Dưới mái trường

Nguyễn Thị Ngọc Uyển – Thủ khoa Trường Đại học Lạc Hồng: Em tự hào vì được sinh ra ở vùng “đất võ trời văn”

 

Nguyễn Thị Ngọc Uyển - sinh viên năm thứ 2 (Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế) là một trong số những sinh viên nhận được học bổng thủ khoa đầu vào với giá trị bằng 100% học phí tại Trường Đại học Lạc Hồng. Với kết quả trung bình học tập năm học 2019 – 2020 đạt 9,03 điểm, Ngọc Uyển tiếp tục lượm được gói học bổng nói trên để trang trải cho việc học ở kỳ học tiếp theo.

Mắt chữ A miệng chữ O khi đọc thông tin về các gói học bổng

Trong những tháng cuối cùng của thời học sinh, việc chọn trường, chọn ngành thật sự áp lực. Vào được trường tốt, học phí mềm, và có đào tạo ngành học mình yêu thích là mong muốn của nhiều bạn. “Em cũng không ngoại lệ. Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ, em đã lên mạng tìm hiểu, thu thập thông tin về các trường ĐH. Sức hấp dẫn của Trường Đại học Lạc Hồng hội tụ đủ các yếu tố như em mong muốn” – Ngọc Uyển nhớ lại.

Ngọc Uyển là một trong những sinh viên nhận được học bổng thủ khoa đầu vào tại trường ĐH Lạc Hồng (Ảnh: LHU Media)

 

"Điều khiến em trầm trồ, ngạc nhiên nhất chính là chính sách học bổng của Nhà trường. Học bổng đa dạng và có giá trị. Nên em quyết định chọn học ở Trường Đại học Lạc Hồng" - Ngọc Uyển chia sẻ.

Giành được ngôi vị thủ khoa đã khó, giữ được gói học bổng còn khó hơn rất nhiều

Ngọc Uyển cho biết, khi đọc thông báo thấy mình được học bổng thủ khoa, với giá trị học bổng là giảm 100% học phí, em vẫn không thể tin đó là sự thật. “Với em, đó là phần quà lớn. Nhận được học bổng này, đồng nghĩa với việc em được học tập miễn phí, tiết kiệm được một khoản tài chính lớn cho gia đình. Em bắt đầu đặt ra mục tiêu cao hơn cho bản thân: Đầu tiên là phải học thật tốt để tiếp tục duy trì được gói học bổng này. Tiếp đến, sẽ tham gia vào chương trình khởi nghiệp của Trường. Và thứ ba, tham gia sâu vào các hoạt động của đoàn Khoa và đoàn Trường”.

Ngọc Uyển chia sẻ thêm, trường Đại học Lạc Hồng có một không gian tuyệt vời cho sinh viên sáng tạo và trải nghiệm. Ở khối ngành kinh tế mà em đang theo học, Khởi nghiệp là một sân chơi năng động, giúp sinh viên học hỏi được rất nhiều. Vì vậy, khi học ở đây, sinh viên được trang bị rất căn bản và toàn diện về kiến thức và kinh nghiệm thực tế. “Từ một sinh viên nhút nhát, ngại va chạm, sống khép kín, nay em tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp, trong chia sẻ và học tập” – Em nói.

Học thật tốt, rèn luyện thật chăm chỉ để xứng đáng là một đứa con của xứ đất võ trời văn

Trò chuyện với chúng tôi, Ngọc Uyển cho biết: Em sinh ra và lớn lên ở vùng đất Bình Định, nơi được xem là vùng đất võ, trời văn. Vì là vùng đất nghèo, cha mẹ ít có điều kiện được ăn học đầy đủ, nên họ luôn mong muốn và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con em của mình. Vì vậy, dù thời tiết khắc nghiệt, cuộc sống khó khăn nhưng học sinh nơi đây vẫn luôn chăm chỉ đến trường.

 Ngọc Uyển vẫn không ngừng cố gắng để xứng đáng là đứa con của vùng "đất võ trời văn" - Bình Định (Ảnh: LHU Media)

Gia đình em thuộc diện có thu nhập trung bình thấp, ba mất sớm nên kinh tế gia đình phụ thuộc vào mẹ với mấy sào ruộng được nhà nước cấp. Nay tuổi mẹ cũng đã cao không làm được nhiều nên em phải nhờ vào sự giúp đỡ của anh chị. Vì vậy, học bổng thủ khoa giúp em rất nhiều. Với học bổng này, em đã lo được phần học phí.

Việc nỗ lực trong học tập và rèn luyện, với em, không chỉ có ý nghĩa là giữ được suất học bổng trong những năm tới, mà xa hơn còn là kiến thức cho chính bản thân trong tương lai, xứng danh là một đứa con của vùng đất võ trời văn Bình Định nữa – Ngọc Uyển cho hay.

 

Được biết, năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng áp dụng nhiều chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là không giới hạn suất học bổng. 

Các thông tin về tuyển sinh, học bổng và ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Tìm hiểu các gói học bổng: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.

 

Ra Khơi

Thủ khoa; Học bổng thủ khoa; Miễn học phí; Tuyển sinh; LHU; Bình Định


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,128       1/501