Giảng dạy & Nghiên cứu

Khoa Đông phương học  »  Giảng dạy & Nghiên cứu


Khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Một số phương pháp dạy viết”

       Ngày 13/01/2014, khoa Đông Phương đã tiến hành buổi báo cáo chuyên đề lần thứ tư trong học kì 1, năm học 2013-2014 với chủ đề “Một số phương pháp dạy viết” do ThS. Nguyễn Thái Liên Chi – giảng viên ngành Việt Nam học chuẩn bị và trình bày.

       ThS. Nguyễn Thái Liên Chi đã trình bày những vấn đề liên quan tới việc giảng dạy môn viết trong môi trường giảng dạy tiếng hiện nay. Kĩ năng dạy viết là 01 trong 04 kĩ năng cơ bản của việc dạy và học ngoại ngữ. Từ kinh nghiệm dạy tiếng Việt cho một số sinh viên nước ngoài tại Khoa đã chứng minh rằng: kĩ năng viết là kĩ năng tiền đề cho việc học và sử dụng ngoại ngữ trong thực tế cuộc sống.

       Cùng với kĩ năng nói, kĩ năng viết cũng cần được trau dồi và giảng dạy một cách có phương pháp để sinh viên có thể lựa chọn đúng kĩ năng phù hợp. Điều này sẽ mang lại hiệu quả lớn trong công tác giảng dạy của người dạy và cũng như nâng cao khả năng tiếp thu, thực hành của người học.

       Qua việc tách từng cấp độ trong việc dạy viết (sơ cấp, trung cấp và cao cấp), ThS. Nguyễn Thái Liên Chi đã chỉ ra từng phương pháp thích hợp cho việc dạy viết ở từng cấp độ. Đồng thời cũng chỉ ra được những mặt mạnh mặt yếu nhất định ở từng cấp độ.

        Buổi sinh hoạt đã nhận được sự quan tâm của giảng viên trong Khoa cũng như nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy môn viết cho người nước ngoài khi học tiếng Việt cũng như dạy viết tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật là những ngôn ngữ đang được giảng dạy tại khoa Đông Phương học.

        Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi sinh hoạt chuyên môn:

 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  111,177       1/633