Tin tức

Sinh viên Đông Phương đoạt giải Nhì "sáng tác thơ Haiku Nhật–Việt"

       Thơ haiku là thể thơ ngắn độc đáo của Nhật Bản (gồm 17 âm tiết 5 – 7 – 5, ngắt nhịp thành 3 câu) có lịch sử hơn 400 năm và phát triển mạnh vào nửa đầu thời kỳ Edo (1603 – 1868) khi nhà thơ nổi danh Matsuo Basho của Nhật sáng tác các bài thơ miêu tả thiên nhiên và thế giới xung quanh trong chuyến du hành khắp đất nước Nhật Bản. Thơ haiku ngày nay đã vượt qua biên giới, được nhiều quốc gia sáng tác bằng chính ngôn ngữ của đất nước mình, trong đó có Việt Nam.

      Cuộc thi sáng tác thơ Haiku Nhật - Việt lần 4 năm 2013 được tổ chức bởi Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, cùng các đơn vị Báo Tuổi Trẻ; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM.

       Vượt qua 750 thí sinh với 1873 bài thơ bằng tiếng Việt và 204 bài thơ bằng tiếng Nhật, thí sinh Hoàng Thị Láng, sinh viên năm thứ 3 Ngành Nhật Bản học, Khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc dành giải Nhì cuộc thi với bài thơ Haiku viết bằng tiếng Nhật và được vinh dự phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ trao giải ngày 07-12-2013, tại Tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

       Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải đánh giá cao những thành công của cuộc thi, đặc biệt là hiệu ứng góp phần giúp thí sinh hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản. Đây thật sự là niềm vinh dự cho Ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương, Trường Đại học Lạc Hồng.

 

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (bìa trái) trao giải nhì

nội dung thi thơ haiku bằng tiếng Nhật đến bạn Hoàng Thị Láng

Thí sinh Hoàng Thị Láng - giải Nhì nội dung thi thơ haiku bằng tiếng Nhật - phát biểu tại buổi lễ

 

Các thí sinh đoạt giải cuộc thi thơ haiku Nhật - Việt lần 4 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Khoa Đông Phương học

hội thi, Nhật Bản, văn học, lãnh sự quán


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,281,547       1/504