Tiêu điểm

Tặng 10.000 chai gel rửa tay tự chế, LHU cùng cộng đồng chống lại Covid-19

Trong đợt dịch viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) gây ra dẫn đến tình trạng khan hiếm dung dịch rửa tay, giảng viên Đại học Lạc Hồng đã nghiên cứu ra dung dịch gel rửa tay và nhà trường đã sản xuất số lượng lớn để tặng cho trường học, bệnh viện và người dân.

Nhiều ngày qua giảng viên, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đã tiến hành phát tặng miễn phí khoảng 10.000 chai nước rửa tay, xịt khuẩn cho người dân, trường học và các bệnh viện.

dh lac hong tang 10.000 chai gel rua tay tu san xuat chong covid-19 hinh anh 1

Nhiều trường học tại Đồng Nai được tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn

do Đại học Lạc Hồng nghiên cứu ra.

Loại dung dịch rửa tay mà trường Lạc Hồng đem tặng là do giảng viên trường tự nghiên cứu, sản xuất với mục đích ban đầu là để phục vụ chính sinh viên trong trường. Nhưng sau đó, trường nhận thấy tình hình thực tế trên thị trường khan hiếm mặt hàng này và người dân lại rất cần vì vậy Đại học Lạc Hồng đã tiến hành sản xuất số lượng lớn loại dung dịch này rồi đem tặng miễn phí cho người dân, trường học, bệnh viện.

Mục đích của trường là mong muốn được đồng hành cùng người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

dh lac hong tang 10.000 chai gel rua tay tu san xuat chong covid-19 hinh anh 2

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất nhận quà tặng 500 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn

của Đại học Lạc Hồng.

Bà Nguyễn Thị Linh, người dân phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa cho biết, bà may mắn nhận được dung dịch rửa tay sát khuẩn do giáo viên học sinh trường Lạc Hồng mang tặng. “Mấy ngày nay chúng tôi ra tiệm thuốc mua cũng không có khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn nên khá lo lắng. May mắn trường Lạc Hồng tặng gel rửa tay nên chúng tôi đến nhận miễn phí. Đây đúng là hành động đẹp, cần nhân rộng”.

dh lac hong tang 10.000 chai gel rua tay tu san xuat chong covid-19 hinh anh 3

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đồng Nai

dùng thử dung dịch rửa tay sát khuẩn của Đại học Lạc Hồng.

Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết, nắm bắt tình hình bên ngoài thiếu gel rửa tay diệt khuẩn nên ông muốn nhân thời điểm này trường có thể giúp sức chung tay với cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Từ ngày 10/2 đến nay, trường đã phát miễn phí khoảng 10.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn.

“Chúng tôi đã tiến hành tặng miễn phí cho người dân, 20 trường trung học phổ thông và 2 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Chúng tôi sẽ cố gắng sản xuất nhiều hơn nữa để chia sẻ đến tất cả mọi người. Hiện tại do khó thu mua chai lọ nên mỗi hộ gia đình được phát 1 chai, sau khi dùng hết có thể mang chai lên phòng thí nghiệm tại khoa Dược của trường để chiết thêm về dùng”, ông Quỳnh nói.

Media theo Gia Mẫn

Tặng 10.000 chai gel rửa tay tự chế, LHU cùng cộng đồng chống lại Covid-19


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,115,960       1/479