Dưới mái trường

Thủ khoa đầu vào Trần Phương Vân: “Áp lực” nhất với em chính là có rất nhiều người giỏi ở quanh mình

Với những cố gắng nỗ lực hết sức trong học tập, nhiều thí sinh không những đỗ vào ngành mình yêu thích mà còn giành được những suất học bổng thủ khoa, miễn 100% học phí. Trần Phương Vân – Sinh viên ngành Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trong những thí sinh như thế. Kết thúc năm học thứ nhất, thành tích học tập của Phương Vân là 9,07. Với kết quả học tập ấn tượng, em tiếp tục nhận gói học bổng của Trường - miễn 100% học phí.

Hạnh phúc nhất trong cuộc đời học sinh là khi thầy hỏi: Em muốn học như thế nào?

Là cựu học sinh trường THPT Xuân Hưng (Xuân Lộc, Đồng Nai) và trường TH – THCS – THPT Bùi Thị Xuân (Biên Hoà, Đồng Nai), Phương Vân cảm thấy bản thân rất may mắn vì gặp được những thầy cô tâm huyết và thân thiện với học trò. Các thầy cô sẵn sàng chia sẻ mọi thứ, và nhất là định hướng ngành nghề trong tương lai cho học sinh của mình. Em cho biết: “Điều em cảm thấy rất ấn tượng ở ngôi trường THPT Xuân Hưng là thầy cô sẽ hỏi học sinh thích cái gì, có mong muốn học tập trong môi trường như thế nào, từ đó mới định hướng và giới thiệu một số cuốn sách hay liên quan đến chuyên ngành để học sinh tìm hiểu thêm”.

“Còn các thầy cô ở trường TH – THCS – THPT Bùi Thị Xuân lại có định hướng khác, họ xem xét học sinh có những năng lực gì, thế mạnh của từng người, từ đó định hướng để học sinh chọn ngành nghề cho bản thân. Với em, đó là niềm hạnh phúc lớn” – Phương Vân chia sẻ.

Nộp hồ sơ vào Trường Đại học Lạc Hồng không một chút lăn tăn

Vân tiết lộ, trước khi nộp hồ sơ vào ngành CNTT (Trường Đại học Lạc Hồng), em đã nắm rõ “địa hình, ngóc ngách” của Trường. Vì Phương Vân có chị gái là cựu sinh viên của Trường. “Em có chị gái học ở Trường Đại học Lạc Hồng, vì vậy, em có lợi thế là nắm bắt kịp thời các thông tin về trường, đặc biệt là thông tin về các gói học bổng. Vì đã hiểu rõ về Trường, nên em nộp hồ sơ vào ngành CNTT không một chút phân vân”.

Em còn biết, ngành CNTT của Trường đã đạt chuẩn quốc tế - điều mà không phải trường ĐH nào ở Việt Nam cũng đạt được.

Với kết quả học tập ấn tượng, Phương Vân đủ điều kiện duy trì gói học bổng miễn 100% học phí kỳ học tới

 

Khi nói về gói học bổng thủ khoa đầu vào do Trường Đại học Lạc Hồng trao, và hiện tại, với kết quả học tập ấn tượng, đủ điều kiện duy trì gói học bổng miễn 100% học phí kỳ học tới, Phương Vân cho biết: “Học bổng thủ khoa giúp ích rất nhiều cho bản thân em, nhất là với gia đình em. Nhờ có học bổng mà gia đình em đỡ phải lo lắng thêm khoảng chi phí học tập. Không chỉ là giá trị về vật chất, mà cả giá trị tinh thần nữa, gia đình em rất vui và tin tưởng. Ngoài ra, học bổng này còn là động lực lớn để em cố gắng học tập cho xứng đáng với danh hiệu mà nhà trường trao tặng”.

Áp lực nhất là xung quanh em, các bạn đều rất giỏi

Khi được hỏi về những khó khăn trong học đại học, Phương Vân chia sẻ, bản thân không gặp khó khăn gì đáng kể. Thời gian đầu, do chưa quen với cách học ở ĐH nên còn có chút lúng túng, nhưng cảm giác đó trôi qua rất nhanh. Giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng rất thân thiện, chuyên môn sâu và rất quan tâm sinh viên của mình. Không chỉ giảng viên khoa CNTT mà cả Ban giám hiệu Nhà trường cũng rất gần gũi, hoà đồng, thương sinh viên như con của họ vậy. Thế nên, gia đình rất yên tâm khi em học ở đây.

  Phương Vân cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vì luôn gặp được những thầy cô giáo tâm huyết

“Tuy không gặp khó khăn, nhưng áp lực thì có” – Vân nói. “Xung quanh em, các bạn rất xuất sắc. Ở trong môi trường như vậy, một mặt, em học hỏi được nhiều từ bạn bè, mặt khác, em cũng có chút áp lực, là làm sao học cho bằng bạn bằng bè. Thế nên, ban đầu em đặt mục tiêu là thủ khoa đầu ra, nhưng bây giờ, em thấy cần phải đặt mục tiêu là trở thành một người giỏi, thành tích học tập tốt, biết cách nhìn nhận vấn đề và xử lý sao cho linh hoạt. Đấy mới là điều quan trọng để sau này em vững vàng gia nhập vào thị trường nhân lực đang ngày càng có tính quốc tế hoá cao” – Phương Vân cho biết.

Được biết, năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng áp dụng nhiều chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là không giới hạn suất học bổng. 

Các thông tin về tuyển sinh, học bổng và ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Tìm hiểu các gói học bổng: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.

 

Ra Khơi

LHU; Thủ khoa; Học bổng; Miễn học phí; THPT Xuân Hưng; TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,939,042       1/249