Tin tức

Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng Toàn Quốc

Chiều ngày 11/10, tại hội trường Nhà khách Chính phủ 37 Hùng Vương đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc (2004-2014)

Tham dự hội nghị có sự tham gia của GS.TSKH Đặng Vũ Minh Chủ tịch các Liên Hiệp hội, Chủ tịch Quỹ Vifotec, Giám đốc Quỹ Vifotec Lê Đăng Thọ, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đại diện các LHH tỉnh thành trong cả nước, các tác giả của các công trình đoạt giải trong suốt 10 năm tổ chức cuộc thi .

GS.TSKH Đặng Vũ Minh phát biểu tại hội nghị

 

Giám đốc Quỹ Vifotec ông Lê Đăng Thọ 

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc là cuộc thi dành cho các em trong cả nước từ 6-19 tuổi gồm 5 lĩnh vực dự thi: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường , các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Nhìn lại chặng đường 10 năm  đã qua, cuộc thi đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Tổng số đề tài dự thi trong 10 năm qua là 3638 đề tài, trong đó có 789 đề tài đạt giải. Số lượng các tỉnh thành tham gia từ 25 tỉnh lên đến gần 55 tỉnh, thành phố.

Về phía trường Đại học Lạc Hồng có sự tham gia của em Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp 13DS113. Bảo Ngọc là tác giả đề tài “Thuốc trừ sâu từ hạt bình bát”. Đề tài đã đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhiên Nhi đồng toàn quốc lần 7 (2011) , huy chương đồng tại Triển lãm các nhà Khoa học trẻ quốc tế IEYI (2012) tại Thái Lan, Huy chương của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục.

Bảo Ngọc giao lưu tại hội nghị 

Sau 10 năm liên tục tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, quỹ Vifotec thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã tạo ra sân chơi bổ ích, là vườn ươm tài năng và đã nhận được sự ủng hộ, tham gia sôi nổi của hàng ngàn thanh thiếu niên và nhi đồng trên cả nước, để lại  ấn tượng tốt đẹp về những đề tài đậm chất sáng tạo của lứa tuổi dưới 19.

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        688,281       2/528