Tin tức

Tiếp sức mùa thi 2011-Những hoạt động tình nguyện kỳ thi ĐH-CĐ đợt I

Giữa cái hè nắng gắt chói chang của thành phố, đôi khi xen lẫn nhưng cơn mưa bất chợt của tháng bảy nhưng vẫn không làm nản lòng những chiến sĩ mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Trong những hoàn cảnh khó khăn đó các bạn sinh viên tình nguyện chiến dịch Tiếp sức mùa thi của Hội sinh viên trường Đại học Lạc Hồng vẫn bám trụ tại các địa điểm nóng của chiến dịch như bến xe, ngã tư và các cơ sở thi. Không những giúp đỡ các bạn thí sinh cùng phụ huynh, toàn thể chiến sĩ tình nguyện chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2011 đã có các hoạt động nhằm giao lưu và động viên các sĩ tử trước giờ vượt vũ môn.

 

Tối ngày 3/7, toàn thể thanh niên tình nguyện của chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2011 đã tổ chức chương trình thăm hỏi thí sinh, quý phụ huynh tại ký túc xá và đến tận các phòng trọ nhằm thăm hỏi, động viên các bạn.  Đ/c Huỳnh Thúc Hiếu-đội trưởng cơ sở 5 cho biết “hoạt động thăm hỏi, giao lưu và động viên các bạn thí sinh được diễn tại Khu nội trú của trường (nơi thí sinh và phụ huynh được ở miễn phí 100%) trước ngày các sĩ tử bước vào ngày thi chính thức, hoạt động nhằm giúp các bạn thư giãn và khích lệ tinh thần các bạn thí sinh”.

 

Bên cạnh đó một chương trình đặc biệt khác mà Hội sinh viên trường đã tổ chức trong chiến dịch tiếp sức mùa thi 2011.  Được sự tài trợ của các nhà hảo tâm, toàn thể chiến dịch đã phát hơn  300 suất cơm chay miễn phí cho các bạn thí sinh trong các ngày thi. Những phần cơm nhỏ nhưng mang đầy tình cảm đã chia sẻ thêm phần nào gánh nặng đối với các bạn thí sinh cùng quý phụ huynh. Đ/c Nguyễn Văn Tuấn - đội trưởng cơ sở 1 chia sẻ: “chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm nay có nét mới là được các nhà hảo tâm trợ giúp cơm chay cho các bạn thí sinh, đây là một hành động thật ý nghĩa. Vì vậy mà tinh thần các chiến sĩ tình nguyện cũng được nâng cao hơn”. Những suất cơm được các thanh niên tình nguyện phát tận tay các bạn thí sinh và phụ huynh.

 

Thí sinh K’ Văn Kiền cho biết “ Em rất vui khi được sự giúp đỡ của các anh chị thanh niên tình nguyện về hướng dẫn phòng trọ và địa điểm thi. Thêm vào đó lại nhận được các phần cơm chay miễn phí từ các anh chị, em sẽ cố cắng hoàn thành tốt bài thi của mình, và cũng sẽ hy vọng sẽ trở thành thanh niên tình nguyện để giúp đỡ lại các bạn thí sinh sau này”.

 

Ngoài việc hỗ trợ cho thí sinh, các chiến sỹ thanh niên tình nguyện đã làm công tác điều phối giao thông tại các địa điểm thi, giúp cho tình hình giao thông được thuận lợi trước, trong và sau kỳ thi đại học đợt I và được người dân tại nơi có cơ sở thi đánh giá cao.

 

Sơ bộ, trong ký thi ĐH-CĐ đợt I, sinh viên tình nguyện đã tiếp sức cho hơn 1000 lượt thí sinh cùng quý phụ huynh. Chiến dịch vẫn sẽ tiếp tục diễn ra đợt II của kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ và sẽ nhiều hoạt động tình nguyện hơn nữa mà được biệt là các “suất cơm tiếp sức” và “chỗ trọ miễn phí” cho mùa thi năm nay.

 

Một số hình ảnh của các bạn sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi đợt I

 Các bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn và đưa thí sinh dự thi về phòng trọ đã tìm sẵn

Tổ chức giao lưu và động viên các thí sinh dự thi

đồng thời tạo dựng hình ảnh thân thiện và nhiệt tình của sinh viên Lạc Hồng

Cơm chay miễn phí phục vụ các thí sinh dự thi nhận được sự hưởng ứng của mọi người

Vừa ăn cơm miễn phí vừa xem lại đề thi lúc sáng

Các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi ĐH-CĐ đợt I với kết quả khả quan

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,881,116       1/702