CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Thành công của sinh viên LHU không phải là định mệnh là quá trình tôi luyện mà lên

Nguyễn Thị Hồng Miên sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phú Yên, nơi đầy nắng và gió, đời sống của bà con vô cùng khó khăn. Gia đình Miên cũng không ngoại lệ “Cơm không đủ no, áo không đủ ấm”. Chính cái nghèo cái khó đó đã tiếp thêm nghị lực quyết tâm cho ba mẹ Miên đánh đổi sức lao động, cố gắng làm lụng kiếm từng đồng từng cắc tiền để cho con bước chân vào giảng đường đại học. Miên chia sẻ, ba Miên từng tâm sự: “Chỉ có con đường học vấn mới cho con một tương lai tươi sáng, dù khó khăn thế nào ba mẹ cũng quyết tâm cho con ăn học”. Thương ba, thương mẹ hàng ngày vất vả sớm tối, càng tiếp thêm sức lực và ý chí cho Miên vươn lên trong học tập để thoát khỏi cái nghèo cái khó.

LHU cái nôi hình thành tri thức, chắp cánh ước mơ ngành nghề

Tốt nghiệp THPT Nguyễn Công Trứ (tỉnh Phú Yên), Miên không giống như đám bạn rủ nhau về thành phố học tập, Miên đã quyết định chọn Trường Đại học ở tỉnh Đồng Nai nơi được mệnh danh là xứ sở của khu công nghiệp, đó cũng là cơ duyên đưa Miên đến với lớp 11DT111, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng.

   Khi mới bước chân vào giảng đường Đại học Lạc Hồng, Miên đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Miên học tập với phương châm: Chuẩn bị bài trước khi lên lớp, những phần ngữ pháp nào không hiểu hoặc chưa nắm chắc kiến thức, Miên đều hỏi các Thầy/Cô! Trong giờ học, Miên chú ý lắng nghe Thầy/Cô giảng bài, tích cực phát biểu xây dựng bài, mạnh dạn nói ngôn ngữ mình học, từng cấu trúc câu đều được Miên ghi nhớ vào sổ tay riêng. Miên chia sẻ: “Thời gian đầu em nói tiếng Trung dở lắm, chỉ nói được những câu ngắn, vừa nói vừa suy nghĩ câu nói tiếp theo là gì? Tuy nhiên, Thầy/Cô ngành ngôn ngữ Trung Quốc luôn động viên và truyền lửa cho chúng em, qua đó em tích cực nói, sai đến đâu Thầy/Cô sửa đến đó. Nhờ đó, ngay từ khi ngồi trên ghế Nhà trường khả năng nói và phản xạ tiếng Trung của em rất tốt”.

   Miên tâm sự: “Thầy/Cô tại Trường Đại học Lạc Hồng, không chỉ đơn thuần là người đưa đò, đưa chúng em đến với bến bờ tri thức mà còn là người chỉ dạy cho chúng em cách sống, cách làm người, cách đi lên từ thất bại, cách tiến tới thành công. Kiến thức là vô tận nhưng Thầy/Cô đã tỉ mỉ, cẩn thận sàng lọc và chọn những kiến thức bổ ích nhất, cần thiết nhất để trau dồi cho chúng em, nên khi chúng em đi làm cảm thấy giống như những gì Thầy/Cô truyền đạt, mọi kiến thức Thầy/Cô trao cho chúng em đều rất hữu ích. Nhờ đó, em đã từng bước, từng bước có được công việc tốt, chức vụ tốt và lương cao như ngày hôm nay. Em chân thành cảm ơn Thầy/Cô, em rất tự hào vì là sinh viên Lạc Hồng”.

Cánh chim đầu đàn trong các phong trào của ngành ngôn ngữ Trung Quốc

   Với nụ cười tươi tắn luôn hiện trên khuôn mặt tròn bầu bĩnh dễ thương, Miên đã để lại trong tâm trí mỗi người khi tiếp xúc một cảm giác gần gũi, thân thiện. Miên không những tích cực tham gia Câu lạc bộ tiếng Trung mà Miên còn phối hợp với các Thầy/Cô ngành ngôn ngữ Trung Quốc xây dựng chương trình sinh hoạt câu lạc bộ ngày một phong phú và thu hút nhiều sinh viên tham gia. Không những thế, Miên còn tích cực vận động các bạn trong lớp cùng tham gia các hoạt động phong trào như: Văn hóa, văn nghệ, thể thao, cắm hoa, nấu ăn,… Tại sân chơi này, đã giúp Miên và các bạn tôi luyện không chỉ kiến thức ngôn ngữ mà còn học hỏi thêm về văn hóa, phong tục, tập quán, ẩm thực của người Trung Quốc. Đây cũng là kiến thức bổ ích giúp Miên dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc của người Trung Quốc ngày nay.

Sinh viên LHU trải nghiệm kiến thức bản sắc văn hóa các nước bằng các hoạt động văn nghệ

Hành trình dẫn đến thành công

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, Miên đã trải nghiệm kiến thức của mình trước nhà tuyển dụng tại các buổi Hội trợ việc làm do Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức, bằng kiến thức chuyên môn vững chắc, Miên đã nhanh chóng chinh phục nhà tuyển dụng bằng tấm vé trúng tuyển ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, chưa tốt nghiệp Miên đã chính thức đi làm công ty với số lương lúc ấy cũng không hề nhỏ. Đây cũng là viên gạch đầu tiên, đặt nền móng cho sự nghiệp của Miên.

Hồng Miên (thứ Nhất bên phải) trong buổi nhận bằng tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu, Miên đã quyết định đầu quân cho Công ty Optima Đài Việt. Sau 03 năm, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong công việc, Miên đã khẳng định được tài năng và trí tuệ của mình trong công ty, Miên đã kinh qua nhiều công việc từ cán bộ phiên dịch hiện trường và đến nay là Trưởng phòng kinh doanh của Công ty.

Là một Trưởng phòng kinh doanh trẻ - đẹp, Cựu sinh viên Hồng Miên khiến bất cứ ai tiếp xúc cũng tin vào khả năng thành công tiếp nối thành công của cô trong tương lai. Khi chúng tôi hỏi Cựu sinh viên muốn chia sẻ cảm xúc gì với thế hệ sinh viên sau này của Trường Đại học Lạc Hồng, Cựu sinh viên nhiệt tình chia sẻ: “Các bạn ạ! Khi còn ngồi trên ghế Nhà trường các bạn hãy tự tin vào chính các bạn và hãy cố gắng, nỗ lực hết sức để lĩnh hội các kiến thức vì ước mơ của mình các bạn nhé! Không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng, để thành công ta phải khổ luyện thành tài. Trên con đường chạm đến mơ ước ấy, bạn có thể chật vật, vấp ngã, thất bại, nhưng bạn hãy tin rằng, chắc chắn bạn sẽ thành công! Bởi vì mọi nỗ lực và kỳ vọng luôn được đền đáp xứng đáng và nhớ là, cho dù xảy ra chuyện gì, cũng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ!”.

Hy vọng bằng những chia sẻ chân tình và thấu đáo của Cựu sinh viên Hồng Miên sẽ giúp ích rất lớn cho các sinh viên của Nhà trường. Trường Đại học Lạc Hồng chúc “Nữ Trưởng phòng xinh đẹp, tài năng” luôn thành công nối tiếp thành công trên con đường sự nghiệp.

A.K - Bp.Tuyển sinh


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,760       2/631