Dưới mái trường

Chiến dịch chia sẻ yêu thương: Sinh viên LHU đừng lo lắng, còn có thầy cô và các bạn ở đây

Ngày 23/7/2021, các tình nguyện viên của Chiến dịch chia sẻ yêu thương Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) và Song ngữ Lạc Hồng (LHBS) đã phát quà đợt 1 (số lượng 500 phần) gồm nhu yếu phẩm và thuốc men, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ấm lòng những người con xa xứ

Trong đợt này, nhiều sinh viên LHU gặp khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời.

Huỳnh Thị Thu Uyên – Quê ở Bình Định, hiện là sinh viên năm 3 ngành Công nghệ thực phẩm (LHU) cho biết, em ở lại Biên Hòa để một phần đi làm thêm và sắp tới là năm cuối nên cần chuẩn bị nhiều thứ để tốt nghiệp. Tranh thủ thời gian hè, em và các bạn trong nhóm thường đến phòng thí nghiệm để làm đề tài dự thi Sáng tạo khoa học và công nghệ do tỉnh Đồng Nai tổ chức. Nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp quá, không đi làm được.

Thu Uyên chụp tấm ảnh đăng lên MXH với thông điệp" Ba mẹ đừng lo, ở đây con còn có Thầy Cô LHU nữa

“Khi biết tin miền Nam dịch bệnh phức tạp, ba mẹ ở quê rất lo lắng, nhưng em đã gọi về nhà để ba mẹ yên tâm vì trong này còn có thầy cô và Nhà trường, anh chị em và bạn bè hỗ trợ rất nhiều” – Thu Uyên chia sẻ.

 Món quà của Chiến dịch rất thiết thực và cần thiết cho sinh viên trong mùa dịch

Người miền Trung thường có câu: Rằng trong cơn hoạn nạn, mới hiểu tận lòng nhau. Câu này thật sự rất đúng, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay. Thầy, cô Trường Đại học Lạc Hồng vẫn luôn ở đó, quan tâm và đồng hành với sinh viên, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với sinh viên xa quê như chúng em. Em thật sự xúc động, biết ơn và thấy thật may mắn khi là sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng” – Bạn Kim Anh, sinh viên ngành Nhật Bản học (LHU) xúc động nói.

 Món quà của Chiến dịch được các sinh viên chụp và đăng lên MXH để lan toả thông điệp yêu thương

Cũng chung dự định như Thu Uyên, hai chị em Phạm Thị Kim Quy và Phạm Thị Duy Chương (đều là sinh viên LHU) cũng lên kế hoạch ở lại Biên Hoà làm thêm dịp hè, thực tập, trải nghiệm và rèn luyện các kỹ năng xã hội. Nhưng vì dịch bệnh, nên cũng gặp nhiều khó khăn. “Sự hỗ trợ của Nhà trường đối với sinh viên xa nhà trong lúc này là nguồn động viên rất lớn đối với chúng em trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn như hiện nay” – Phạm Thị Kim Quy chia sẻ.

Cùng đồng hành, chia sẻ khó khăn để chiến thắng dịch bệnh

Là một trong những tình nguyện viên nhiệt thành và bền bỉ, Hồng Thương – Sinh viên năm 3 Khoa Ngôn ngữ Anh (LHU) đã tham gia làm công tác tình nguyện từ những ngày đầu chống dịch. Hồng Thương cho biết, quê em ở tận Tuyên Quang, em dự định ở lại tham gia chiến dịch Mùa hè xanh và các chương trình khác của Đoàn-Hội. “Khi dịch chưa bùng phát, em tham gia hỗ trợ công an tỉnh Đồng Nai trong hoạt động làm căn cước công dân trên địa bàn Tỉnh, nhưng khi tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, em chọn ở lại, chuyển hướng sang hỗ trợ các công tác phòng, chống dịch cùng Đoàn thanh niên của LHU và của tỉnh Đồng Nai”.

"Khủng long xanh" Hồng Thương -  Một sinh viên LHU có sức khoẻ và sự bền bỉ tuyệt vời - đang tham gia công tác tình nguyện cùng với Đoàn trường LHU 

“Thanh xuân là để rèn luyện, trải nghiệm, thử thách và từ đó mà trưởng thành. Dịch bệnh thì ai cũng có tâm lý lo lắng, nhưng khi tham gia các chương trình, chiến dịch, tất cả tình nguyện viên gia đều được trang bị đồ bảo hộ, thực hiện 5K và ý thức của mỗi cá nhân rất cao nên em không có gì lo lắng cả. Người thân của em ở quê cũng yên tâm dù em học ở một nơi rất xa” – Hồng Thương chia sẻ thêm.

PGS, TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, Nhà trường luôn nhắc nhở và động viên sinh viên, các em ở chỗ nào hãy ở yên chỗ đó, thực hiện tốt quy định 5K và công tác phòng chống dịch của địa phương.

“Riêng các sinh viên xa nhà gặp khó khăn, Nhà trường đã lên danh sách và hỗ trợ theo từng đợt. Sinh viên nào khó khăn hơn thì hỗ trợ trước. Các em đừng lo lắng, còn có thầy cô và các bạn ở đây” - Thầy Quỳnh nhắn nhủ.

Những chuyến xe chở nặng tình nghĩa đồng bào ruột thịt

“Trong Chiến dịch lần này, có rất nhiều sinh viên cùng tham gia đóng góp về vật chất, hoặc tình nguyện tham gia về sức người. Điều đó cho thấy sự đoàn kết, đùm bọc và chia sẻ cùng nhau của các em sinh viên Lạc Hồng. Đây là cũng là điều mà chúng tôi mong muốn và tự hào nhất về học trò của mình” – Phó Hiệu trưởng LHU chia sẻ.

Được biết, Chiến dịch chia sẻ yêu thương do LHU và LHBS phát động sẽ kéo dài đến 15/8/2021 và chia thành nhiều đợt hỗ trợ. Ngoài đối tượng là người lao động và sinh viên gặp khó khăn, Chiến dịch còn hỗ trợ các nhóm yếu thế khác đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Ra Khơi

LHU; LHBS; Chia sẻ yêu thương; Covid-19; Chăm sóc sinh viên; Nguyễn Vũ Quỳnh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,582       3/486