CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Phạm Ngọc Dương - CSV Khoa Tài chính Kế toán

       Thấm thoát thời gian trôi qua rất nhanh và không dừng lại chờ đợi một ai, thực sự rất nhanh. Khi ta dùng khoảng thời gian của mình vào những việc có ý nghĩa, những việc có ích và dùng thời gian đó để phấn đấu cho lý tưởng đặt ra thì ta chỉ muốn thời gian nó dài mãi để có thể làm được nhiều điều hơn nữa.... và nếu không cố gắng từng ngày, từng giờ thì chỉ như cái nháy mắt thôi đã qua 10 năm, khi đó chúng ta sẽ không có thời gian để làm những điều mình muốn. 

      Sau 10 năm tốt nghiệp, nhà trường đã tạo điều kiện cho lớp chúng tôi tổ chức họp mặt lớp, tại chính giảng đường nơi chúng tôi có nhiều kỷ niệm, nơi mà hàng ngày Thầy, Cô tận tình truyền đạt kiến thức để mỗi người trong chúng tôi có được như ngày hôm nay. Lớp tôi 04TC1 giờ phần lớn các bạn thành đạt, thành công hoặc hạnh phúc với công việc mình chọn khiến tôi càng thêm tự hào về ngôi trường Lạc Hồng tôi đã chọn. 

Tập thể lớp 04TC1 của CSV Phạm Ngọc Dương ngày họp mặt lớp

Các em SV còn ngồi trên ghế nhà trường, đã đặt cho mình những câu hỏi về tương lai, học xong sẽ thế nào? làm gì?... Các em đừng bận tâm đến điều đó lúc này, cứ học đi, cứ vui chơi đi, nhưng nhớ là chơi để học nhé. Quan trọng nhất của các em lúc này là học và chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức tốt và trong mọi tình huống bạn phải luôn cố gắng, khi gặp khó khăn nào cũng vượt qua và thành công thôi.

      Như bản thân tôi nếu không cố gắng thì giờ chắc cuộc sống khác nhiều lắm. Tôi cũng thuộc những đứa con được bố mẹ cưng chiều nhưng không biết lấy đó làm điều kiện để chịu khó học hành mà lại ham chơi biếng học rồi kết quả thi đại học năm đầu tôi chỉ đậu vào Cao Đẳng Công Nghiệp Hà Nội khoa Cơ khí trong khi các bạn đậu đại học hết, lúc đầu tôi không tính sẽ theo học ở đó mà ôn thêm năm nữa, nhưng khi các bạn đã đi nhập học ở nhà tôi thấy rất buồn nên cuối cùng lại quyết định sẽ đi học Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. 

     Thời gian học cũng xong, tôi cũng xin ngay được một công việc khá tốt ở một nhà máy tại tỉnh Hưng Yên tôi làm ở đó được khoảng 4 tháng, chỉ sau 4 tháng tôi đã có một vị trí nhỏ nhoi tại công ty, nhưng mỗi ngày tôi đều phải thay đổi, phát triển hơn và có công việc tốt hơn nữa. Suy nghĩ và quyết tâm phấn đấu, tôi quyết định nghỉ việc và bắt đầu lại từ đầu. Sau 5 tháng ôn thi đại học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, ban ngày đi làm việc tại thành phố Biên Hòa, sau giờ làm tôi đạp xe lên trường để ôn thi nhưng cơ duyên và sự định mệnh đã đưa tôi đến với lơp 04TC1 ngành Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Lạc Hồng.

     Tôi đã hiểu được thế nào là kết quả của việc dễ dãi với bản thân thiếu sự phấn đấu và không cố gắng học tập, nên suốt 4 năm học tôi đều cố gắng nhất có thể để hiểu được bài giảng của thầy cô, để hiểu và nắm được kiến thức mình học, luôn luôn vui vẻ, hòa nhập với bạn bè để tạo ra không khí vui chơi, học tập tốt nhất. Sau 4 năm tôi tốt nghiệp với bằng khá nghành Tài chính, trong khi chờ tốt nghiệp thì tôi tranh thủ đi làm và may mắn tôi xin được việc tại Công ty Tư vấn Kế toán Trọng Luật, lúc này tôi đi làm không phải vì thu nhập mà đơn giản là vì kiến thức, do học Tài chính nên kiến thức về kế toán của tôi chưa tốt nhưng làm ở đây tôi học thêm được rất nhiều. Khi làm thực tế kết hợp với việc ôn lại kiến thức đã học ở trường tôi cũng nhanh chóng nắm được công việc và đã được giao phụ trách kế toán cho Công ty Thế giới Di động, ngoài ra tôi còn làm một thời gian ở Công ty Cổ phần Gạch men VTC khu công nghiệp Nhơn Trạch trước khi đến với công việc hiện nay. 

CSV Phạm Ngọc Dương tại phòng làm viêc 

    Tôi mới kể 2/3 về quá trình học tập và công việc của mình thì các bạn thấy đó, tất cả nó đều phụ thuộc rất nhiều vào cố gắng của bản thân, cố gắng học, cố gắng làm việc, đặc biệt không nên bỏ cuộc và nản chí. Các bạn hãy chủ động về cuộc đời mình, đừng mong chờ và phụ thuộc vào sự sắp đặt ở người khác, với các bạn  thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn, khi có sự hậu thuẫn từ gia đình, cộng với sự cố gắng và kiến thức tốt từ bản than, khi đó các bạn đủ tự tin để chọn hướng đi mà mình thấy hạnh phúc, có nhiều bạn chưa có điều kiện đầy đủ để đến trường, họ sẽ có đôi chút khó khan, nhưng với sự nỗ lực và kiến thức của quý Thầy Cô trang bị cho mình và chính cái điều kiện chưa được tốt của gia đình, càng là động lực và sức mạnh để các bạn phấn đấu, khi đó thành công sẽ trọn vẹn hơn.

