Dưới mái trường

Trò chuyện cùng thủ khoa Nguyễn Trung Đức: Bản thân việc học cũng là một kỹ năng

Môi trường học tập tuyệt vời

Khi được hỏi vì sao em chọn trường Đại học Lạc Hồng làm nơi để học tập và rèn luyện sau THPT, Đức cho biết, ngay từ khi còn học THPT, em đã biết đến trường Đại học Lạc Hồng thông qua các cuộc thi Robocon, đó là lĩnh vực mà em rất đam mê: “Theo dõi Robocon, em đặc biệt yêu mến các đội đến từ trường Đại học Lạc Hồng, họ không chỉ đến để thi đấu, họ đến để khẳng định rằng, ngoài kiến thức chuyên môn, họ còn cả sự sáng tạo và ý tưởng, còn cả kỷ luật và các kỹ năng xã hội cũng rất tuyệt vời” – Đức tự hào chia sẻ.

Trung Đức (áo cam) tham dự một sự kiện tại Đại học Lạc Hồng

 

Khi vào trường Đại học Lạc Hồng, em thật sự được “mãn nhãn” bởi cơ sở vật chất, tiện nghi của Trường rất hiện đại. Hệ thống phòng học, xưởng thực hành có đầy đủ các thiết bị phục vụ học tập và được trang bị máy lạnh, điều hòa. Hệ thống wifi miễn phí phủ khắp các cơ sở, rất thuận tiện để truy cập thông tin, kết nối với bạn bè, người thân. Đức tiết lộ: “Chỉ cần bước vào cổng trường là bạn có thể gửi được email cho bạn bè, người thân vì wifi cực mạnh và chỗ nào cũng có”. Quá trình học được kết hợp song song lý thuyết và thực hành, nên học đến đâu là hiểu và làm được đến đó. Ngoài việc học tại trường, sinh viên còn học tại các công ty lớn. Ngoài học kỳ doanh nghiệp, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng còn thường xuyên được học tập theo hình thức trải nghiệm sáng tạo tại các doanh nghiệp, được tự mình tham gia và trở thành một “mắt xích” trong quy trình sản xuất các sản phẩm trong doanh nghiệp ngay từ năm đầu tiên.

Đối với Trung Đức, tiếng Anh là đam mê lớn thứ 2 sau Robocon

Thầy cô ở trường Đại học Lạc Hồng là những người rất năng động, tận tụy và tràn đầy nhiệt huyết. Đức hào hứng chia sẻ: “Ở lớp thì họ là thầy, bước ra khỏi lớp thì họ là bạn, lúc sinh viên gặp khó khăn, thầy cô lại đóng vai cha mẹ, rất sát sao và quan tâm lắng nghe tâm tư của sinh viên. Nên gia đình em rất yên tâm dù em học xa nhà”.

Không chỉ giảng dạy về kiến thức chuyên ngành, ở trường Đại học Lạc Hồng còn vô vàn các đội nhóm, câu lạc bộ để sinh viên rèn luyện các kỹ năng xã hội. Trường có các câu lạc bộ về ngôn ngữ (tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung), về khởi nghiệp, văn nghệ xung kích, võ thuật và cả phòng GYM, sân bóng các bạn đam mê thể thao,v.v.... “Riêng em thì ngoài Robocon, em còn thích tiếng Anh, nên em tham gia câu câu lạc bộ tiếng Anh để rèn luyện thêm năng lực ngoại ngữ của mình” – Đức nói.

Học tập là một kỹ năng

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Đức cho rằng, học đại học thì quan trọng nhất là phương pháp học tập và sắp xếp kế hoạch sao cho khoa học. Bạn không cần phải làm mọt sách, nhưng nhất định phải đọc sách và thực hành nhiều: “Học đại học khác với học ở bậc phổ thông, chủ yếu là tự học do đó đòi hỏi sự tự giác cao độ của các bạn. Học tập cũng là một kỹ năng, do đó, cần phải kiên trì tìm tòi, sáng tạo và rèn luyện thói quen tự giác là hết sức cần thiết” – Đức nhấn mạnh.

Kết thúc năm học thứ nhất, điểm trung bình chung của em là 8.67 và trở thành một trong những sinh viên tiếp tục nhận học bổng là miễn phí 100% học phí cho kỳ học tiếp theo.

Nhờ phương pháp học tập khoa học và sự tự giác cao độ, Trung Đức đang là một trong những sinh viên có thành tích học tập tốt tại Đại học Lạc Hồng

Được biết, ngoài học bổng thủ khoa, trường Đại học Lạc Hồng còn nhiều chính sách học bổng cực kỳ hấp dẫn, dành cho các đối tượng sinh viên khác nhau, như học bổng vùng, học bổng khoa học công nghệ, học bổng hiếu học, v.v… Thông tin về các học bổng được đăng tải đầy đủ trên Website lhu.edu.vn và fanpage Lac Hong University của Nhà trường.

 

Ra Khơi

Kỹ năng; Thủ khoa; LHU; Học bổng; Tuyển sinh; Robocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,789       3/624