CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Đôi lời chia sẻ của cựu sinh viên - Phạm Thi Thu Thảo

    Cảm nghĩ về quá trình đã qua, ghi dấu cho sự nghiệp vào ngày hôm nay, mỗi chúng ta ai cũng muốn cất giữ cho riêng mình, nhưng bạn ơi hãy chia sẻ đi, cho đi sẽ nhận lại nhiều hơn nữa. Năm 2010, tốt nghiệp cấp 3 Trường THPT Ngô Sĩ Liên (Trảng Bom), tôi mang trong mình ước mơ trở thành một giáo viên giỏi. Đó là lí do tôi chọn Đại học Đồng Nai (khi ấy còn là Cao đẳng Sư phạm Đồng Nai). Nhưng chỉ sau một học kì, tôi chọn thôi học vì nghĩ môi trường không phù hợp với mình. Quyết định thi lại và xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng đến với tôi khá tình cờ. Lần đầu tiên tôi nghe đến tên Đại học Lạc Hồng là khi tôi đang học lên lớp 9. Khi ấy thì chị gái mình mới trở thành sinh viên năm nhất Khoa Công nghệ Thông tin. Cá nhân mình lúc ấy cũng không biết rằng mình sẽ làm được những gì khi theo học tại trường vì khi ấy trường có Khoa Ngôn ngữ Anh mình muốn theo học nhưng không phải chuyên ngành sư phạm. Rồi sau hơn 4 năm học tập tại trường, tôi đã có câu trả lời cho tương lai của mình.

    Còn nhớ những ngày đầu khi mới nhập học, tôi thấy cuộc sống sinh viên cũng khá thú vị. Các giờ học trên lớp sáng – chiều, giờ thực hành ở phòng lab, giờ học thể dục ở sân giáo dục thể chất… Mình thấy vui khi được học tại hầu hết các cơ sở của trường, mà không phải đi xa, tất cả các cơ sở từ phòng học phòng thực hành cho đến các sân chơi cho sinh viên đều nằm trong một khu vực nhỏ của phường Bửu Long trên đường Huỳnh Văn Nghệ. Đối với tân sinh viên khi đi tìm những khu vui chơi giải trí hoặc các cơ sở để học thì rất dễ dàng, phương tiện giao thông thì rất tốt vì các cơ sở học đều nằm trên một trục đường và cách đường không qúa xa nên các bạn không có phương tiện đi lại thì có thể đi bằng xe buýt và cũng có thể đi bộ.

   Điều may mắn và được sự tin tưởng của nhà trường cũng như các bạn sinh viên nên ngay từ giữa năm nhất mình được bầu làm lớp trưởng. Tôi biết mình không giỏi hơn các bạn trong lớp nhưng vì sự trách nhiệm và tính cẩn thận. Tuy nhiên, tôi biết tính kỉ luật đó cũng làm cho một số bạn bè trong lớp thấy tôi khó gần và có phần khép kín khi nói chuyện với mình. Dù trong mắt các Thầy/ Cô, tôi vẫn là một sinh viên tốt và một lớp trưởng có trách nhiệm. Sau nhiều lần tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh của Khoa Ngôn ngữ Anh và Khoa Anh văn Đại cương, tôi có thêm nhiều bạn bè và các bạn trong lớp cũng hiểu tôi hơn. Và dần dần tôi cảm thấy may mắn thực sự khi được học tập cùng với các thầy cô tận tâm, các bạn cùng lớp cũng rất ham học hỏi và cố gắng. Ngoài giờ học những kiến thức được thầy cô dạy và chia sẻ, tôi thường tự tìm tòi thêm ở nhà và tổ chức một nhóm nhỏ để ôn bài cho các bạn trong lớp. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình đang làm được cái công việc mà mình mơ ước trở thành sau này.

   Giữa năm 2017, hơn nửa năm sau khi nhận bằng Cử nhân của Trường, tôi quyết định ứng tuyển vào Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ - một trong những nơi đào tạo tiếng anh uy tín nhất của TP HCM và cả nước. Khi đó tôi chỉ nghĩ mình đơn giản là thử sức ở một môi trường chuyên nghiệp hơn để xem khả năng của bản thân thế nào. Vì suốt quãng thời gian còn là sinh viên trước đó, tôi chỉ làm bán thời gian tại các trung tâm nhỏ hơn trong TP Biên Hòa để có thêm kinh nghiệm làm việc, nên việc vượt qua ba vòng phỏng vấn và được đặc cách làm Giáo viên toàn thời gian (Fulltime Teacher) ngay khi kí hợp đồng với VUS được xem là một thành công lớn. Điều này cũng giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. Và giờ đây khi có dịp chia sẻ với các em sinh viên khóa sau về việc ứng tuyển. Tôi muốn nói với các em rằng đừng quá tự ti về bản thân mình, không phải vì mình học ở đây nên mình thua kém các bạn học trên thành phố và quan trọng hơn nữa đó là ở kiến thức mà quý Thầy/ Cô đã truyền đạt cho mình trong những năm ngồi trên ghế nhà trườn. Đó mới là tài sản vô giá mà Ba/ Mẹ chúng ta đã tạo dựng cho ta một vỏ bọc vững chắc khi bước chân ra xã hội để đi làm và nuôi sống bản thân.

   CSV Phạm Thu Thảo tại phòng làm việc.

   Đánh giá một trường đại học dạy giỏi hay không là phải nhìn những trái ngọt mà khi trường đào tạo ra họ có xin được việc làm hay không? Minh chứng là tôi, là một trong những trái ngọt mà nhà trường và gia đình đều thấy và nhìn nhận, vì vậy các bạn ơi dù học ở ngôi trường nào cũng không quan trọng mà quan trọng là khi chúng ta ra trường có nắm vững được kiến thức để áp dụng vào công việc thực tế mình đang làm đó mới là ngôi trường tốt.

CSV Phạm Thu Thảo (áo trắng) chụp hình cùng đồng nghiệp.

    Thực sự cho đến bây giờ mình vẫn tin là quyết định theo học tại Đại học Lạc Hồng là điều may mắn và đúng đắn, bởi tại chính ngôi trường này mình đã thực sự trưởng thành. Từ suy nghĩ đến hành động, từ hoạt động cá nhân đến hoạt động tập thể, mọi thứ đến rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Trong thời gian học tập tại trường, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu học tập của bản thân, mình luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo nhà trường cũng như sự dạy dỗ, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm của các Thầy/ Cô. Thầy/ Cô không những là người trang bị kiến thức, kỹ năng mà còn là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách cho mỗi sinh viên. Sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô làm cho mình có cảm giác thật yên tâm. Và mọi thứ mình học được từ thầy cô đều được tận dụng trong quá trình công tác của mình hiện tại.

    Các bạn tân sinh viên thân mến, xin chúc mừng vì các bạn đã chọn đúng ngôi trường để thực hiện ước mơ của mình. Với cơ sở vật chất khang trang, thư viện và hệ thống công nghệ của Nhà trường, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để tích lũy kiến thức cho mình trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu, và rèn luyện. Chúc cho các bạn có nhiều nghị lực và gặt hái được thành công như tôi đã làm được ở ngôi trường yêu thương này. “Try your best to be the best!”. 

    Xin cảm ơn BGH Nhà trường, cảm ơn tất cả các thầy cô đã cùng đồng hành với em trong những năm tháng là sinh viên tại trường, những người đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho tất cả các sinh viên. Em xin chúc cho trường chúng ta sẽ có thêm nhiều nhân tài, ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,499       1/453