Tin tức

Nghiên cứu khoa học là sự sống còn

 Nghiên cứu khoa học là sự sống còn…

 

Tại hội nghị cán bộ giảng viên năm 2011 tiến sĩ Trần Hành khởi động: thế hệ nhà giáo già như chúng tôi còn nghiên cứu khoa học, huống chi là các bạn giảng viên trẻ, ông đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị và chủ nhiệm nhiều đề tài mang tầm cỡ quốc gia, là một tấm gương cho lớp trẻ noi theo.Chính vì vậy, hàng năm tại ĐH Lạc Hồng, giảng viên nào không tham gia nghiên cứu khoa học sẽ không được bố trí giảng dạy năm sau, qua 2 năm không nghiên cứu khoa học sẽ bị loại ra khỏi nhà trường, đó là ý kiến của tập thể sư phạm nhà trường đã thống nhất. Khi người dạy đã nâng cao kiến thức giảng dạy thì mới thực sự truyền lửa cho người học được tiến bộ, từ năm 2003-2010, nhà trường đã tổ chức 14 hội nghị nghiên cứu khoa học của sinh viên với 1200 đề tài và của giáo viên hơn 400 đề tài, được bộ GD-ĐT đánh giá là đơn vị hoạt động nghiên cứu khoa học thành công và nhiều đề tài đạt chất lượng cao, những khởi động của tiến sĩ Trần Hành đã truyền vào tâm hồn của mỗi một cán bộ giảng viên, sinh viên là: phải nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015

 

Phương châm của nhà trường: không chỉ dạy chữ mà còn dạy đạo làm người cho sinh viên với nội dung “làm việc theo trái tim người Việt, ý chí người Đức, phong cách người Nhật” nhằm đổi mới phương pháp làm việc tạo bước đột phá trong công tác giảng dạy của giảng viên, nâng cao tính chủ động sáng tạo của sinh viên, nhà trường luôn có chế tài thích hợp để CB, GV, NV thực hiện tốt trọng trách đã được giao phó, tuân thủ nghiêm túc giải pháp 3 chung của Bộ GD-ĐT trong các kỳ thi ĐH, CĐ. Trong giai đoạn 2011-2015 nhà trường sẽ ký kết trên 1000 hợp đồng liên kết đào tạo với các công ty, xí nghiệp tại các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ, tạo nơi thực tập và lao động thực tế của sinh viên nhằm giúp cho các bạn nắm bắt công nghệ mới, tích lũy kinh nghiệm và có thể ký hợp đồng lao động làm việc ngay, không phải tốn thời gian đào tạo lại sau khi tốt nghiệp.

 

Lễ ký kết giao ước thi đua trong nhà trường

 

“Chuẩn đầu ra chất lượng cao” trên cơ sở xây dựng ngân hàng câu hỏi bài tập, học liệu xác định để chuyển tải đến người học mà bắt buộc người học phải đạt các yêu cầu tối thiểu những kiến thức, kỹ năng, tư duy sáng tạo, giải quyết tình huống và phẩm chất đạo đức tốt. Vào đầu mỗi năm học, nhà trường sẽ công bố chuẩn đầu ra theo xu hướng xã hội và nhu cầu của doanh nghiệp, lộ trình  thực hiện luôn được chú trọng để kiểm định chất lượng cụ thể từng vấn đề, cũng trong giai đoạn 2011-2015 nhà trường sẽ phát triển ngành học mới: trung cấp dược, xây dựng, du lịch, đào tạo Thạc sĩ Công nghệ hóa, Môi trường, Tài chính ngân hàng. Năm 2012 nhà trường rút kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo để trình Bộ GD-ĐT cho phép nhà trường đào tạo Tiến sĩ và xây dựng hội đồng học hàm cơ sở.

 

Ông Trần Minh Phúc-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá rất cao sự nỗ lực của nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho Đồng Nai nói riêng và khu vực nói chung, ông cũng đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả cao hơn nữa trong các năm học tiếp theo, tiến sĩ Đỗ Hữu Tài chủ tịch HĐQT nhà trường  khẳng định với các giảng viên: khi các bạn có sự cống hiến bằng cả trái tim nhiệt huyết cho sự nghiệp phát triển giáo dục của nhà trường thì công lao của các bạn sẽ được đáp ứng tương xứng.

 

 Robocon ĐH Lạc Hồng một lần nữa đoạt chức vô địch cuộc thi sáng tạo Robot Việt nam 2011 tổ chức tại Đà Nẵng, đoạt vé tham dự cuộc thi robocon Châu á –Thái bình dương tổ chức tại Thái lan sắp tới. Niềm vui thắng lợi của robocon Lạc Hồng không thể tả hết .chiến lược robot của Lạc Hồng chuẩn bị ra đấu trường quốc tế lần thứ 2, bạn hãy cổ vũ và chờ niềm vui mới.


Đức Ba - Doanh nhân & Pháp luật số 19

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,894,866       1/770