Tin tức

Hội sinh viên trường Lạc Hồng-sẵn sàng cho chiến dịch tiếp sức mùa thi 2011

Anh Trần Tiến, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên của trường cho biết, năm nay có gần 1 ngàn chỗ ở tại ký túc xá dành phục vụ miễn phí, ưu tiên cho thí sinh tỉnh xa, con em gia đình chính sách, khó khăn. Ngoài ra, trường còn liên hệ với Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai, các chủ hộ có nhà trọ cho thuê trong khu vực Biên Hòa với giá dao động từ 25-30 ngàn đồng/ngày để hạn chế tình trạng thí sinh khi đi thi phải thuê nhà với giá cắt cổ.

 

* Nhiều chỗ ở giá rẻ…

 

Mặc dù chưa đến ngày ra quân chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” nhưng các chiến sĩ tình nguyện của Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức tìm chỗ ở gần trường với giá mềm cho các thí sinh thuê. Dương May, quê Gia Lai, sinh viên năm nhất khoa kế toán, chia sẻ: “Năm trước lần đầu tiên em bước chân xuống đây thi nên hết sức lạ lẫm, bỡ ngỡ vì không có người quen. Nhờ các anh chị sinh viên đón và hướng dẫn chỗ ăn ở nên việc thi cử gặp thuận lợi. Vì vậy, em nghĩ năm nay mình cần phải làm những việc mà các anh chị đã làm”. Tương tự, Nguyễn Ngọc Diệu, sinh viên khoa Đông phương, hào hứng khoe: “Lần đầu tiên tham gia chương trình tình nguyện này, dù phải lội bộ khắp các con hẻm, các ngả đường, hai chân mỏi rã rời nhưng nghĩ đến niềm vui của các thí sinh thì ai trong nhóm tụi em cũng cảm thấy phấn khởi lắm!”.

 

Các sinh viên đi tìm nhà trọ tại phường Bửu Long (TP. Biên Hòa) cho các thí sinh.

Còn Phan Trung Hiếu, sinh viên năm 3 khoa môi trường, tâm sự: “Những năm trước không tham gia được, nên năm nay mình cố gắng tham gia vừa để giúp đỡ các thí sinh, vừa có được kỷ niệm thời sinh viên. Khi nghe các thầy cô và các anh chị khóa trước truyền đạt kinh nghiệm, mình cảm thấy rất vui và mong tới ngày ra quân”.

 

Riêng Nguyễn Văn Tuấn, đội trưởng đội tiếp sức số 1, là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác này thì chia sẻ: “Tham gia chương trình từ khi bước chân vào trường, nên mình gặp khó khăn vất vả cũng nhiều. Với phương châm là tìm được thật nhiều phòng trọ cho thí sinh nên dù vất vả mình vẫn không nản lòng”.

 

* … Và nhiều chương trình hỗ trợ thí sinh

 

Là đơn vị nhiều lần tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” nên Đoàn trường - Hội Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng có khá nhiều kinh nghiệm. Anh Trần Tiến cho biết: “Năm nào cũng vậy, số lượng sinh viên đăng ký tham gia nhiều, nên chúng tôi phải tổ chức cuộc phỏng vấn nhỏ, chọn ra những sinh viên năng động, có năng khiếu và nhiệt tình để chương trình đạt hiệu quả cao nhất”.

Cô Nguyễn Kim Loan, ở phường Bửu Long, TP. Biên Hòa cho biết gia đình cô mấy năm nay đều cho thí sinh thuê.  “Chúng tôi sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện và môi trường thoải mái, không phiền hà để các thí sinh tham gia kỳ thi đạt hiệu quả” - cô Loan khẳng định.

 

Để chuẩn bị đón thí sinh dự thi vào trường trong năm nay một cách chu đáo, Đoàn-Hội đã tiến hành phỏng vấn và chọn được 120 sinh viên. Qua các sinh viên nòng cốt, các sinh viên này được trao đổi, hướng dẫn một số kỹ năng tiếp sức mùa thi, phân công công việc cụ thể cho các bộ phận tiếp sức tại các điểm, như: ga Biên Hòa, bến xe Biên Hòa, ngã tư cầu mới, các cơ sở của trường và đội tiếp sức online. Trong đó, đội tiếp sức online (www.lhu.edu.vn) làm việc 24/24, hướng dẫn cụ thể mọi thông tin cần thiết cho thí sinh ở xa. Đối với các thí sinh ở xa, tại bến xe hoặc nhà ga sẽ có sinh viên tình nguyện giúp đỡ dưới nhiều hình thức, như: xe ôm miễn phí, hướng dẫn thủ tục thi và chỗ ở để các thí sinh tiện đi lại.

 

Nhà trường đã và đang nỗ lực chuẩn bị từ công tác tư vấn thủ tục dự thi đến công tác dẫn đường tới địa điểm thi và chỗ ở với giá ưu đãi nhất. Chiến dịch sẽ kéo dài tới ngày 11-7, đảm bảo cho thí sinh yên tâm thi tốt và đạt kết quả tốt.

 Nguyễn Tuyết

 

 

Quý phụ huynh, các em học sinh cần tư vấn trực tiếp hoặc cần thông tin về nơi ở, cơ sở thi...và các vấn đề liên quan đến Mùa thi năm học 2011-2012, vui lòng liên hệ VP Đoàn-Hội sinh viên trường. ĐT:0613.951.957 hoặc qua mail doanhoidhlh@gmail.com.

 

Một số hình ảnh tiếp sức mùa thi năm 2010

 

Phụ huynh học sinh hỏi thăm về trường và phòng trọ

Sinh viên tình nguyện đưa học sinh và phụ huynh về địa điểm trọ đã khảo sát trước

Hỗ trợ mọi thông tin liên quan đến chính sách và điều kiện ưu tiên khi vào trường

Báo Đồng Nai ngày 20/6/2011

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,886,132       1/793