Dưới mái trường

Chiến dịch chia sẻ yêu thương: Cùng nhau, chúng ta là đại dương!

Sau hai tuần phát động, Chiến dịch chia sẻ yêu thương do Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) và Trường Song ngữ Lạc Hồng (LHBS) đã quyên góp được 700.000.000 đồng, hỗ trợ cho các sinh viên, nhân viên, người lao động LHU, LHBS và các nhóm yếu thế, các nạn nhân chất độc da cam, những người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Số người đã được hỗ trợ trong hai đợt ngày 23/7 và ngày 30/7 là 1000 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Thương nhau chia của sắn lùi

Theo đó, Ban tổ chức Chiến dịch chia sẻ yêu thương sẽ tổ chức các đợt hỗ trợ vào thứ 6 hàng tuần. Mỗi phần quà là tấm lòng nhân ái, sẻ chia và sự động viên của các nhà hảo tâm gửi đến các nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh.

Là một trong những người thường xuyên đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, chị Mỹ Linh - Công ty CP XNK Tính Trước (Đồng phục Unicorn) chia sẻ: “Trong lúc khó khăn như hiện nay, thì chỉ có đoàn kết và yêu thương thì mới có thể vượt qua. Xung quanh chúng ta, còn rất nhiều mảnh đời khốn khổ, họ cần được sẻ chia và giúp đỡ. Bản thân mình, có chăng là may mắn hơn họ thôi”.

Anh Nguyễn Văn Thuỷ (Giám đốc công ty TNHH Phương Thu Trang) thì cho biết: “Không chỉ có bản thân anh mà phần lớn mọi người đều mong muốn được chia sẻ yêu thương. Những chuyến xe nghĩa tình từ Bắc vào Nam, chở rau củ, lương thực hỗ trợ đồng bào miền Nam đã cho thấy tấm lòng của bà con dân mình rồi”.

Là phụ huynh có con đang theo học tại LHBS, chị Thanh Nga cho biết, chị tham gia đóng góp vào Chiến dịch với mong muốn góp chút tâm ý, chia sẻ khó khăn với những đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương do dịch bệnh. Chị cũng luôn nhắc nhở con em mình về trách nhiệm sẻ chia yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. “Cách giáo dục hiệu quả nhất chính là tự mình thành một tấm gương thực tế, để các con có thể nhìn thấy và học hỏi” – Chị Nga nói.

Thông qua Chiến dịch, nhiều giáo viên, người lao động LHBS và sinh viên LHU gặp khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời.

Cô Mỹ Hạnh – nhân viên trường mầm non LHBS (Cơ sở Long Khánh, Đồng Nai) cho hay: Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, các doanh nghiệp và người lao động gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ từ chính quyền và sự chia sẻ từ xã hội. Tôi và các nhân viên khác thì may mắn vì luôn nhận được sự quan tâm của LHBS. Thấy các tình nguyện viên của LHU và LHBS đến tận nơi để trao quà khiến tôi rất xúc động, thấy vững tâm hơn để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Là đầu mối kết nối cho Chiến dịch chia sẻ yêu thương của LHU và LHBS đến với các em nhỏ mồ côi ở Mái ấm Hà Nội, Mái ấm Hiến Dâng, Mái ấm Suối Sao, Mái ấm Bé Thơ, cô Nguyễn Thị Lê Thu cho biết, cô vẫn đều đặn đi xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo bản thân hoàn toàn khoẻ mạnh và đảm nhận nhiệm vụ trao các gói quà của Chiến dịch cho các em nhỏ ở đây.

Ai có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, dù là “cọng rau bẻ nửa, hạt muối cắn đôi”, nhưng với sự đồng lòng hợp sức của nhiều người, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch

“Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, các em nhỏ là người chịu nhiều tổn thương nhất. Nên mọi sự giúp đỡ từ Chiến dịch chia sẻ yêu thương của LHU và LHBS đều thật sự quý giá và kịp thời” – Cô Thu nói.

Cùng nhau, chúng ta là đại dương

TS Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT của LHU và LHBS nói: Chúng tôi trân quý, ghi nhận và biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, quý phụ huynh, CBGV,NV hai trường LHU và LHBS, các cựu sinh viên, sinh viên LHU và học sinh LHBS đã cùng chung tay đóng góp cho sự thành công của Chiến dịch. Chúng tôi hiểu rằng, khi riêng rẽ, mỗi chúng ta chỉ là một giọt nước. Khi cùng nhau, chúng ta là đại dương. Sự đóng góp này không chỉ mang lại giá trị vật chất, hỗ trợ trước mắt cho những số phận khó khăn trong đại dịch, mà còn là những giá trị tinh thần, sẽ thắp lên ngọn lửa đoàn kết, thương yêu đồng bào - một truyền thống quý báu ngàn đời nay của Dân tộc Việt Nam.

“Hiện tại, Chiến dịch vẫn đang diễn ra và nhận sự đóng góp của các tấm lòng hảo tâm. Ai có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, dù là “cọng rau bẻ nửa, hạt muối cắn đôi”, nhưng với sự đồng lòng hợp sức của nhiều người, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch”- Cô Lan Đài chia sẻ.

Hiện tại, Chiến dịch vẫn đang diễn ra và nhận sự đóng góp của các ấm lòng hảo tâm

 

Ra Khơi

Chia sẻ yêu thương; Đỗ Thị Lan Đài; Đại học Lạc Hồng; Song ngữ Lạc Hồng; Đại dịch Covid-19


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,652       1/250