CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Phan Thị Hương Giang - Cựu sinh viên thành đạt Khoa Đông phương học

Ai đó đã nói rằng: “Thời sinh viên là khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời” và rồi các bạn cũng sẽ cảm nhận được điều đó. Mới đó mà đã 12 năm trôi qua kể từ cái ngày mà tôi bước chân vào giảng đường đại học. Trong đó bốn năm sinh viên của tôi là một khoảng thời gian không quá dài mà cũng chẳng phải ngắn, nó là khoảng thời gian vừa đủ để có thể để lại trong mỗi chúng ta những kỷ niệm đáng nhớ của một thời sinh viên. Nào là cùng nhau đi học trên chiếc xe cà tàng dưới những tán cây phượng rợp trời, nào là cùng nhau đi chơi chụp những bức ảnh thật đẹp ở khu du lịch Bửu Long, hay những lúc tranh luận với nhau về một vấn đề học thuật nào đó trong những buổi học nhóm ở Thư viện của trường. Làm sao có thể quên được khoảng thời gian đẹp đẽ  đó.

 

CSV Phan Thị Hương Giang

Tôi là một người con sinh ra lớn lên tại vùng đất Thọ Xuân – Thanh Hóa. Nơi đây đẹp, thơ mộng và tôi nghĩ rằng mình ở nơi đây thật hạnh phúc thật may mắn. Và rồi suy nghĩ đó đã theo tôi đến ngày thi tốt nghiệp cấp 3, tôi bắt đầu suy nghĩ về con đường tương lai phía trước của mình, trong đầu tôi hiện lên những viễn cảnh về mình của 10 năm sau, trở nên giỏi giang xinh đẹp và làm việc ở vị trí cao của một công ty lớn nào đó. Có thể các bạn cho rằng đó là những suy nghĩ viễn vông của một cô gái mới lớn, nhưng thật sự nó là động lực để tôi cố gắng phấn đấu hết mình. Và rồi tôi bắt đầu tìm xem trên internet những ngôi trường mà mình cảm thấy thích và gửi gắm tương lai vào nó. Tôi quyết định chọn ngành Trung Quốc học tại trường Đại học Lạc Hồng – Đồng Nai, vì trường rất  rất đẹp lại có nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt cho việc học tập và đặt biệt là trường Đại học Lạc Hồng có những thành tích rất cao trong các cuộc thi quốc gia và cả quốc tế. Tuy đối với tôi trường rất xa nơi mình từng sống 18 năm nhưng tương lai của tôi còn xa hơn thế nữa, và từ đó tôi chính thức bước vào cuộc phiêu lưu tìm chân trời mới của chính bản thân mình.  

Đại học Lạc Hồng - Ngôi trường mà chúng tôi gắn bó suốt gần bốn năm. Như mới hôm qua thôi, cái ngày chúng tôi chỉ là những cô cậu sinh viên còn non nớt, như những đứa trẻ còn lạ lẫm khi bước vào giảng đường đại học, những tâm hồn thơ dại, những nỗi sợ hiện lên từng nếp, nhưng vẫn còn đó những tò mò về một môi trường học mới đông hơn, xa lạ hơn. Dường như, thay vào đó, những ánh mắt biết nói là những bài học làm người, những nỗ lực về cuộc sống xa gia đình, xa sự đùm bọc chở che của người thân yêu nhất, tự lực quyết định, và đó còn là bài học tình thương giữa người với người, sự đồng cảm mà trước đây tôi chỉ biết đến mà chưa có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đó quả thực là chặng đường dài với những điều mới mẻ và bỡ ngỡ mà chúng tôi đã đi qua. Nhìn lại con đường đó, tôi càng thấm thía rằng “đường đến thành công chẳng bao giờ rải đầy hoa hồng” mà ở đó còn có cả sự mệt nhọc, nỗi buồn và nhiều khi là cả sự thất vọng tràn trề.

Ngay từ khi tôi bước chân vào trường Đại học Lạc Hồng, vào môi trường học tập mới tôi còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự ân cần, chu đáo, hết lòng quan tâm tận tình giảng dạy của Thầy, Cô đã làm tôi thật sự yêu mến ngôi Trường này. Đặc biệt, Nhà trường còn liên kết với nhiều cơ quan, Doanh nghiệp, Ngân hàng trong và ngoài tỉnh để tạo cầu nối cho sinh viên giao lưu học hỏi, quan trong hơn hết là cho sinh viên có môi trường thực tập tốt nghiệp đúng chuyên ngành để giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn sau khi tốt nghiệp.

Ngoài những giờ học trên lớp, tôi còn thường xuyên tham gia vào các CLB, học thêm lớp kỹ năng do Nhà trường tổ chức. Cũng từ đó mà  đã giúp cho khả năng giao tiếp của tôi đã tốt hơn, không còn là một cô bé nhút nhát như ngày nào mới vào trường. Thời gian cứ thế trôi đi, rồi lớp sinh viên chúng tôi cũng trưởng thành. Dẫu biết rằng con đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi bây giờ đã tự tin hơn, mang trong mình một kiến thức rộng lớn hơn sẵn sàn chinh phục những khó khăn đang chờ phía trước.

Cuối cùng cũng đến ngày mà tôi tốt nghiệp Đại học, cầm tấm bằng trên tay mà như vỡ òa cảm xúc trong hạnh phúc. Hiện tại, tôi đang có một công việc khá tốt tại công ty CP Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam. Nhờ những kiến thức và kỹ năng mà tôi học được ở trường Đại học Lạc Hồng đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong cuộc sống và trong công việc. Tôi cứ thế phấn đấu cho bản thân mình và cuối cùng quá trình đó cũng có được kết quả, tôi đã thăng tiến đến vị trí Trưởng phòng Kinh doanh của công ty. Tôi tin rằng trong tương lai các bạn cũng sẽ đạt được ước mơ của bản thân mình, có câu nói rất hay: “Không ai đánh thuế giấc mơ của bạn, nên hãy thỏa sức mà mơ”. Mơ nhưng hãy lấy nó làm động lực như mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Trưởng phòng kinh doanh - Công ty CP Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam

Giờ đây, tất cả chúng tôi cũng đã trưởng thành và cùng ngậm ngùi nhìn lại quãng thời gian đã qua, thầm cảm ơn thầy cô vì đã trao cho chúng tôi những điều thật sự quý giá. Không chỉ là những kiến thức trong sách vở mà còn là những kinh nghiệm đời sống thực tế. Không chỉ là tình cảm yêu thương sinh viên của thầy cô mà còn là niềm tin vào một tương lai tươi sáng. Chúng em muốn nói với thầy cô rằng: Chúng em cảm ơn thầy cô nhiều lắm!

Mái trường Đại học Lạc Hồng đã “chắp cánh” cho sinh viên chúng em và chúng em sẽ “bay cao bay xa” hơn nữa! Một tương lai không xa, chúng em tin trường mình sẽ ngày càng vững mạnh và phát triển.

 Xin kính chúc các Thầy,Cô thật nhiều niềm vui, sức khỏe và gặt hái thật nhiều thành công trong việc đào tạo ra những thế hệ sinh viên cho tương lai.

        Cảm ơn quý Thầy, Cô Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên trường đã tạo điều kiện kết nối chúng em với công ty va hôm nay có cơ hội sẽ lòng mình với các bạn tân sinh viên.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,810       1/665