CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Cựu sinh viên Lạc Hồng thành công trên đất Nhật

Nhà Bè nước chảy chia hai, Ai về Gia Định, Đồng Nai.

Là một người con sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai thì chắc chắn ai cũng biết Đồng Nai là một tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước. Tôi từng nghe ai đó nói rằng: Nếu một đứa bé được sinh ra, lớn lên và học tập tại Đồng Nai thì khi ra đời nếu đến 1 nơi khác sống thì họ sẽ rất khó mà thích nghi được. Câu nói có phần đúng, vì Đồng Nai quá yên bình và an toàn theo quan điểm của tôi. Tôi đã sinh ra và lớn lên ở vùng đất này, học xong cấp 3 ngay đến việc chọn học trường Đại học tôi cũng chọn trường ở tỉnh Đồng Nai, thay vì chọn các ngôi trường nằm ở Tp Hồ Chí Minh hay một thành phố lớn nào đó. Thời điểm đó tỉnh Đồng Nai cũng có nhiều trường Đại học nhưng tôi vẫn chọn Đại học Lạc Hồng để học chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, chuyên ngành mà tôi rất thích từ khi còn học sinh.

Nhưng sau khi tốt nghiệp Đại học tôi lại chọn nước Nhật để sinh sống và làm việc, đó là một quyết định mà trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ đến, vì tôi nghĩ mình là một người thích sự lựa chọn an toàn. Sau quá trình học tập và cọ xát môi trường làm việc hiện nay, tôi thấy việc chọn trường là một quyết định đúng đắn. Vì đây chính là nền tảng để tôi đi đến ngày hôm nay. Theo đuổi kiến thức, trong quá trình học tập, ngoài những kiến thức thầy cô truyền đạt tôi còn được Khoa tạo điều kiện đi kiến tập, tham quan các công ty về chuyên ngành, học thêm các khoá học về kỹ năng mềm. Ngoài ra, trường còn mở thêm các lớn tiếng Nhật miễn phí, các khoá học ngắn ngày về doanh nghiệp Nhật Bản. Tôi đã có cơ hội được biết thêm về phong cách làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong thời gian đi thực tập tôi may mắn được đi phỏng vấn và thực tập tại một công ty có vốn đầu tư 100% Nhật Bản, sau khi tiếp xúc với các máy móc hiện đại, môi trường làm việc năng động và sáng tạo tôi lại càng thêm yêu thích đất nước "Mặt trời mọc". Có thể nói đây là bước đẩy để tôi đưa ra quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Đặt chân đến Nhật Sau khi hoàn thành chương trình Đại học. Tôi quyết định tham gia thêm khoá học Tiếng Nhật và tham gia phỏng vấn công ty vốn đầu tư từ Nhật với mong muốn được qua Nhật học tập, làm việc và trải nghiệm. Sau 5 tháng học tiếng Nhật tôi đã đi phỏng vấn và may mắn đậu công ty hiện đang làm việc. Vượt qua những khó khăn, từ những khó khăn ban đầu như ngôn ngữ, khí hậu và lớn nhất là nỗi nhớ nhà tôi đã dần vượt qua. Công ty tôi làm việc là một công ty làm về các loại bánh với 1 trụ sở chính và 4 chi nhánh. Hiện tại với vị trí kiểm tra chất lượng men, chất lượng bánh và theo suốt quy trình từ nhào bột đến khi những chiếc bánh hoàn thành để đưa đến tay khách hàng. Những ngày đầu tôi gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ vì theo thống kê tiếng Nhật đứng 9/25 ngôn ngữ khó học đối với người nước ngoài. Quá trình học tiếng Nhật của tôi chưa được gọi là quá lâu để có thể hiểu hết ý mà đồng nghiệp muốn truyền đạt vì vậy thời gian đầu tôi đã có những bất đồng ngôn ngữ với đồng nghiệp, gặp khó khăn trong công việc. Dần dần, khả năng làm việc là yếu tố rất quan trọng giúp tôi được người công ty tin tưởng và đánh giá cao. Mỗi ngày học thêm nhiều điều, bắt đầu làm quen và kết thêm những người bạn mới, tham gia trải nghiệm văn hoá tại Nhật. Năm tôi qua Nhật vì ảnh hưởng của Covid nên việc đi đến những nơi xa rất khó, cũng chính vì vậy mà các anh chị người Nhật trong công ty đã đưa tôi đến những nơi nổi tiếng trong Tỉnh trải nghiệm đủ 4 mùa như: mùa đông ngắm và nặn người tuyết, đầu mùa xuân tôi được tham gia lễ hội ném đậu, ngắm hoa Anh đào, mùa hè đi xem lễ hội ánh sáng, tham quan ở vườn nho (tỉnh tôi đang sống nổi tiếng với giống nho mẫu đơn), thăm ngôi làng cổ 5000 năm, chơi trò SUP trên hồ Kizaki, mùa thu ngồi tàu đến Toyama ngắm lá đỏ. Gần đây nhất tôi đã có dịp được gặp và trao đổi với 1 tờ báo địa phương.

Đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích Tri ân Để có thể bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân không thể không nhớ đến Thầy Cô trong khoa đã tận tình giảng dạy, động viên và cả sự nghiêm khắc nhắc nhở để tôi có thể tự tin vào vốn kiến thức mà thầy cô truyền dạy. Những hoạt động ngoại khoá để bản thân tôi có thể tự tin trước đám đông. Cũng như những kỉ niệm đẹp khi còn là sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều cuối cùng em xin được gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất toàn thể Thầy Cô, cán bộ công nhân viên của Khoa kỹ Thuật Hoá học và Môi trường nói chung và Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng. Nhân ngày 20/11/2020 em kính chúc tập thể sư phạm Trường Đại học Lạc Hồng thật nhiều sức khỏe và lời tri ân sâu sắc.

Nhật Bản, ngày 18/11/2020 Cựu sinh viên Đỗ Thị Kiều My

Trải nghiệm cùng bạn bè trên đất nước Mặt trời mọc


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,789       1/640