Tin tức

Khoa Kỹ thuật Hóa học & Môi trường tổ chức “Hội thi nấu ăn” Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Vào chiều ngày 20 tháng 10 năm 2016, Đoàn – Hội Sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường tổ chức “Hội thi nấu ăn” Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đến tham dự Hội thi về phía Ban Thường vụ Đoàn trường có ThS. Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường, đại diện tập thể giáo viên công tác khoa có TS.Nguyễn Đình Thị Như Nguyện và ThS. Đỗ Đặng Thuận, đại diện Đoàn – Hội Sinh viên khoa có ThS. Lê Phú Đông – Bí thư Đoàn khoa.

Hình 1: Đ/c Lê Sơn Quang, Đ/c Lê Phú Đông chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn viên, Sinh viên

Hội thi thu hút 10 đội tham dự với 50 “đầu bếp” và hơn đông đảo Đoàn viên, Sinh viên học tập tại khoa đến tham gia cỗ vũ chương trình. Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, thể hiện được sự đóng góp nho nhỏ của mình trong bữa cơm gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Tham dự Hội thi có 10 đội đến từ các chi đoàn trong đoàn khoa. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình Việt”,  sau 90 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được 10 đội dự thi trưng bày không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mâm cơm dù phong phú, đa dạng với rất nhiều món ăn khác nhau nhưng đều đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất.

Hình 2: Một bữa cơm gia đình của Đội Hương Quê – 13MT111

Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã rất sáng tạo khéo léo để thuyết phục tập thể Ban Giám khảo, chia sẽ những tình cảm thông qua bữa cơm gia đình.

Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là một bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, mà đó còn là nơi gắn kết quan trọng của các thành viên trong gia đình, phong tục, tập quán địa phương. Ở đây, cả người nấu ăn và người được ăn đều cảm nhận được tình thương, sự quan tâm lẫn nhau, là sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, giữa thế hệ này với thế hệ khác. 

Hình 3: “Bữa cơm gia đình Nam bộ” của 5 chàng trai Đội Liên doanh 15MT111 & 15CH111 xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi

Hình 4: Các Đội chụp ảnh lưu niệm

Đoàn - Hội SV Trường

Hội thi, Kỉ niệm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,625,193       20/452