Dưới mái trường

Các "tân binh" K20 phấn khích khi được trang bị kỹ năng lái xe an toàn

“Cũng đã đôi lần tự điều khiển xe máy, nhưng em vẫn chưa có bằng lái. Nay tham gia buổi lễ này em mới biết hằng ngày mình đội nón vẫn chưa đảm bảo an toàn (cười)”, sau khi được hướng dẫn các kỹ năng an toàn khi lái xe một “tân binh” K20 bẽn lẽn cho hay. Hoạt động này diễn ra trong lớp tập huấn "Tuyên truyền pháp luật về ATGT và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho sinh viên năm 2020". Sự kiện do Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại khuôn viên cơ sở 2 Đại học Lạc Hồng.

an toàn giao thông

Lần đầu lên xe với người lạ nên tư thế ngồi còn hơi ngại 

Sự kiện thu hút hơn 1000 sinh viên tham gia, trong đó có gần một nữa là các “tân binh” khóa 2020. Trong không gian khá rộng và thoáng đảng của cơ sở 2, những chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda (đơn vị đồng hành) đã thu hút những bạn trẻ lần đầu được trải nghiệm cảm giác lái xe "xịn". Sân trường bổng chốc trở thành sân tập. Các bạn sinh viên được trang bị đủ “đồ nghề” bảo hộ cũng như được hướng dẫn các thao tác sử dụng xe và đồ bảo hộ đúng cách.

Các "tân binh" K20 phấn khích khi được trang bị kỹ năng lái xe an toàn

Minigame có thưởng nên bạn nào cũng tươi rói

“Hóa ra trước giờ em lái xe sai bét rồi, vừa lên ga vừa nhấp thắng, em cứ nghĩ như vậy cho an toàn” – Đức Toàn K20, Khoa Cơ điện Điện tử chia sẻ.

Hay bạn Thảo Anh K20, Khoa Ngôn Ngữ Anh cho biết: “Em không thích đội mũ bảo hiểm, vì nó làm xẹp tóc, nên đội hờ. Sau khi nghe anh Quang hướng dẫn em mới biết nếu té xuống sẽ rất nguy hiểm". Cũng tại sự kiện, phòng Công tác sinh viên nhà trường còn hỗ trợ các bạn tân sinh viên chưa có bằng lái xe đăng ký tham gia học và thi lấy bằng lái xe theo quy định.

Các "tân binh" K20 phấn khích khi được trang bị kỹ năng lái xe an toàn

K20 cười tươi chụp hình rồi vào vạch xuất phát nhé!

Có lẽ  điều phấn khích hơn hẵn là các “tân binh” được trải nghiệm những dòng xe khá “xịn” của hãng Honda. Đồng thời tham gia các minigame về ATGT có thưởng. Đặc biệt, nếu vượt qua được thử thách lái xe an toàn thì phần thưởng còn có giá trị hơn nữa. Đây cũng là hoạt động nằm trong chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” trong năm 2020 của Công ty Honda Việt Nam. Với mong muốn tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân trên cả nước. Nên hầu hết sinh viên nào tham gia sự kiện cũng có quà mang về nên rất phấn khích.

Các "tân binh" K20 phấn khích khi được trang bị kỹ năng lái xe an toàn

"Ấy za, chướng ngại vật này sao làm khó mình được"

nhưng nét mặt căng quá

Phát biểu tại sự kiện, Bà Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “công tác giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức cho người dân, đặc biệt đối với HS-SV là hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đó giáo dục đào tạo cho hơn 23 triệu học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và ý thức tuân thủ pháp luật là nhiệm vụ chủ yếu, trong đó, giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở học là nhiệm vụ trọng tâm”.

Được biết, thật trùng hợp khi lớp tuyên truyền được thực hiện trong giai đoạn tuần sinh hoạt công dần đầu khóa dành cho tân sinh viên. Trong đó, một số các em chưa chưa tham gia học và thi lấy giấy phép lái xe. Đây cũng là cơ hội để trang bị thêm kiến thức an toàn khi tham gia giao thông.

"Còn 2 tháng nữa em mới đủ tuổi lấy bằng lái xe, sau khi được trải nghiệm lái xe thử, em mong nhanh nhanh đủ tuổi để thi lấy bằng để đảm bảo đúng luật ATGT" - bạn Hà My K20 ngành Dược cho biết. 

Các "tân binh" K20 phấn khích khi được trang bị kỹ năng lái xe an toàn

"Anh ơi, em điều khiển xe như vậy đảm bảo an toàn chưa?"

Sự phấn khích của sinh viên sau khi được thực hành những bài học kỹ năng, góp phần mang đến thành công cho chương trình khi truyền tải được những kiến thức, thông điệp về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn. Hy vọng rằng sẽ góp phần nâng cao ý thức trong sinh viên khi tham gia giao thông.

LHU Media

tân sinh viên, an toàn, lái xe


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,476       4/242