Tin tức

Tân sinh viên LHU với lớp học Giáo dục quốc phòng: Sự khác biệt đến từ việc kết hợp dã ngoại và các trò chơi vận động

Nằm trong kế hoạch giáo dục của trường đề ra, từ ngày 13/8/2019 đến 12/9/2019 là thời gian tổ chức lớp học giáo dục quốc phòng – an ninh cho các bạn tân sinh viên khóa 2019. Để tạo tiền đề cho các bạn tân sinh viên có môi trường học hỏi, không nhàm chán với các bài học lý thuyết, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã phối hợp với cơ quan quản lý Văn miếu Trấn Biên và Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức học lý thuyết Giáo dục quốc phòng và kèm theo tham quan dã ngoại tại 2 địa danh trên.

Hình 1: Sinh viên tập trung nghe Hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử Văn miếu Trấn Biên

Các buổi dã ngoại tạo không khí hứng khởi, vui tươi cho các bạn tân sinh viên khi được tham quan các địa danh nổi tiếng của vùng đất anh hùng Đồng Nai, được nghe thuyết giảng về lịch sử địa danh và các bậc tiền nhân ngay tại các địa danh này.

Hình 2: Tham gia viếng và thắp các bậc tiền nhân tại văn miếu Trấn Biên

 

Hình 3: Các lớp học lý thuyết được tổ chức khác với lớp học truyền thống

Ngoài ra, nằm trong kế hoạch tổ chức lớp Giáo dục quốc phòng, sau những buổi học lý thuyết, tham quan dã ngoại thì các bạn tân sinh viên sẽ tham gia những trò chơi vận động hết sức vui nhộn, tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên đến từ nhiều khoa, ngành học khác nhau trong trường có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sống lẫn nhau từ khi vừa mới bước vào môi trường đại học đầy bỡ ngỡ.

Hình 4: Các em được tham gia các trò chơi vận động sau mỗi buổi học để tạo thêm sự  hứng khởi

Sự khác biệt đến từ việc kết hợp dã ngoại và các trò chơi vận động trong một số giờ học lý thuyết Giáo dục quốc phòng đã giúp các bạn tân sinh viên cảm thấy dễ tiếp thu hơn với các nội dung học giáo dục quốc phòng; đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo sự vui thích cho các bạn sinh viên.

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn - Hội, dã ngoại, Giáo dục quốc phòng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,601,665       1/477