Tin tức

"Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng…"

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm sóc giáo dục thế hệ thiếu niên nhi đồng luôn là kho tàng quý báu của toàn Đảng, toàn dân ta trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Bác Hồ đã nói một câu nổi tiếng: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” để có những người công dân tốt và cán bộ tốt cho đất nước. Sinh thời, dù luôn bận bịu việc nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng – những chủ nhân tương lai của đất nước.

Trước lúc đi xa, trong bản Di chúc thiêng liêng, Bác gửi muôn vàn tình yêu thương cho dân tộc Việt Nam: “Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thương yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng”. “Bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”. Bác nói rõ ràng như thế, Bác hy vọng ở thế hệ trẻ hy vọng ở thiếu niên nhi đồng và việc đó là cái việc mà Đảng mà Nhà nước ta phải hết sức chú ý.

Thực hiện lời dạy của Người, từ trong đạo lý truyền thống đến các chủ trương, chính sách cụ thể của Đảng và Chính phủ, chúng ta luôn dành cho trẻ em mọi ưu tiên, mọi sự che chở, bảo vệ cao nhất. Các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam hôm qua, hôm nay và mai sau vẫn luôn cất cao lời hát:

“Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng…”

 

Đoàn - Hội Sinh viên

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,514,019       1/656