Tiêu điểm

Thêm học viên cao học – thêm câu trả lời từ “tin vào chất lượng”

Nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt là trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu. Do đó để đáp ứng nhu cầu của người học, đồng thời cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Các trường đại học ngày càng chú trọng đến chất lượng đào tạo, nhất là đối với các bậc học cao hơn.

lhu

Không khí Lễ khai giảng khóa đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ năm 2024 tại trường đại học Lạc Hồng

Để trả lời cho câu chuyện “tin vào chất lượng”, nhất là khi người học tin vào chất lượng đào tạo, sáng ngày 02/6/2024 Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức thành công Lễ khai giảng lớp cao học, năm học 2023 – 2024 dành cho 220 học việc ở trình độ tiến sĩ và thạc sĩ.

lhu

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường

thực hiện nghi thức khai giảng khóa học

“Tin vào chất lượng…”

Khi được PV hỏi về lý do vì sao các học viên đã ưu tiên lựa chọn Trường Đại học Lạc Hồng để theo học suốt đời? Tiến sĩ Nguyễn Văn Trung – GĐ. Trung tâm Tuyển sinh và QHCC chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi Trường Đại học Lạc Hồng là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa ngành và đa cấp học, giúp người học dễ dàng lựa chọn và chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn. Với gần 30 năm không ngừng cải tiến, chúng tôi luôn duy trì chất lượng đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và xã hội. Đại học Lạc Hồng tự tin là "cái nôi" đào tạo đội ngũ cử nhân, kỹ sư, dược sĩ có trình độ cao. LHU còn là địa chỉ tin cậy thu hút đội ngũ cán bộ và quản lý tại địa phương và các vùng lân cận nâng cao trình độ. Trường Đại học Lạc Hồng có những điểm mạnh để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên, như chương trình đào tạo chuẩn thực tế, đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và tận tâm. Thời gian học tập linh hoạt, cơ sở vật chất hiện đại, và mức học phí phù hợp cũng là những điểm mạnh của chúng tôi. Chúng tôi cam kết mang lại môi trường học tập tốt nhất để học viên phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Trường Đại học Lạc Hồng luôn chào đón các học viên đến với Trường Đại học Lạc Hồng để cùng nhau học tập và phát triển.”

lhu

TS. Lữ Phi Nga - Trưởng Khoa Sau đại học công bố quyết định

công nhận học viên cao học năm 2024 tại LHU

Trường đại học Lạc Hồng đã có những đóng góp to lớn và quan trọng trong việc đào tạo trình độ tiến sĩ và thạc sĩ, đáp ứng nhu cầu xã hội trong gfân 30 năm qua. Được biết, tính đến hiện tại, riêng với chương trình sau đại học, Trường Đại học Lạc Hồng đã và đang đào tạo gần 2.000 học viên và nghiên cứu sinh. Năm học 2023 – 2024 trường thu hút 218 học viên ở 2 bậc học là thạc sĩ và tiến sĩ. Trong đó, 03 ngành học có học viên đông nhất và không ngừng tăng theo nhu cầu thực tiễn là ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng và Tổ chức quản lý dược.

lhu

Anh Nguyễn Trung Kiên – Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần bệnh viện Đồng Nai 2

– tân học viên chuyên ngành Tài chính Ngân hàng

chia sẻ quyết định chọn học tập nâng cao trình độ tại LHU

“Cá nhân tôi khi có quyết định học tập nâng cao trình độ, tôi cũng khá đắng đo trong việc lựa chọn nơi học tập để có thể đạt được mục tiêu về kiến thức và thuận tiện cho công tác tại đơn vị. Qua tìm hiểu về trường đại học Lạc Hồng, tôi tin tưởng chọn trường vì ở đây có chương trình đào tạo chất lượng, giảng viên uy tín và giàu kinh nghiệm. Cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập thân thiện giúp tôi phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn và nghiên cứu. Đây là nơi lý tưởng sẽ cùng tôi mở rộng kiến thức để phát triển sự nghiệp tương lai...” anh Nguyễn Trung Kiên – Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần bệnh viện Đồng Nai 2 – tân học viên chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.

Thêm ngành học, thêm cơ sở đánh giá kết quả đào tạo

Từ năm 2009 Đại học Lạc Hồng đã triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ với 02 ngành Công nghệ thông tin và Quản trị Kinh doanh. Trên cơ sở kết quá đào tạo, đến nay, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ 02 chuyên ngành này. Đồng thời mở rộng đào tạo thêm 06 chuyên ngành bậc cao học. Như vậy, sau 15 năm triển khai, đến nay, Đại học Lạc Hồng đào tạo thạc sĩ ở 08 chuyên ngành gồm: Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Kỹ thuật Điện,  Kỹ thuật Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp, Ngôn ngữ Anh và Tổ chức quản lý dược. Để nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc học này, trong thời gian qua nhà trường từng bước hoàn thiện nội dung, đổi mới phương thức đào tạo theo hướng: tạo điều kiện thuận lợi cho người học. Cụ thể là việc phân công giảng viên hướng dẫn học viên ngay tại trường. Thực tế cho thấy hầu hết luận văn cao học của trường có tính ứng dụng thực tiễn cao. Trong đó nhiều luận văn có thể áp dụng ngay sau khi bảo vệ. Các đề tài được đưa vào việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đặc biệt một số luận văn gắn với các chủ đề khoa học đã được đăng tải lên các tạp chí nghiên cứu khoa học. Qua đó đã góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

LHU

Điều ấn tượng là các chương trình này ở bậc đại học đều đã đạt kiểm định chất lượng bởi mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN – QA). Qua đó góp phần tạo thêm niềm tin về chất lượng và uy tín đào tạo của nhà trường khi học viên tham gia học tập ở các bậc cao hơn. Trung tuần tháng 6/2024, toàn trường sẽ bước vào đợt đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo AUN-QA, một bước tiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng định vị thế của Trường Đại học Lạc Hồng trên bản đồ giáo dục quốc tế.

 

Diễm Nhi

cao học, thạc sĩ, tiến sĩ, khai giảng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,510,025       1/496