Dưới mái trường

Có một trường đại học, xóa bao nỗi lo của cha mẹ...

Những năm gần đây, trước sự “mở cửa” của các Trường Đại học, con có muôn vàn cách xét tuyển với muôn vàn cơ hội vào đại học. Câu chuyện con vào đại học không còn quá áp lực với gia đình mình. Nhưng để con học đại học luôn là muôn vàn cố gắng và lỗ lực của cả gia đình.

Tất cả các bậc phụ huynh đều có chung ba nỗi lo: nỗi lo tiền ăn ở, học phí; lo môi trường mới có nhiều cám dỗ và nỗi lo về nghề nghiệp trong tương lai. Liệu có mấy ai trong chúng ta hiểu được tấm lòng của người làm cha làm mẹ?

https://kenh14cdn.com/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/09/1341394045-dai-hoc-43-ec397.jpg

Con vào đại học, cha mẹ lo gì?

Ngày nay việc con vào đại học không còn quá khó như trước đây. Điều khó là chọn được một ngôi trường phù hợp với điều kiện của con và gia đình là ưu tiên hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh.

Như thế nào là ngôi trường phù hợp với điều kiện gia đình mình?

Có phải là Trường Đại học có ngành học mà con mình yêu thích và việc xét tuyển lại vô cùng dễ dàng? Một ngôi Trường có chất lượng đào tạo được các tổ chức trong và ngoài nước uy tín công nhận? Trường Đại học ngay gần nhà? Trường Đại học có mức học phí lý tưởng? Trường Đại học đảm bảo được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp? Trường Đại học có chính sách hỗ trợ tài chính trong quá trình học tập (học bổng – vay vốn)…

lhu

Hãy là "người học thông thái"

và đừng bỏ qua cơ hội săn học bổng tại Đại học Lạc Hồng

Nếu, quý phụ huynh đang sinh sống trong khu vực có bán kính cách thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 20km – 30km, thì Đại học Lạc Hồng (LHU) tự tin là ngôi trường phù hợp với tất cả tiêu chí mà quý phụ huynh mong muốn như trên.

Con học gần nhà – xóa bao nỗi lo của cha mẹ…

Qua khảo sát cho thấy, có rất nhiều bậc phụ huynh chọn trường cho con ưu tiên gần nhà. Vì gần nhà ngoài việc giảm tải chi phí đi lại, ăn ở trong suốt 4-5 năm học của con. Thật sự đó là mức chi phí đáng kể, nó có thể tương đương hoặc nhiều hơn cả mức học phí. Nhưng yếu tố quan trọng nhất là con học gần nhà, cha mẹ không sợ “mất con”. Nổi sợ “mất con” còn quan trọng hơn cả về nổi lo vật chất. Với bậc làm cha làm mẹ thì con cái là tài sản vô giá, luôn là những đứa trẻ và ngoài kia có rất nhiều cạm bẫy đang rình rập chúng. Từ miếng ăn, giấc ngủ, cho đến môi trường sinh hoạt và bạn cùng trọ… là điều không thể không lo lắng.  Và trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp, sinh viên xa nhà đã không vượt qua được những cám dỗ, bỏ học nữa chừng và khó tránh những bất trắc ngoài ý muốn. Đặc biệt, với mô hình gia đình chuẩn lại ít con, việc con đi học xa, nhà cũng trở nên đơn chiếc, vắng vẻ. Con đi học xa, đồng nghĩa với việc con sẽ lập thân, lập nghiệp xa nhà… Bất đắc dĩ, gần nhà không có môi trường phù hợp thì mới bấm bụng cho con đi học xa. Nỗi lo “mất con” của cha mẹ không phải không có lí do mà rất cần được con cái thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ.

lhu

Hằng năm, Nhà trường chu đáo tổ chức xe đưa sinh viên về quê đón tết, miễn phí

Có một Đại học Lạc Hồng, cùng cha mẹ chia sẻ nỗi lo…

Nói như trên để thấy, khi gia đình chúng ta ở gần một ngôi trường như Đại học Lạc Hồng, chúng ta đã có nhiều lợi thế và may mắn hơn nhiều gia đình khác. Thậm chí nếu quý phụ huynh ở ngoài bán kính 30km, thì Đại học Lạc Hồng cũng là môi trường đáng để quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và lựa chọn bởi 9 ưu điểm sau:

