Tuyển sinh Đại học

Cùng Nam Thần LHU Xoa Dịu Cơn Đau Đầu Mang Tên “Làm Sao Để Tập Trung Cho Việc Học?

Có phải bạn cảm thấy khó khăn khi phải tập trung cho việc học? Đừng lo - việc này cũng xảy ra với những học sinh - sinh viên xuất sắc nhất, hay còn gọi là những học bá. 

Để tập trung cho việc học, bạn chỉ cần điều chỉnh thói quen học tập, học ở nơi yên tĩnh không bị quấy rầy bởi những tiếng động bên ngoài, thử phương pháp mới hoặc lên kế hoạch học tập thực sự hiệu quả và cho phép tâm trí của bạn được thư giãn mỗi khi cần. Và đừng quên thử trải nghiệm đến khi bạn tìm được cách phù hợp với mình nhé. 

Hãy cùng lắng nghe một học bá chia sẻ về hành trình học của mình để hiểu rõ hơn nào!

 

Anh Hiếu - Sinh viên khóa K29 LHU - Chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh

Để thật tập trung vào việc học, cách tốt nhất là tìm động lực để duy trì sự tập trung của mình. Em biết tại sao anh lại chăm học tiếng anh, rồi sao này theo luôn ngành Ngôn Ngữ Anh không? Chuyện là hồi trước mê mấy anh tài tử nước ngoài nhưng nghe ảnh nói chuyện mà không hiểu nên anh tức! Anh thầm nghĩ: Trời, nếu mà biết tiếng anh thì chắc mình cũng xịn như mấy ảnh ha, các bạn gái sẽ thấy mình ngầu lắm đây. Thế là anh chăm chỉ học, giờ ảnh có 2 đời vợ rồi mà anh vẫn chưa có đời người yêu nào.

Cách tiếp theo là tìm phương pháp học để tạo môi trường hoàn hảo cho sự tập trung. Anh nghe nhiều người chỉ nhiều cách và anh cũng thử qua rồi nhưng vẫn không hài lòng. Anh thấy nó giống như mặc một cái áo dài vậy đó. Vì em chẳng thể mua sẵn đồ ở ngoài cửa hàng nào mà vừa in vào người em được. Việc em ra tiệm may lấy số đo cụ thể giống như cách tự bản thân em rút kinh nghiệm và từ từ chỉnh sửa cái "phương pháp" mà em thấy phù hợp và giúp em tiếp thu tốt nhất là được rồi.

Cuối cùng là tận dụng công nghệ trong học tập để tìm bạn học. Crush cũng được, mấy đứa bạn thân cũng được, chị em cô chú anh bạn dì cũng được, miễn đừng dốt Tiếng Anh là được. Em hỏi mấy người đó mỗi khi không hiểu về bài tập hay có thắc mắc gì về ngữ pháp, bla bla. Việc tiếp nhận thông tin từ những người gần gũi, quen thuộc sẽ trở nên dễ dàng hơn so với việc bắt em phải nhai hết mớ kiến thức trong sách khô khan. Chẳng khác gì ăn gỏi cuốn mà không có mắm nêm, ăn bún đậu mà không có mắm tôm vậy.

Ngoài kia có muôn vàn tips học tốt tiếng Anh cũng như phương pháp này nọ nọ kia, nhưng các em mới chính là nhân tố quyết định nên thành công của các em! Hãy giữ cho mình một “cái đầu lạnh” và kiên trì tới cùng các em nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,321,978       25/799