Tuyển sinh Đại học

Chúng Ta Và Sau Này - 03 Cột mốc lớn của đời đại học

18 tuổi, tôi biết tin mình đã đậu vào ngôi trường tôi hằng mơ, niềm hạnh phúc vỡ òa trong bao giọt nước mắt. Chồng đề thi thử, sách giáo khoa, sách nâng cao, cả những bài kiểm tra của tôi, mẹ đã cất gọn gàng vào ngăn tủ. Còn tôi gói ghém đồ đạc, lẽo đẽo theo bố đến trường nhập học. 18 tuổi, tôi mang theo ước mơ, hoài bão đổi đời rời quê lên thành phố. Ước mơ càng lớn, cuộc đời càng lớn. Tôi ngỡ ngàng nhận ra rằng ước mơ đã đưa mình đi đến những vùng đất mới mẻ và xa xôi.

Tôi lên kế hoạch cho những năm sắp tới. Nỗi cô đơn, nhớ nhà vẫn còn đó. Nhưng thay vì khóc, thay vì buồn, tôi biến nó thành động lực để cố gắng hết mình. Năm đó, trong tay tôi chỉ có ước mơ ngông cuồng, cùng niềm tin rằng ngày mai sẽ mở ra cho mình thật nhiều cơ hội.

22 tuổi, tôi tốt nghiệp Đại học. Khóa luận tốt nghiệp tôi làm khá tốt, đạt được điểm khá cao. Công ty tôi thực tập cũng quyết định cho phép tôi tiếp tục tới đó làm việc. Đoạn đường 4 năm tuổi trẻ của tôi kết thúc - với tôi - thật trọn vẹn. 

24 tuổi, cuộc sống của tôi - có vẻ - vẫn ổn. Sáng thức dậy lại đến công ty, bữa trưa ăn vội ở canteen và về nhà khi thành phố đã lên đèn. Mỗi ngày đều như vậy. Tôi nhận ra bản thân thực sự đã bị vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền cuốn lấy. Tôi vẫn thích đọc sách, học chơi guitar, thỉnh thoảng viết blog hay gặp gỡ bạn bè. Thế nhưng, quỹ thời gian của tôi có hạn. Tôi dần bỏ quên những thói quen, sở thích cũ. Hoặc chăng, bản thân tôi đã thay đổi đến mức chính tôi cũng không nhận ra.

Từ bỏ cuộc sống an yên hiện tại thì sao nhỉ?

Sự thật, tôi không dám.

Cuộc sống của tôi, có thể, chính là cuộc sống mà khá nhiều người mơ ước. Nhưng còn tôi, ước mơ của tôi, hoài bão và lòng nhiệt thành của tuổi trẻ đã không còn như trước nữa. Phải rồi, trong tay tôi giờ đây cái gì cũng có, chỉ là, không còn tôi.

Vì vậy, gửi những ai đó đang đọc những dòng này, rằng nếu bạn còn trẻ, chí ít là còn trẻ hơn tôi: Tuy thanh xuân chóng qua, nhưng ước mơ và lòng nhiệt thành của bạn còn đó. Nên, hãy sống hết mình!!

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,416,679       55/664