Tin tức

Câu lạc bộ tiếng Nhật sinh hoạt với chủ đề “tri ân”

Chiều ngày 13/5/2016, Câu lạc bộ tiếng Nhật Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần 3 năm học 2015-2016 với chủ đề “Tri Ân”. Thành phần tham dự  buổi sinh hoạt Câu lạc bộ bao gồm Thầy Tobita Minoru, giảng viên ngành Nhật Bản học và hơn 100 sinh viên các khóa của ngành Nhật Bản học.

Buổi sinh hoạt được chia làm 3 phần:

+ Phần 1: Trình diễn thời trang

  Sinh viên mỗi lớp tự thiết kế trang phục bằng chất liệu giấy, bịch ni lông với ý tưởng thân thiện môi trường. Qua phần trình diễn này, các bạn sinh viên đã có những giây phút thư giãn sau giờ học căng thẳng.

+ Phần 2: Chơi trò chơi “Chiếc hộp bí mật” và “Đổi hạt lấy điểm”

-          Trò chơi “Chiếc hộp bí mật”: Ban tổ chức chọn một sổ bạn đại diện tham gia. Mỗi bạn sẽ cho tay vào chiếc hộp và cảm nhận đồ vật bên trong. Sau đó, người chơi sẽ miêu tả đồ vật cảm nhận được bằng tiếng Nhật để cho khán giả trả lời. Câu trả lời được ban tổ chức xác nhận là đúng sẽ được tặng quà.

-          Trò chơi “Đổi hạt lấy điểm”: Ban tổ chức sẽ chia làm 5 đội chơi. Mỗi đội có 6 thành viên. Mỗi đội sẽ cử ra một bạn đại diện với yêu cầu chạy nhanh và khỏe mạnh. Sau khi có hiệu lệnh của ban tổ chức, bạn đại diện sẽ nhanh chóng chạy lên khu vực sân khấu để ăn trái táo do ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Sau khi ăn táo xong sẽ nhả hạt lại cho ban tổ chức. Sau khi ban tổ chức kiểm tra đầy đủ hạt táo thì bạn đại diện được quyền chọn một câu hỏi. Sau đó, sẽ chạy nhanh về đội của mình và cùng các bạn giơ cao câu hỏi để khán giả sắp xếp theo đúng thứ tự câu tiếng Nhật. Ban tổ chức sau khi kiểm tra đáp án chính xác thì một bạn đại diện trong nhóm tiếp tục chạy lên ăn táo, nhả hạt và lấy câu hỏi về cho đội của mình.

+ Phần 3: Văn nghệ chủ đề “Tri Ân”

Có hai tiết mục múa và hai tiết mục hát tiếng Nhật với nội dung cảm tạ Thầy Cô – những người đã dạy dỗ và dìu dắt sinh viên trong suốt 4 năm đại học. Các tiết mục đã để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc và gây ấn tượng mạnh.

+ Phần 4: Phát biểu cảm tưởng

Hai sinh viên đại diện đọc phát biểu với nội dung tri ân Thầy Cô bằng song ngữ Nhật – Việt. Với giọng văn truyền cảm, bài phát biểu cảm tưởng đã làm cho các Thầy Cô và các bạn sinh viên theo dõi nhiều cảm xúc. Thông qua bài phát biểu này, những sinh viên các khóa sẽ có thêm động lực học tập và lòng biết ơn sự dạy dỗ của các Thầy Cô.

Câu lạc bộ kết thúc lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày.

Các nội dung sinh hoạt thu hút được sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của sinh viên. Thông qua các hoạt động trong buổi sinh hoạt, sinh viên của ngành được thực hành tiếng, cọ xát thực tế, nâng cao trình độ ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp ứng xử.

Qua buổi sinh hoạt lần này, Câu lạc bộ tiếng Nhật một lần nữa đã tạo được một dấu ấn sâu sắc trong sinh viên. Câu lạc bộ đã và đang là sân chơi bổ ích, vui nhộn, góp phần nâng cao kiến thức thức chuyên ngành, kỹ năng sống cho sinh viên của ngành.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

 

Khoa Đông phương học

CÂU LẠC BỘ TIẾNG NHẬT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,449       1/631