Tuyển sinh Đại học

Nên làm gì vào năm nhất đại học?

Năm nhất, năm chuyển tiếp của cuộc đời. Bao quanh bạn là những người bạn mới, môi trường mới và vô vàn cơ hội. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn sẽ bỏ lỡ giai đoạn phù hợp nhất để xác lập sự cân bằng giữa việc học và trải nghiệm xã hội cho tương lai. Vậy là một sinh viên năm nhất, bạn cần làm gì?

Sau đây Lạc Hồng sẽ chia sẻ cho các “tân binh” LHU tất cả bí kíp để trở thành một sinh viên không chỉ năng động, sáng tạo mà còn “giỏi việc nước, đảm việc nhà” nữa. Còn chần chừ gì nữa, let’s go!

 

1. Học Tiếng Anh

Ngày nay, Tiếng Anh được sử dụng trên toàn cầu bên cạnh tiếng Trung Quốc. Người ta nói rằng trong số gần 9 tỷ người sống trên thế giới ngày nay, khoảng 500 triệu người nói tiếng Anh. Nó đã trở thành Ngôn ngữ Kinh doanh Quốc tế vì rất nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng tiếng Anh để quản trị trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Ở Lạc Hồng, năm 2 bạn sẽ bắt đầu làm quen với chuyên ngành học, năm 3 sẽ là năm tập trung cao độ với chuyên ngành, còn năm 4 là thời điểm thực tập và tốt nghiệp. Vì vậy, để có thể cải thiện được vốn tiếng Anh nhằm giúp ích cho công việc sau này, tận dụng thời gian rảnh ở năm 1 chính là cách tốt nhất!

 

2. Tham gia hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ

Khi bạn vừa chập chững vào trường, việc không quen biết nhiều người chắc chắn sẽ khiến bạn gặp những khó khăn nhất định. Và rồi, các câu lạc bộ, đội, nhóm xuất hiện, ở đó có những người bạn mới cũng “khờ” như mình, có các anh chị khóa trên có thể hướng dẫn và giúp đỡ mình một số thứ. Dần dần, bạn sẽ quen hơn với môi trường đại học, có những mối quan hệ mới, những kỹ năng mới và cả những câu chuyện mới nữa.

Thế nhưng, nếu không tìm thấy một câu lạc bộ phù hợp ở trường, chúng ta sẽ làm gì?

 

3. Tìm một công việc part-time

Nếu không tham gia những hoạt động ở trường, bạn có thể tham gia các hoạt động bên ngoài, và một công việc part-time có thể là một lựa chọn lí tưởng đấy. Một sinh viên năm nhất có thể sẽ khó tìm được công việc “bàn giấy” nhàn hạ, lương cao, hoặc công việc liên quan đến ngành học sau này. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc nhỏ phù hợp với thế mạnh bản thân. 

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết đâu là điểm nổi trội của bản thân, đi làm thêm có thể khiến bạn nhận ra đâu là môi trường phù hợp với bạn, và từ đó quyết định nghề nghiệp tương lai của mình.

 

4. Học hành - làm việc nghiêm chỉnh

Đừng lo nếu bạn cảm thấy những môn học quá khó để tự xoay xở, bởi vì ở Lạc Hồng, bạn luôn có thể tìm kiếm được sự giúp đỡ ở cả trong và ngoài giảng đường. Bạn có thể tìm trợ giúp từ các giảng viên, các thầy cô sẽ rất nhiệt tình khi giúp đỡ bạn trong giờ hành chính miễn là bạn nhờ hỏi một cách lịch thiệp và nhã nhặn. 

Nếu không thấy cách này hiệu quả, bạn có thể thử những trang giáo dục trực tiếp trên YouTube hoặc Internet. Điều này có thể giúp bạn phát triển khả năng tự học - một trong những kỹ năng “sống còn” khi bước vào đại học, và bạn phải tập làm quen dần ngay từ năm nhất.

 

#LHU #CocCocCoc #2K3_DiVaoNha

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,382,585       65/642