Tin tức

Ngành Nhật Bản học, khoa Đông Phương tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật năm 2014

      Để tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Nhật tại các tỉnh phía Nam, hằng năm Lãnh sự quán Nhật Bản kết hợp với Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số đơn vị khác tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật. Cho đến nay, cuộc thi này ngày càng thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học tại TPHCM và các tỉnh lân cận, trong đó có sinh viên trường Đại học Lạc Hồng.

      Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật lần thứ 20-năm 2014 sẽ diễn ra vào ngày 11.5 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đỉnh Chi, phường Bến Nghé, Quận 1,TPHCM. Từ năm 2005, Đại học Lạc Hồng cũng được vinh dự nằm trong danh sách các trường thành viên ban điều hành cuộc thi,  là địa điểm thu bài dự thi của thí sinh khu vực Đồng Nai.

      Nhằm hưởng ứng cuộc thi trên, ngành Nhật Bản đã tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Nhật lần thứ 4 năm 2014 để chọn ra một số sinh viên các bài viết hay, có phong cách ứng xử nhanh nhẹn, khéo léo, cử đi tham gia cuộc thi hùng biện tiếng lần thứ 20 năm 2014 tại TPHCM.

     Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật lần thứ 4 năm 2014 do ngành Nhật Bản học Khoa Đông phương, trường Đại học Lạc Hồng tổ chức đã diễn ra vào sáng thứ 5 ngày 20 tháng 3 năm 2014, tại phòng Tư liệu Nhật Bản, cơ sở 3. Tổng số bài dự thi năm nay là 18 bài, chủ yếu là bài dự thi của sinh viên năm thứ 2 và 3, chỉ có 2 bài của sinh viên năm 4. Do có sự chênh lệch về trình độ tiếng Nhật giữa sinh viên năm 2 và năm 3, sau khi thảo luận, Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định chấm bài thi theo từng khóa, chọn ra 2 giải nhất, nhì cho mỗi khóa. Riêng năm thứ 4, vì chỉ có 2 bài dự thi nên không trao giải nhất, nhì mà trao giải khuyến khích.

     Thành phần Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm có:

1.Ths. Nguyễn Thị Như Thường

2.Chuyên gia Tobita Minoru

3.Chuyên gia Kimura Takayuki

      Kết quả đạt được như sau:

· Nhất năm 3: Sv Trần Nhật Quang, lớp 11DN111

· Nhì năm 3: Sv Nguyễn Ngọc Khải, lớp 11DN112

· Nhất năm 2: SV Lê Văn Toàn, lớp 12DN111

· Nhì năm 2: SV Đào Thị Huyền Trang, lớp 12DN111

       Sau khi kết thúc cuộc thi, các sinh viên sẽ chỉnh sửa bài viết của mình và gởi đi dự thi cuộc thi hùng biện tiếng Nhật lần thứ 20 tại TPHCM.

Một số hình ảnh

Ban giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi

Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh

Sinh viên đạt giải nhất và nhì  năm ba 

Sinh viên đạt giải nhất và giải nhì năm hai

Ban tổ chức và các thí sinh chụp hình chung lưu niệm

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

khoa Đông Phương học

Ngành Nhật Bản học, cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật, năm 2014


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,482       1/632