Tiêu điểm

Năm 2020: Kỳ thi trung học phổ thông sẽ như thế nào?

Thí sinh cần làm gì lúc này?

Theo thông tim mới nhất từ bộ GDĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 08-11/8/2020.

Do không đến trường học tập trung, thí sinh cần theo dõi và liên tục cập nhật thông tin về kỳ thi và tuyển sinh năm 2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện tại, chương trình học kỳ 2 cũng đã được giảm tải, thí sinh có thể ôn tập theo các nội dung chương trình này, thực hiện các bài tập theo bộ đề thi minh họa mà bộ GDĐT ban hành.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH tại ĐH Lạc Hồng. Ảnh: Trung Hiếu

TS Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh lưu ý các thí sinh nên cập nhật thông tin từ các nguồn chính thống: Website của Bộ GDĐT, Website của các trường ĐH, các sở GDĐT và đài truyền hình các tỉnh, thành phố và đài truyền hình Việt Nam. “Hiện nay, có nhiều thông tin không chính xác được phát tán trên mạng xã hội. Vì vậy, các thí sinh nên vào các trang website của các trường ĐH để theo dõi, hoặc website của bộ GDĐT và đài Truyền hình, hoặc liên hệ với thầy cô ở trường THPT của mình”.

TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết: Hiện tại, Bộ GDĐT vẫn đang xem xét, cố gắng để có kỳ thi THPT quốc gia. Nếu kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức, thì khoảng tháng 6, thí sinh phải hoàn tất việc ghi và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

"Thí sinh cũng cần theo dõi các quy chế xét tuyển vào các trường ĐH. Hiện nay, thí sinh có thể lựa chọn bài thi theo tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, thí sinh cần cân nhắc xem nên chọn bài thi nào để tương ứng với khối thi mà các em đăng ký xét tuyển vào ĐH để có cơ hội cao nhất" - TS Nghĩa nhấn mạnh.

Nếu không thi THPT quốc gia, các trường ĐH sẽ xét tuyển như thế nào?

Hiện nay, phương thức tuyển sinh ĐH dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia là phổ biến nhất, tuy nhiên, trong trường hợp kỳ thi này không được tổ chức, thí sinh vẫn có thể thực hiện đăng ký xét tuyển ĐH bằng các phương thức khác. Một số trường ĐH đã chủ động các phương án xét tuyển, như xét tuyển bằng học bạ, hoặc dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Lạc Hồng. Một số trường cũng đưa ra phương án sẽ tự tổ chức kỳ thi ĐH riêng như nhiều năm về trước.

Trường Đại học Lạc Hồng đã chủ động về công tác tuyển sinh năm học 2020 bằng nhiều phương án khác nhau, theo đó thí sinh có thể lựa chọn các phương án sau đây:

Xét tuyển học bạ THPT. Thời gian Trường Đại học Lạc Hồng nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh là từ đầu tháng 4 đến hết tháng 7/2020.

​ Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa khuyên rằng, “trong các phương án đăng ký xét tuyển, xét tuyển bằng học bạ THPT là phương thức chắc chắn nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên, các thí sinh có thể sử dụng tất cả các phương án để đăng ký để tăng cơ hội vào ĐH”.

Đối với Trường Đại học Lạc Hồng, thí sinh có thể sử dụng kết quả học bạ THPT để xét tuyển bằng ba cách: Điểm 3 môn xét tuyển vào ĐH Lạc Hồng có tổng từ 18 điểm; Điểm trung bình học bạ lớp 12 từ 6.0; Hoặc điểm 3 kỳ (kỳ 1 và kỳ 2 lớp 11, kỳ 1 lớp 12) từ 18 điểm.

Trường ĐH Lạc Hồng cũng linh động cho thí sinh trong đăng kỳ xét tuyển bằng hình thức phỏng vấn trực tuyến nhằm giảm bớt sự khó khăn trong di chuyển, đi lại của thí sinh.

Xét tuyển bằng điểm học bạ đang là lựa chọn an toàn nhất cho các thí sinh năm nay. Ảnh: LHU

Ngoài phương thức xét tuyển bằng học bạ, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng vào ĐH Lạc Hồng bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Lạc Hồng tổ chức hoặc của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

ĐH Lạc Hồng cũng đăng ký xét tuyển bằng hình thức đặc biệt, như tuyển thẳng các thí sinh có kết quả đạt giải HSG Quốc gia, thí sinh các trường chuyên

Nếu kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức, Nhà trường sẽ dựa vào kết quả kỳ thi này để tăng thêm cơ hội cho các thí sinh có nguyện vọng học tại Trường.

Thí sinh có thể truy cập website của Trường Đại học Lạc Hồng https://tuyensinh.lhu.edu.vn/, fanpage Lạc Hồng University (fb.com/lhuniversity) để theo dõi, cập nhật thông tin về tuyển sinh năm 2020, hoặc gọi điện đến bộ phận tuyển sinh của Trường (0251 73 000 73) để biết thêm thông tin chi tiết.

R.K & Media LHU

Thi trung học phổ thông; tuyển sinh 2020; LHU; xét học bạ; Phương thức tuyển sinh 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,114,523       2/473