Giảng dạy & Nghiên cứu

Khoa Đông phương học  »  Giảng dạy & Nghiên cứu


Khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt chuyên môn

     Khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Giảng dạy môn nghe và việc đưa nội dung ôn tập thi năng lực Nhật ngữ quốc tế phần nghe vào giờ học”

      Nhằm ngày càng nâng cao chất lượng chuyên môn đồng thời tạo môi trường để giảng viên các ngành có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm quí báu trong giảng dạy chuyên môn, khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kì hàng tuần vào các Thứ 7 bắt đầu từ 26/10/2013. Các chuyên đề sẽ được báo cáo ở cấp Bộ môn xen kẽ với các buổi báo cáo cấp Khoa. Ngày 02/11/2013 vừa qua, khoa Đông Phương đã tiến hành buổi báo cáo chuyên đề đầu tiên với sự trình bày của ThS. Nguyễn Thị Như Thường, Tổ trưởng bộ môn Nhật Bản học.

       Khoa Đông Phương học là Khoa đặc thù với công tác đào tạo đa ngôn ngữ, đa văn hóa với khoảng 30 giảng viên ở cả 04 ngành: Nhật Bản học, Trung Quốc học, Hàn Quốc học và Việt Nam học. Chính vì vậy, những buổi sinh hoạt chuyên môn đã và sắp tổ chức sắp tới hứa hẹn sẽ tạo không gian học thuật, trao đổi kinh nghiệm dành riêng cho những cán bộ, giảng viên trong Khoa.

        Tại buổi sinh hoạt chuyên môn đầu tiên ngày 02/11/2013, ThS. Nguyễn Thị Như Thường, Trưởng Bộ môn Nhật Bản học đã chia sẻ những kinh nghiệm dạy môn nghe và việc dạy nghe kết hợp ôn tập thi năng lực ngoại ngữ quốc tế với đề tài “Giảng dạy môn nghe và việc đưa nội dung ôn tập thi năng lực Nhật ngữ quốc tế phần nghe vào giờ học”. Phần trình bày đã nhận được những góp ý thẳng thắn, chân tình từ các thầy/cô đến từ các ngành khác của Khoa Đông Phương học. Qua đây, mọi người cùng làm rõ một số vấn đề liên quan đến các phương pháp giảng giạy môn nghe khi dạy ngoại ngữ.

        Cũng tại buổi sinh hoạt này, thầy cô các ngành đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy môn nghe của cá nhân cũng như đề cao tầm quan trọng của việc cho sinh viên làm quen với phần thi nghe trong các cuộc thi chứng chỉ ngoại ngữ Quốc tế, hướng tới việc đảm bảo chất lượng chuẩn đầu ra của ngành Nhật Bản học, Trung Quốc học và Hàn Quốc học trong thời gian sắp tới.

        Thầy Nguyễn Hữu Nghị, Phó Trưởng khoa đánh giá cao sự chuẩn bị của cô Nguyễn Thị Như Thường và ngành Nhật Bản học cùng kết quả đạt được từ buổi sinh hoạt chuyên môn này.

         Buổi sinh hoạt chuyên môn tiếp theo của khoa Đông Phương sẽ diễn ra vào ngày 09/11/2013 (cấp Bộ môn) và ngày 16/12/2013 (cấp Khoa) với đề tài “Phương pháp dạy kĩ năng nói” của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

 

 

 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  112,971       1/458