Dưới mái trường

TS Lâm Thành Hiển giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng

Ngày 8/6/2021, Hội nghị nhà đầu tư Trường Đại học Lạc Hồng đã họp và ban hành Quyết định công nhận chức vụ Hiệu trưởng Nhà trường, nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Lâm Thành Hiển.

 TS Lâm Thành Hiển (giữa), Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng

Theo đó, ông Lâm Thành Hiển (51 tuổi) chính thức giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, nhiệm kỳ 2020-2025, kể từ ngày 10/6/2021.

TS Lâm Thành tốt nghiệp Thạc sĩ, chuyên ngành Hệ thống thông tin tại Trường INNOTECH Institute, France (Pháp) năm 2004, sau đó ông làm NCS và nhận bằng Tiến sĩ tại Học viện Khoa học và Công nghệ - thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Trước khi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, TS Lâm Thành Hiển lần lượt đảm nhiệm các vị trí Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng phòng Đào tạo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng.

TS Lâm Thành Hiển từng chủ trì 2 đề tài NCKH cấp Bộ (chủ nhiệm đề tài), công bố 25 bài báo khoa học đăng tài trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, và viết sách chuyên khảo.

 Một trong những đầu việc mà TS Hiển tập trung trong nhiệm kỳ của mình là phát triển đội ngũ chất lượng cao cho LHU

Bên cạnh hoạt động quản lý, nghiên cứu khoa học, TS Lâm Thành Hiển còn trực tiếp tham gia giảng dạy tại Trường. Là người hết mực quan tâm và yêu thương sinh viên, TS Lâm Thành Hiển luôn đồng hành với sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng trên mọi mặt trận. Những thành tích vượt trội, liên tiếp trong nhiều năm qua của sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng trên sân chơi Robocon Việt Nam và Châu Á – Thái Bình Dương, Cuộc thi Xe tiết kiệm Khu vực Châu Á và Thế giới; Cuộc thi Xe không người lái; Cuộc thi Komataisen; Sân chơi Robot đại chiến; Các cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo; Phiên tòa giả định; IoT và các sân chơi khoa học, công nghệ khác..., … đều có dấu ấn của Thầy với tư cách là vị kiến trúc sư thầm lặng.

Bên cạnh công tác quản lý, TS Hiển còn trực tiếp tham gia giảng dạy và NCKH

Thầy chia sẻ, vị trí càng cao, trọng trách càng lớn. Vì vậy, để theo kịp với các bạn trẻ, Thầy/Cô cần phải học tập không ngừng. “Các bạn trẻ, sinh viên bây giờ năng động và rất giỏi. Thầy/Cô cần phải liên tục học tập mới “theo kịp”, mới hiểu các bạn ấy cần gì, mong muốn điều gì, và mình có thể làm gì cho các em”.

Với những nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển của Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng và ngành Giáo dục nói chung, TS Lâm Thành Hiển đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (2011); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều năm liền được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen.

Được biết, Trường Đại học Lạc Hồng là trường Đại học đầu tiên tại Đồng Nai đạt chất lượng kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Từ 2019, Nhà trường có 02 ngành đạt chuẩn kiểm định cấp độ chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA là ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ Kỹ thuật điện – Điện tử. Vào 20/6/2021 tới, Trường Đại học Lạc Hồng bước vào đợt đánh giá chính thức cho 04 ngành đào tạo theo chuẩn AUN-QA là Quản trị kinh doanh; Dược; Ngôn ngữ Anh; Kế toán.

Để tiếp tục hiện thực hoá khát vọng dẫn đầu, hiện nay, Trường Đại học Lạc Hồng cũng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện đánh giá ngoài theo chuẩn ABET vào năm 2022.

 

Ra Khơi

TS Lâm Thành Hiển; Đại học Lạc Hồng; Đồng Nai; Hiệu trưởng; Robocon; Xe tiết kiệm nhiên liệu; AUN


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,323       1/632