Đối tác học thuật

Đoàn đại biểu Đại học Lạc Hồng tham dự Diễn đàn Hợp tác khu vực trong khuôn khổ Diễn đàn Vành đai Con đường 2023 tổ chức tại Bắc Kinh - Trung Quốc

 

Nhận lời mời của trường Đại học KHKT Ôn Châu (WZUT), Đại học Lạc Hồng đã có chuyến công tác tham dự Diễn đàn “Hợp tác khu vực” trong khuôn khổ Diễn đài Vành đai Con đường 2023 (BRI) tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ 17-19/10/2023. Tham dự diễn đàn lần này, phía Đại học Lạc Hồng có ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng QHQT, ThS. Hoàng Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng QHQT.

Sự kiện Kỷ niệm 10 năm triển khai sáng kiến Vành đai Con Đường được tổ chức long trọng từ ngày 18-19/10/2023 tại Bắc Kinh Trung Quốc với sự kiện chính là lễ kỷ niệm 10 năm sáng kiến Vành đai Con đường diễn ra vào sáng 18/10/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Trung Quốc; ngoài ra còn có 3 diễn đàn cấp cao, 6 diễn đàn chuyên đề, và hội nghị doanh nhân. Trường Đại học Lạc Hồng tham dự Hội nghị chuyên đề “Hợp tác khu vực” diễn ra vào chiều ngày 18/9/2023.

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng QHQT, ThS. Hoàng Tiến Dũng - Phó trưởng phòng QHQT tại buổi khai mạc Diễn đàn “Hợp tác khu vực”

Tại Diễn đàn “Hợp tác khu vực”, các đại biểu thảo luận xung quanh chủ đề “Làm sâu sắc hóa hợp tác khu vực, thúc đẩy sự phát triển chung”. Hội nghị này có mục tiêu thúc đẩy sự giao lưu hợp tác hữu nghị, cùng tiến bộ, cùng hưởng lợi giữa chính quyền địa phương các quốc gia trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai Con đường. Đại diện tham dự diễn đàn đã đánh giá tích cực về những kết quả tốt đẹp mà chính quyền địa phương Trung Quốc và các quốc gia đạt được trong các lĩnh vực hợp tác giữa các thành phố kết nghĩa, thành tựu trao đổi văn hóa, hợp tác kinh tế và thương mại trong khuôn khổ của sáng kiến Vành đai và Con đường. Các đại biểu cũng đánh giá cao vài trò của hợp tác địa phương là một hạng mục quan trọng có ảnh hưởng nhất trong khuôn khổ diễn đàn, đã mang lại lợi ích rõ rệt cho người dân các nước.

 

Phó hiệu trưởng Học viện KHKT Ôn Châu - TS. Sun Furong và ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng QHQT LHU đại diện cho hai trường ký kết hợp tác chính thức giữa hai bên

Trong khuôn khổ hợp tác Khu vực ngày càng phát triển,  ngày 20 tháng 4 năm 2023, UBND tỉnh Chiết Giang Trung Quốc đã tổ chức “Diễn đàn phát triển hợp tác khu vực Sông Mê Kông với tỉnh Chiết Giang năm 2023”, tại hội nghị này, Học viện KHKT Ôn Châu đã cùng với các trường Đại học, Doanh nghiệp các nước trong khu vực đã đề xướng thành lập liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước vùng Sông Mê Kông. Liên minh này nhằm mục đích trao đổi và hợp tác quốc tế hóa giáo dục khởi nghiệp, hội thảo học thuật, thăm quan học tập và giữa các nước vùng Sông Mê Kông; Đồng thời góp phần xây dựng một cộng đồng gần gũi hơn vì tương lai chung cho các quốc gia trong khu vực. Tại Diễn đàn lần này, trường Đại học Lạc Hồng được lần đầu tiếp xúc và tìm hiểu về liên minh hợp tác.

Đại học Lạc Hồng tham dự nghi thức thành lập Liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước sông Mê Kông

Tiếp theo đó, từ ngày 19-21/10/2023, tại Học viện KHKT Ôn Châu đã tổ chức Cuộc họp đầu tiên của liên minh và Diễn đàn Giáo dục Khởi nghiệp và Đổi mới Lan Thương - Mê Kông 2023. Trong hội nghị, các hoạt động như: Hội thảo giảng dạy và trao đổi học thuật về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của các nước Lan Thương - Mê Kông, ký kết các ký kết hợp tác chiến lược để hội nhập ngành-giáo dục và diễn đàn bàn tròn hợp tác giáo dục quốc tế của các nước Lan Thương - Mê Kông đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trường Đại học Lạc Hồng sau khi tham gia vào Liên minh này, sẽ nhận được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động khởi nghiệp của các quốc gia trong khu vực, nâng cao khả năng giáo dục khởi nghiệp sinh viên trong thời gian tới.

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng QHQT,ThS. Hoàng Tiến Dũng - Phó trưởng phòng QHQT chụp chung với các đại biểu do Học viện KHKT Ôn Châu mời

Thông qua việc tham dự các diễn đàn trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai Con đường và Liên minh giáo dục khởi nghiệp, Trường Đại học Lạc Hồng đã tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế không chỉ của Trung Quốc mà còn với nhiều đối tác khác trong khu vực, giúp nâng cao vị thế của nhà trường trong lĩnh vực hợp tác giáo dục.

PHÒNG QUAN HỆ QUỐC TẾ

Diễn đài Vành đai Con đường 2023 (BRI), Hợp tác quốc tế, Quan hệ quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        519,063       1/507