Tin tức SNK

Tập huấn chuyển giao chương trình thương mại điện tử cho các giảng viên

Buổi sáng ngày 18/6/2013, tại phòng B203 của Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức buổi tập huấn chuyển giao chương trình thương mại điện tử cho các giảng viên của Trường.

Buổi tập huấn do TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Phòng Sau đại học, Trưởng Khoa Quản trị kinh tế quốc tế chủ trì, cùng với sự tham dự của Quý Thầy, Cô đến từ Phòng Sau đại học, Trung tâm Thông tin tư liệu, Khoa Quản trị kinh tế quốc tế và Khoa Công nghệ thông tin.

Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin thì việc mua bán, trao đổi hàng hóa qua mạng ngày càng trở nên phổ biến hơn với mọi người. Từ đó, trên thị trường xuất hiện một thuật ngữ “Thương mại điện tử”. Vậy Thương mại điện tử là gì?

Theo UNCITRAL Model Law on Electronic Commerce, 1996: “Thương mại điện tử là việc trao đổi thông tin thương mại thông qua các phương tiện điện tử, không cần phải in ra giấy bất cứ công đoạn nào của toàn bộ quá trình giao dịch”

Nói một cách dễ hiểu: “Thương mại điện tử là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và các mạng viễn thông, đặc biệt là qua máy tính và mạng Internet.”

Biết được thương mại điện tử là chương trình bổ ích cho tất cả mọi người để tận dụng những quỹ thời gian trống vào việc kinh doanh, tìm kiếm thu nhập một cách dễ dàng. Đặc biệt giúp giảm thiểu sự lo lắng và áp lực cho sinh viên khi mới ra trường và tìm kiếm thu nhập. Điều này nhằm truyền tải tinh thần tự tạo việc làm cho sinh viên khi vừa tốt nghiệp.

Qua buổi tập huấn, TS. Nguyễn Văn Tân đã giới thiệu và chia sẻ cho các giảng viên toàn bộ các tài liệu tập huấn chuyển giao chương trình, giáo trình và công nghệ giảng dạy thương mại điện tử do VECOM - Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cung cấp.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

TS. Nguyễn Văn Tân đang giới thiệu và chia sẻ tài liệu tập huấn chuyển giao chương trình, giáo trình

và công nghệ giảng dạy thương mại điện tử do VECOM cung cấp

 

Khoa Sau đại học

Tập huấn, thương mại điện tử


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        891,631       1/378