Cơ sở vật chất

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Cơ sở vật chất


Trung tâm chế tạo Robot

Trong nhiều năm qua, cùng với sự phát triển công nghệ hóa, hiện đại hóa. Cạnh đó là sự lớn mạnh của phong trào sáng tạo Robot; từ những cuộc thi sáng tạo robocon toàn quốc và Châu Á Thái Bình Dương và các cuộc thi mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn như: “Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai”, “Teachshow” hay các chương trình chuyển giao công nghệ … đã mang về cho trường Đại học Lạc Hồng nhiều thắng lợi lớn. Để tạo môi trường thuận lợi cho giảng viên và sinh viên trực tiếp cọ xát với thực tế, dễ dàng hệ thống lại kiến thức thông qua việc thực hành sáng tạo. Từ đó vận hành và làm quen dần với các thiết bị máy móc hiện đại; đưa lý thuyết bài vở lại gần với thực tiễn. Hệ thống các xưởng chế tạo Robot lần lượt ra đời để cùng nhà trường thực hiện tốt phương châm đào tạo của mình. Đồng thời tạo ra môi trường thuận lợi cho sinh viên thỏa sức nghiên cứu, chế tạo robot góp phần đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ của nhà trường.

Hiện nay, nhà trường đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động 04 khu vực chế tạo Robot riêng biệt bao gồm:

- 01 hệ thống các dãy nhà xưởng chế tạo nằm phía sau Cơ sở 1 (sát bờ sông Đồng Nai). Vị trí thoáng mát, khu xưởng là nơi thực hành trực tiếp của sinh viên sau mỗi giờ học chính khóa. Tại đây được trang bị các loại máy công cụ, máy CNC phục vụ việc chế tạo Robot tham gia cuộc thi Robocon, Teachshow và các nghiên cứu ứng dụng vào việc chuyển giao công nghệ.

- 01 khu xưởng nằm gần khu vực Đình Tân Lại, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khu xưởng này là dùng để thử nghiệm các robot trước khi đưa đến Trung tâm phát triển và vận hành Robot của trường. Tại đây cũng được trang bị các trang thiết bị cần thiết cho việc chế tạo và sửa chữa của sinh viên.

- 01 xưởng đặt tại CS5 của nhà trường được trang bị các loại máy gia công về cơ khí có chức năng làm xưởng thực hành cho sinh viên trải nghiệm và lắp ráp mô hình robot cơ bản.

- Trung tâm phát triển và vận hành Robot nằm tại số 15/3B Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trung tâm chính thức đi vào hoạt động vào tháng 01/2013. Trung tâm này là điểm sát hạch chất lượng cuối cùng trước khi Robot “ra lò”. Tại đây được trang bị các thiết bị hiện đại để khi vận hành robot sẽ phát hiện ra những bất ổn và kịp thời khống chế các sai phạm. Đây được coi là trung tâm nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ. Để chuẩn bị cho các cuộc thi sáng tạo robot, tại trung tâm còn được quy hoạch diện tích để xây dựng sân thi đấu robot theo chủ đề của từng năm. Trước khi ra đấu trường, sinh viên phải trải qua nhiều tháng dài để kiểm tra chất lượng và độ an toàn robot và để người và robot cùng làm quen với địa hình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  221,774       1/612