  • 1. Hiện tại LHU có 17 ngành ở các Khối từ Kinh tế, Ngôn ngữ, Kỹ thuật đến Sức khỏe ... không khó để các em học sinh lựa chọn cho mình ngành học phù hợp với năng lực và sở thích. Ngoài việc đào tạo đa ngành, Trường còn đa dạng hình thức xét tuyển, cùng đội ngũ cán bộ tư vấn hướng dẫn nhiệt tình, giảm tải chi phí xét tuyển đi lại đến tối đa.
  • lhu
  • Đại học Lạc Hồng mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người học
  •  
  • 2. Trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai đạt Kiểm định chất lượng Quốc gia và là Trường Đại học ngoài công lập đầu tiên đạt tiêu chuẩn chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN_QA)
  • 3. LHU là Trường hiếm hoi xây dựng chính sách “KHÔNG TĂNG HỌC PHÍ TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH HỌC, KHÔNG PHÁT SINH BẤT KỲ MỘT KHOẢN CHI PHÍ NÀO”. Học phí từ học kỳ đầu tiên đến học kỳ cuối là như nhau. Năm 2021, học phí của Trường là 2,8 triệu/tháng (chỉ riêng Dược là 3,9 triệu/tháng). Trường có lộ trình đóng học phí rõ ràng vào 2 đợt mỗi năm. Học phí này, được đánh giá thấp hơn phí khi học THPT.
  • 4. Để chia sẻ tài chính cùng quý phụ huynh, nhà trường còn có chính sách hỗ trợ vay vốn, cũng như gia hạn việc đóng học phí nếu gia đình chưa chuẩn bị kịp. Đặc biệt, LHU còn “combo” vay vốn + lo việc làm + đi làm rồi mới trả lại tiền vay mà vay không lãi suất.
  • 5. LHU tọa lạc tại Phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (với 7 cơ sở nằm dọc trên trục đường Huỳnh Văn Nghệ dài 2km, giúp việc di chuyển tiện lợi và nhanh chóng. Bửu Long được đánh giá là khu vực có không khí trong lành “bậc nhất” Biên Hòa. Là địa phận cách xa khói bụi của các khu công nghiệp. Địa thế nơi đây được sông Đồng Nai và hồ - núi Bửu Long bao bọc nên ngay khi rẽ vào trục đường Huỳnh Văn Nghệ, đã có cảm giác sảng khoái, trù phú với khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành hơn các khu vực khác của Biên Hòa.
  • 6. Mặt khác, LHU nằm ngay khu vực trung tâm thành phố đô thị loại 1 tiếp giáp TP.HCM chỉ 15 - 20 phút đi xe gắn máy, nhịp sống sôi động không thua gì TP.HCM. Nhưng môi trường đô thị an ninh, giá cả bình ổn, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang hiện đại. Không quá khó khăn nếu các bạn sinh viên muốn trải nghiệm cuộc sống tự lập về tài chính.
  • 7. Ký túc xá (KTX) của Trường được đầu tư nội thất hiện đại, máy lạnh, nhà vệ sinh riêng có vòi sen + máy nóng lạnh, sạch sẽ an ninh, không có chuyện mất đồ bao giờ. Phí ở KTX cũng rất “đáng iu” chỉ từ 350 đến 500 ngàn đồng/tháng, tùy vào số lượng giường mỗi phòng. Các dịch vụ nội khu như phòng gym, sân thể chất… hoàn toàn miễn phí.
  • lhu
  • lhu
  • Tiện nghi học tập - sinh hoạt dành cho sinh viên Đại học Lạc Hồng
  •  
  • 8. Trường xây dựng hệ thống kết nối cùng gia đình thông qua kênh GVCN và Phòng Công tác sinh viên để đều đặn giúp phụ huynh nắm được tình hình học tập của con em.
  • 9. LHU nằm trong cụm các khu CN trọng điểm phía Nam, chỉ sợ thiếu người - không sợ thiếu việc...
  •  

Chia sẻ thêm về đời sống – dân cư Bửu Long.

Gần 25 năm qua, Trường tọa lạc trong khu riêng biệt, được bà con địa phương gắn mác “Làng đại học Lạc Hồng”. Nói là làng đại học Lạc Hồng bởi lẽ sinh viên ngoại trú, ăn - ở - học tập khép kín trong khu vực Bửu Long. Nhờ đó, công tác giám sát – đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương cũng chặt chẽ hơn. Thêm nữa, tại Bửu Long là khu vực bà con sống lâu năm qua nhiều thế hệ, nên họ hiếu khách và rất tử tế.

Điều đặc biệt, Bửu Long - Biên Hòa được đánh giá là thành phố có mức sống ổn định, sinh hoạt phí nhẹ nhàng, nhà trọ và các mức phí khác luôn ở mức bình ổn (đây là cam kết của các chủ nhà trọ cũng như các hộ kinh doanh trên địa bàn phường Bửu Long tại Hội nghị chủ nhà trọ, do Trường ĐH Lạc Hồng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện mỗi năm 1 lần, nhằm đảm bảo đời sống, an sinh xã hội tốt nhất cho người dân và sinh viên ngoại trú). Từ bao giờ Bửu Long trở thành “nhà” của biết bao thế hệ sinh viên. Mà nhà chính là nơi bình yên và an toàn nhất.

đại học lạchoofng

Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ. Trước bước ngoặt lớn của cuộc đời mỗi bạn trẻ, mong rằng qua những chia sẻ trên, có thể góp phần tiếp sức cho quý phụ huynh có thêm thông tin ý nghĩa để cùng con em mình chọn môi trường học tập phù hợp với điều kiện và mong muốn của gia đình mình. Tin rằng Đại học Lạc Hồng (Biên Hòa – Đồng Nai) chính là “đất lành chim đậu”, vì hàng ngàn học sinh tại quê hương Đồng Nai cũng như học sinh của mọi miền đất nước đã trưởng thành, lập thân, lập nghiệp và cất cánh từ đây.

Diễm Nhi

đại học, nỗi lo của cha mẹ, Lạc Hồng, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,844       1/618