    Về phần tôi, khi đang làm tại khu công nghiệp với vị trí tại phòng kế hoạch của công ty. Một lĩnh vực mới, lạ, lại trang bị cho tôi kiến thức mới, các bạn vẫn nghe câu "học nữa, học mãi" là vậy không phải cứ ngồi trên ghế nhà trường mới là học. Nhà trường, Thầy Cô đã cho ta kiến thức cơ bản để khi đi làm chúng ta có nền tảng để tiếp thu và tiếp tục học tập trong thực tế, nếu bạn không học tốt trên lớp khi ra ngoài sẽ không áp dụng được và rất khó khăn để nắm bắt và triển khai công việc mới. Công việc của tôi đang rất tốt, lúc này tôi khá tự tin về khả năng thích ứng công việc và tôi quyết định nộp đơn xin việc tại Tập Đoàn Viettel khi đó cuối năm 2008 khi Viettel đang thịnh vượng nhất, tôi ứng tuyển vào vị trí là nhân viên Tài chính (Viettel gọi chung Tài chính chứ không gọi là Kế toán) khi đó phải thi viết phần lớn về kiến thức kế toán bài này không hề khó với tôi, sau đó tới phỏng vấn trực tiếp vòng này là khó hơn vì để phỏng vấn tốt bạn phải tự tin và có một nền tảng về chuyên môn tốt, hiểu biết xã hội...

    Khi vào Viettel tôi được điều lên Đăk Nông làm nhân viên Tài chính, đây đúng là một thử thách rất lớn. Trước giờ tôi không hình dung ra mình sẽ chuyển lên sống tại khu vực Tây Nguyên, cuối năm 2008 Đăk Nông còn nghèo, dân thưa, ngồi trên  ô tô suốt đường đi thấy chỉ có núi rừng tôi có phần lo lắng và đôi chút chùn bước. Lên tới nơi bạn cùng lớp đại học của tôi ra đón nên yên tâm và đỡ lo lắng hơn, bạn tôi giờ cũng là Giám đốc hay phó Giám đốc tôi không nhớ rõ nữa của Ngân hàng Nông nghiệp huyện ở khu Đăk Rlap. 

   Thực sự cuộc sống lúc này quá khác với trước kia của tôi, nhưng tôi biết mình đang làm gì và cần gì nên động viên bản thân cố gắng. Thế là thời gian cứ qua đi với sự cố gắng, tôi đã làm được ở Đăk Nông hơn 1 năm khi đó nói thật là lương tôi khá cao so với mặt bằng thời đó, cũng khi đó Viettel đầu tư ra nước ngoài đang cần người đi công tác, lúc này là 2 nước Lào và Campuchia. Phần lớn không ai muốn đi vì mọi người nghĩ nước này nghèo, khó khăn, đi sẽ khổ... nhưng riêng tôi thì nộp đơn xung phong đi lúc này nhiều người lo lắng cho tôi, nhiều người khuyên ở lại nhưng tôi đã quyết tâm.

    Ngày đầu tiên sang nước bạn Lào, đất nước rất thanh bình, rất đẹp, không khí rất tốt nhưng ở Lào người dân nói tiếng Anh rất ít. Nên công ty có phiên dịch để phục vụ công việc, nhưng phần lớn tôi nhờ họ dạy tôi tiếng Lào, tôi hay rủ họ đi chơi để có cơ hội nói và học tiếng. Tôi rất cố gắng học và chỉ 6 tháng sau tôi đã làm việc hoàn toàn bằng tiếng Lào với nhân viên của tôi. Sau 1 năm làm Kế toán trưởng của 1 tỉnh tôi được chuyển lên công ty làm Phó phòng tài chính phụ trách quản lý 18 tỉnh của Lào. Thấm thoát tôi ở Lào cũng 4 năm và giờ tôi lại qua Myanmar cũng đã hơn 1 năm. Ở Myanmar thì tiếng bản địa vô cùng khó học nhưng may mắn là người dân lại nói tiếng Anh rất tốt. Nhưng ra trường và đi làm lâu quá rồi, 8 năm rồi không dùng tiếng Anh nên quên rất nhiều, 4 kỹ năng đều yếu. Nhưng nếu không cố gắng thì ta sẽ thật bại, không có cách nào khác là phải cố gắng nhiều hơn nữa, và một lần nữa lại bắt đầu đi học tiếng Anh và sau thời gian ngắn tôi đã có thể điều hành công việc với các bạn bản địa hoàn toàn bằng tiếng Anh.

    Các bạn sinh viên ơi phải cố gắng học tập thật tốt nhé, tương lai của mình chính là do mình quyết định ở lúc này, khi còn trên ghế nhà trường. Các bạn đã rất may mắn được học dưới mái trường Lạc Hồng, tôi rất tự hào về ngôi trường của chúng ta, nếu không có sự đào tạo tốt từ nhà trường tôi sẽ không được như ngày hôm nay.

Chúc sức khỏe quý Thầy Cô, chúc trường chúng ta luôn đào tạo ra những nhân tài có ích cho đất nước.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,800       1/659