Tuyển sinh Đại học

Tham gia vào câu lạc bộ/đội/nhóm liệu có phải lựa chọn đáng giá?

Bên cạnh những sinh viên lựa chọn dành cả thanh xuân của mình để đi làm thêm, ta sẽ thấy có những người quyết định gắn bó tuổi trẻ của mình với một tổ chức sinh viên, một CLB/Đội/Nhóm. CLB/Đội/Nhóm là một khái niệm rất đặc biệt. Dù bạn tin hay không thì tôi vẫn dám khẳng định một điều rằng, ở nơi đó, tuổi trẻ của bạn thật sự đáng giá!

Chúng ta khi quyết định gia nhập vào những tổ chức sinh viên có lẽ đa phần đều mong muốn được được học hỏi thêm một kiến thức gì đó, được tạo ra một giá trị tốt đẹp nào đó và tìm kiếm một nơi chúng ta “thuộc về” trong suốt quãng đời sinh viên của mình. 

Những năm tháng ấy, tuổi trẻ của chúng ta gắn liền với những đêm thức đến 1, 2 giờ sáng để hoàn thiện deadline cho một dự án nào đó, là những hôm ăn vội bữa trưa để tập trung chăm lo cho sự kiện mình đảm nhiệm, là những tối muộn mới về đến chỗ trọ vì hôm ấy tổ chức một chương trình lớn, hay chính là những ngày mài mặt ngoài đường để đi in ấn phẩm, dán poster. 

Trải qua nhiều chiến dịch, dự án lớn nhỏ của tổ chức, bỗng một ngày đẹp trời, chúng ta tự mình nghiệm ra được những kinh nghiệm “để đời” thú vị, như phải đến chỗ nào để in banner cho chuẩn màu, lên kế hoạch ra sao để thật chi tiết, chỉn chu cho một chương trình lớn, phải chỉnh máy ảnh thế nào trong điều kiện thiếu sáng để những bức hình vẫn lung linh, hay đăng tin vào khung giờ nào sẽ nhận được sự tương tác tốt với một fanpage dành cho giới trẻ.

Có thể bạn đã từng được ai đó khuyên rằng: “Đừng nên tham gia các CLB/Đội/Nhóm ở trường!” với hàng tá những lý do như: sẽ xao nhãng học hành, phí phạm thời gian, tiền bạc và công sức,… Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, nỗ lực của chúng ta ngày hôm nay không bao giờ là vô nghĩa! Bởi vì chúng ta đã tin vào chính mình, đã tận tâm, dốc lòng tạo ra những giá trị tử tế và tốt đẹp. Có thể bây giờ người ta không quan tâm, chẳng nhìn thấy những cố gắng ấy, nhưng tôi chắc rằng, đến một thời điểm nhất định, những điều đó sẽ trở thành một thứ “hữu xạ tự nhiên hương”, không đợi chúng ta phải hét lên cho bất cứ ai nghe thấy mà sẽ tự nổi bật và tỏa sáng rạng rỡ như những viên ngọc quý của đời mình.

Những năm tháng tuổi trẻ đương còn sôi động, những năm tháng cuộc đời cho phép bạn được là “những gã khờ mộng mơ”, những năm tháng nhiệt huyết trong bạn luôn chiến thắng nỗi sợ hãi, đừng trì hoãn và băn khoăn nữa. 

Dù bạn tìm kiếm cho mình một cơ hội làm thêm hay cống hiến hết mình cho một tổ chức sinh viên nào đó, dù tuổi trẻ của bạn có đáng giá bao nhiêu đi chăng nữa, thì hãy cứ chọn lựa những điều khiến mỗi ngày bạn thức dậy đều là ngày quốc tế hạnh phúc nhé!

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,402,378       68/648