Tin tức

Câu lạc bộ tiếng Nhật sinh hoạt lần V năm học 2013 - 2014

       Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành có cơ hội giao lưu, học hỏi cũng như có môi trường thực tập tiếng Nhật, ngành Nhật Bản học, Khoa Đông Phương đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ với chủ đề “Trải nghiệm văn Hóa Nhật Bản” vào lúc 13h00 ngày 14/3/2014 tại phòng E306, cơ sở 3, Trường Đại học Lạc Hồng.

       Buổi sinh hoạt xoay quanh các nội dung sau:

   1. Khóa tập huấn tại Nhật Bản , trình bày & thảo luận

      Sau chuyến tham dự khóa tập huấn tại Nhật Bản rất thành công của mình, 7 sinh viên ngành Nhật Bản học đã rất hào hứng chia sẻ cùng các bạn, các em về những bài học quý giá mà cả nhóm học được trong chuyến đi cũng như những trải nghiệm rất thú vị về đất nước và con người Nhật Bản. 

     Khi xem đoạn Video Clip mà cả nhóm thực hiện tại Xứ sở Mặt trời mọc này, niềm mơ ước được có cơ hội trải nghiệm giống như các anh chị hiện rõ trên gương mặt đàn em, những tiếng suýt xoa thể hiện niềm mơ ước ấy đã làm cho cả giảng đường E 301 như nóng bừng lên. Các thành viên tham gia câu lạc bộ đua nhau đặt các câu hỏi, ban đầu là những câu hỏi và trả lời bằng tiếng Nhật theo tiêu chí mà ban tổ chức đặt ra, tuy nhiên dần về sau, khi tất cả mọi người đều rất hào hứng và nhiệt tình trao đổi, chia sẻ, trong đó có rất đông sinh viên năm nhất, thì tiêu chí nói bằng tiếng Nhật phần nào bị phá vỡ.

   Những lời chia sẻ và Video clip mà nhóm tập huấn tại Nhật Bản thực hiện, phần nào đã gây được hiệu ứng tốt trong sinh viên ngành Nhật Bản. Họ đã thể hiện sự quyết tâm, phấn đấu trong học tập và rèn luyện để có cơ hội được tham gia khóa tập huấn tại Nhật hoàn toàn miễn phí như các anh chị năm

2. Vui học tiếng Nhật  “ghép từ, câu”

      Sau hơn 60 phút dành cho việc thảo luận và chia sẻ về vấn đề học tập, về văn hóa, cảm nhận về đất nước, con người Nhật Bản là phần “Vui học tiếng Nhật” với nội dung ghép từ và câu. Tất cả sinh viên tham gia câu lạc bộ đều được chia thành nhiều nhóm nhỏ, với tiêu chí trong nhóm phải đảm bảo có sinh viên từ năm 1 đến năm 4. Yêu cầu đặt ra là: sử dụng những từ  theo gợi ý của Ban tổ chức để ghép thành những câu có đầy đủ ý nghĩa trong thời gian nhanh nhất. Tất cả các nhóm đều tranh đấu quyết liệt để có thể nhận được giải thưởng về cho nhóm mình. Có thể nói “ Vui học tiếng Nhật” trong mỗi kỳ sinh hoạt câu lạc bộ là phần mà hầu hết các sinh viên đều yêu thích. Đến với phần này, sinh viên không chỉ được chơi mà còn có cơ hội thể hiện vốn kiến thức của mình, có dịp ôn lại nhiều từ vựng, mẫu câu mà mình đã học cũng như học thêm nhiều kiến thức mới từ các bạn, các anh chị.

3. Mỗi  kỳ một bài hát tiếng Nhật

      Đây là phần cuối cùng trong buổi sinh hoạt nhưng cũng được nhiều sinh viên tham gia câu lạc bộ nhiệt tình hưởng ứng. Mỗi kỳ một bài hát tiếng Nhật đã góp phần làm cho buổi sinh hoạt câu lạc bộ của ngành Nhật Bản học thêm phần sôi nổi và hào hứng. 

 

              Trình bày về khóa tập huấn tại Nhật

 

Cả khán phòng đều chăm chú theo dõi phần trình bày về khóa tập huấn 

 

Tích cự trao đổi cùng các anh chị đã tham gia tập huấn

 

          Tham gia phần “Vui học tiếng Nhật”

Bài viết by Khoa Đông Phương Đại học Lạc Hồng Đồng Nai.

Khoa Đông Phương học

Câu lạc bộ, tiếng Nhật, sinh hoạt


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,280,617       1/450