì thế nên tôi đã lựa chọn lớp học ban đêm để ban ngày đi làm công nhân. Bước chân bỡ ngỡ đầu tiên tại Lạc Hồng, cảm xúc lúc ấy thật khó tả: những con đường mới, những căn phòng mới và cả những con người mới... Thời gian cứ quay vòng 8h tiếng đi làm ban ngày và 4 tiếng học ban đêm, cứ thế cứ thế trải qua với rất nhiều kỷ niệm, vui có buồn thậm chí bản thân nghĩ có lúc không thể vượt qua khi áp lực của một ngày làm việc chưa kịp phục hồi phải lao vào học nhất là những hôm học khô khan “khó nuốt”.

CSV Trần Thị Mộng Huyền Khoa Tài Chính Kế Toán.

    Đến hôm nay, sau khi ra trường làm việc, nhìn nhận lại tôi càng cảm nhận rõ sự bổ ích từ những tháng năm tích lũy kiến thức và học tập khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Hơn nữa từ bài giảng tỉ mỉ của quý Thầy Cô tôi mới cảm thấy thấm thía, từng lời nói đó đã giúp tôi trưởng thành hơn nhiều. Sau bao năm rời khỏi ghế nhà trường tôi vẫn quan niệm một điều rằng, ở ngôi trường nào hoặc ở vị trí nào thì các bạn đều phải cố gắng học tập, phải đặt ra cho mình mục tiêu từng giai đoạn để phấn đấu hoàn thành. Thành công không phải đích đến mà cả một hành trình và không gì là không thể, chỉ cần bạn cố gắng nỗ lực, bằng chính năng lực của mình để sẵn sàng bước trên hành trình đó.

    Như chính tôi, tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán, hiện tại tôi đang làm không phải đúng chuyên ngành của mình nhưng tôi đã thành công. Thành công trong nhiều mục tiêu đề ra và tôi vẫn thấy hạnh phúc vì tôi đã được học ngành kế toán vì chính kiến thức tôi đã học đã giúp tôi hiểu nhiều hơn khi công việc có liên quan. Thành công của từng nấc thang bạn sẽ học được rất nhiều điều bổ ích sau những lần vấp ngã, nhưng bạn hãy luôn luôn tự tin trên chính đôi chân của mình.

Tôi muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên ngành Kế toán của các khóa sau, học Kế toán rất thú vị, nó giúp cho các bạn nền tảng phục vụ nghề nghiệp Kế toán của mình và cũng thật bổ ích nếu bạn không làm đúng chuyên ngành thì những kiến thức về Kế toán cũng là nền tảng cho cuộc sống của bạn, nó phục vụ rất nhiều trong cuộc sống của chính bản thân bạn. Và cuối cùng cho dù bạn ra trường làm trái chuyên ngành của mình, nhưng hãy nhớ rằng: “Chỉ cần các bạn cố gắng, không gì là không thể”. Dù con đường các bạn đi dài hơn người khác nhưng không có nghĩa là các bạn không thể tới đích.

Kính chúc Trường Đại học Lạc Hồng gặt hái nhiều thành công và thành công hơn nữa!

Chúc các bạn sinh viên sẽ tìm được mục tiêu phấn đấu cho bản thân và hãy luôn tự hào là sinh viên của Lạc Hồng nhé.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,823       1/248