Tiêu điểm

Kỳ thi THPT 2020: Lợi thế nào cho các bạn thí sinh 2k2?

Do tác động của dịch Covid-19,  kỳ thi THPT 2020 bị lùi lại, quy chế thi cử và xét tuyển ĐH cũng có nhiều thay đổi.

Thay vì lo lắng và ngồi im chờ đợi, nhiều bạn học sinh lớp 12 đã tranh thủ thời gian nghỉ dịch để tìm kiếm thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Lạc Hồng và sử dụng hiệu quả phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT, nắm chắc tấm vé vào Đại học. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thí sinh hoang mang, lo lắng về kỳ thi THPT và cuộc đua vào ĐH năm nay.

Hiểu được điều này, vừa qua, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi livestream để các chuyên gia và thí sinh 2k2 có thêm kênh tương tác và chia sẻ.

Trong nguy có cơ

Có nhiều cách, nhiều con đường để vào đại học. Ngoài hình thức lấy kết quả thi THPT, các thí sinh 2k2 còn có nhiều hình thức xét tuyển khác, như dựa vào kết quả học bạ, xét tuyển thẳng, dựa vào kỳ thi đánh giá năng lực;…

Phương thức, hình thức xét tuyển của các trường ĐH hiện nay cũng có sự linh động, đa dạng hơn, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh.

Trường Đại học Lạc Hồng đã có những thay đổi trong đề án tuyển sinh theo hướng có lợi hơn cho các thí sinh. Theo đó, năm nay, Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện các hình thức xét tuyển ĐH gồm:

Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT, thí sinh đảm bảo các yêu cầu về điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và các yêu cầu về đầu vào của Trường.

Xét tuyển dựa trên học bạ, ngoài 2 hình thức dựa trên điểm trung bình học tập lớp 12 (từ 6.0 điểm) và tổ hợp 3 môn xét tuyển của lớp 12 (điểm 3 môn từ 18.0 điểm) thì năm nay, Nhà trường, sử dụng thêm kết quả học tập của 3 kỳ (kỳ 1,2 lớp 11 và kỳ 1 lớp 12), tổng điểm trung bình học bạ 3 kỳ là từ 18.0 điểm.

Tiêu chí này áp dụng cho 16 ngành đào tạo của LHU, các thí sinh có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ.

Riêng ngành Dược thì có những yêu cầu về chuẩn đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (Học lực lớp 12 đạt loại giỏi, tổng điểm 3 môn xét tuyển lớp 12 từ 24.0 điểm trở lên).

Thay vì thụ động ngồi đợi, nhiều thí sinh 2k2 đã tận dụng phương án xét tuyển học bạ để nắm chắc tấm vé vào ĐH

Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh;

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của LHU;

Xét tuyển thẳng, được Nhà trường áp dụng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó, có các đối tượng là học sinh thuộc top 200 trường THPT tốt nhất của Việt Nam thì cũng thuộc nhóm này và có thể nộp hồ sơ về Trường để được xét tuyển.

Về thời gian xét tuyển

Đối với hình thức xét tuyển bằng học bạ, Nhà trường chia thành nhiều đợt và thí sinh đã có thể nộp hồ sơ ngay từ bay giờ. Hiện nay, các thí sinh có thể đăng ký xét tuyển online tại Website lhu.edu.vn hoặc xét tuyển trực tiếp tại bộ phận tuyển sinh của LHU (số 10 Huỳnh Văn Nghệ - Bửu Long – Biên Hòa – Đồng Nai).

Theo các chuyên gia, với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các thí sinh hoàn toàn có thể thực hiện đăng ký xét tuyển vào ĐH bằng hình thức online 

Liên quan đến thay đổi trong đề án tuyển sinh, Nhà trường đang đợi kết quả cuối cùng của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến quy chế tuyển sinh.

Theo ThS Đoàn Việt Anh – Bộ phận Tuyển sinh của LHU, thì sự thay đổi trong phương án xét tuyển của LHU là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển. “Những thay đổi trong Đề án tuyển sinh của Trường là nhằm hỗ trợ nhiều nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh khi nộp hồ sơ” – ThS Đoàn Việt Anh cho biết.

Nhấn mạnh thêm về cách đăng ký xét tuyển – TS Huỳnh Anh Bình cũng cho rằng, một trong những lợi thế hiện nay của các thí sinh đó là sự phổ biến của internet. “Các thí sinh ở xa không thể nộp hồ sơ trực tiếp thì có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện, hoặc truy cập Website của trường ĐH mà mình muốn đăng ký để đăng ký xét tuyển online. Đó là cách làm của những người biết nắm bắt và hành động” – TS Bình nói.

Thí sinh cần làm gì?

“Nắm rõ quy chế để lựa chọn những con đường phù hợp, xác định được lợi thế của bản thân trong cuộc đua vào ĐH” là lời khuyên của các chuyên gia dành cho thí sinh năm nay.

Buổi tư vấn có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ các trường ĐH và trung tâm hướng nghiệp

TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐHQG TP. Hồ Chí Minh cho biết: Theo dự thảo trong quy chế thi THPT năm 2020, kỳ thi tốt nghiệp sẽ diễn ra vào tháng 8, trong 1,5 ngày thay vì 2,5 ngày như trước đây. Vì vậy, các thí sinh cần cập nhật thường xuyên thông tin để giữ thế chủ động.

“Trong cuộc đua này, các bạn không lẻ loi. Bởi bên cạnh các bạn luôn có gia đình, thầy cô và các trường ĐH luôn đồng hành, hỗ trợ và tư vấn” – TS Nghĩa nói.

---------

Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Lạc Hồng và các hình thức xét tuyển ĐH của Trường, phụ huynh và thí sinh có thể xem tại:

💻 Website: https://lhu.edu.vn
💻 Website tuyển sinh: https://lhu.fun/A6C8D4

 Hotline: (0251).73.000.73 – 0981.50.33.99

Ra Khơi

Thi TPHT 2020; Quy chế tuyển sinh 2020; Tuyển sinh 2020; LHU; Xét tuyển học bạ; Đại học tốt nhất


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,725       1/633