Tuyển sinh Đại học

Những hình thức thi đặc sản của đại học

 

Từ lúc bé đến giờ, ở cấp hai và cấp ba, một năm có hai kỳ thi: thi giữa kì, thi cuối kì, có nơi thì tự luận, có nơi thì trắc nghiệm. Bây giờ lên đại học thì bao la kì thi, bao la cách thức, mà mỗi cách thức nó quằn sinh viên theo mỗi kiểu khác nhau. Nhưng tóm lại mà nói các cách thức thi này là một hình thức kiểm tra hiệu quả và toàn diện kiến thức mà minh viên dung nạp được, nên nó được áp dụng tại nhiều đại học ở Việt Nam và trên thế giới.

 

Thi trắc nghiệm bút pháp.

Ở cái chiêu thức này, lực bút đẩy ra nhẹ nhàng, đầu bút hướng vào giấy, đi đường chấp bút hình chữ X, tâm phải tịnh, ý phải trong. Thân, khẩu, ý hòa hợp. Tay cầm cán bút, thả lỏng cổ tay. Cánh tay di năng đưa lên đưa xuống để tiện theo dõi các câu. Trắc nghiệm bút pháp còn có một cái tên là “lụi đi thần bút chưởng”. Chưởng pháp này, thành công không phải nằm ở công lực mà là nhân phẩm và đạo đức.

Cho nên sẽ có người sẽ thành thạo bộ bút pháp này, có người sẽ thất bại. Nếu thành công thì đừng chớ mừng, biết đâu chừng lần sau bạn sẽ không còn đủ nhân phẩm để thi triển nữa. Còn nếu thất bại cũng đừng buồn vì con đường dẫn đến thành công của bài thi trắc nghiệm phải có sự trắc trở.

Tự luận đại pháp

Bộ tâm pháp này cũng giống như bộ kiếm pháp trên. Tâm phải tịnh, ý phải trong. Thân, khẩu, ý hòa hợp thì mới thi triển được. Tuy nhiên khác với bút pháp, tâm pháp này ngoài nhân phẩm và may mắn đòi hỏi người dùng phải có nội công nền tảng. 

Tâm pháp này cũng dùng bút làm vũ khí. Tuy nhiên, cổ tay phải linh hoạt hơn nhiều, tốc độ di bút cũng phải nhanh lẹ chứ không được chậm chạp, nếu không sẽ không kịp tấn công đối phương. Phải dùng nhuần nhuyễn nội công kiến thức còn sót lại, kết hợp những đường chém bút thần sầu thì mới phát huy được công dụng của bộ tâm pháp này.

Làm luận chân kinh

Trong tất cả các hình thức thi thì đây là hình thức dễ nhất. Tuy nhiên, phải tốn khá nhiều công sức để tu luyện. Nhanh thì 3 ngày chậm thì sát deadline luôn. Chân kinh này phải kết hợp bút làm vũ khí, ngoài ra còn phải có ngón tay, con chuột làm trợ thủ. Tay cầm viết, tay lia chuột, click, đọc, rồi nhớ. Thân khẩu ý phải nhất nhất tránh để xáo động nếu không sẽ bị trễ, hậu quả là tẩu hỏa nhập ma, nhe thì nhức đầu nặng thì tàn phế học phần.

Tuy nhiên cũng có nhiều mẹo hay để thuần thục chân kinh này. Đầu tiên là đọc yêu cầu đề thật kỹ và phân tích từng câu chữ cho rõ ràng. Sau đó mới dùng chiêu nhất dương click, truy sát link, tìm kiếm kinh văn của chân kinh. Rồi sau đó mới ghi vào trong luận. Nhớ, quy luật giang hồ, không được lấy chùa, mượn của ai thì nhớ ghi tên người đó, nếu không người chấm không biết môn phái nào.

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,412,494       61/657