CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Niềm tự hào là sinh viên LHU -CSV Đức Thịnh

    Qua từng mùa robocon là từng năm tôi dõi theo ngôi trường thân yêu, nơi đã cho tôi vốn kiến thức, ước mơ và sự nghiệp. Tám năm trôi qua, tôi luôn dõi theo cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương. Mỗi năm là một chủ đề khác nhau, dù chủ đề của nước nào đưa ra thì chiến binh của chúng ta luôn là những người hùng trên sân thi đấu. Khi một ai nghe tên Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) là họ liền nhắc đến ngôi trường với bề dày đạt nhiều cúp vô địch robocon, ngôi trường đào tạo đa ngành phù hợp thực tế, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.  

    Tôi luôn tự hào và có một cảm giác lâng lâng khó tả như chính mình đang tham gia và đoạt chức vô địch cùng các em. Sự hãnh diện về ngôi trường mà tôi đã từng học suốt những năm đại học, mặc dù tôi học chuyên ngành thuộc về kinh tế thuộc Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế khóa 04 ngành Quản trị kinh doanh, nhưng ngành và nghề không liên quan gì với nhau. Hiện tại, tôi giữ chức vụ Kế toán Trưởng tại Công ty TNHH Ken Fon đặt tại Khu Công nghiệp Sông Mây, nhưng niềm đam mê về Robocon trong tôi rất mãnh liệt.

    Một cuộc thi, một giải vô địch nó chưa thể là điều gì to lớn, nhưng nó là tiếng nói, là sự khẳng định với bạn bè thế giới rằng người Việt Nam nói chung và LHU nói riêng có thể đào tạo ra các nhân tài, các nhà kỹ sư điện tử xuất sắc trong tương lai như các nước phát triển. Có thể bạn sẽ thắc mắc trường LHU là trường như thế nào và chất lượng đào tạo ra sao? Tôi chỉ có thể nói với bạn rằng? là một sinh viên trưởng thành từ ngôi trường này và đã thành công từ chính hành trang kiến thức của trường mang lại, thì LHU chính là một ngôi trường dân lập tốt nhất ở Đồng Nai. Đó là một sự lựa chọn khá tốt cho việc trang bị kiến thức làm hành trang vào đời của các bạn.

    Với phương châm:

Đào to nhân lc cht lượng cao, có ý thc chính tr phc v s nghip công nghip hóa – hin đi hóa đt nước trong thi kỳ hi nhp và hp tác quc tế;

Bi dưỡng nhân tài, có kh năng hc lên sau đi hc có năng lc nghiên cu khoa hc mang tính ng dng cao;

Sinh viên tt nghip làm vic hiu qu, tng bước t đào to thành nhà qun lý đáp ng nhu cu ca các t chc trong xã hi”.

    Trường Đại học Lạc Hồng là một cơ sở giáo dục đa ngành, đa cấp học,  gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh tế và xã hội nhân văn. Nhà trường đảm bảo cung cấp và chăm lo những điều kiện học tập có chất lượng cho mọi người có nhu cầu đào tạo và đào tạo lại, mặt khác đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và hiểu biết chính trị cho thị trường lao động của tỉnh Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung. Trường hiện có 7 cơ sở chính (ở xung quanh khu du lịch Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai) và nhiều cơ sở lân cận, tuy thời gian không dài nhưng sự phát triển của trường đó là một minh chứng, hơn thế nữa là các thành tích nỗi bật của sinh viên ở các sân thi đấu trong nước lẫn ngoài nước.

    Để đạt được các thành quả như ngày hôm nay, Nhà trường không ngừng thay đổi chương trình đào tạo và áp dụng thực tế từ nghiên cứu khoa học đến chuyển giao công nghệ. Nhà trường luôn phát huy tốt vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho những doanh nghiệp tại các tỉnh phía Nam – Việt Nam. Ngoài ra, trường còn kết hợp với Trường Đại học Y dược TP.HCM đào tạo ngành Dược hệ đại học.

    Qua 20 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Ban Giám Hiệu, Trường Đại học Lạc Hồng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào và được Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng nhiều Huân chương lao động các năm liền, những tập thể, cá nhân gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường cũng được ghi nhận và tặng thưởng các danh hiệu cao quý, Ngoài ra những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường cũng được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đồng Nai…

    Nhưng có mấy ai biết được để có những bước tiến và những thành công như hôm nay LHU sơ khai được thành lập từ những khó khăn như thế nào ?

    Đối với lịch sử phát triển qua 20 năm không phải là một chặng đường dài nhưng khoảng thời gian ấy đặc biệt có ý nghĩa bởi nó ghi nhận sự ra đời, phát triển và khẳng định vị thế của một ngôi trường trẻ như Đại học Lạc Hồng. Với chiến lược phát triển và sự đầu tư đúng đắn, sự tâm huyết của các nhà lãnh đạo và một đội ngũ giảng viên, nhân viên trẻ tài năng, tôi nghĩ rằng chúng ta có quyền hy vọng về một tầm vóc lớn hơn nữa của ngôi trường Đại học Lạc Hồng trong tương lai.

    Đó là điều tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, những người chủ của tương lai – Sinh viên Việt Nam.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,554       2/469