Tin tức

CLB tiếng Nhật, Khoa Đông phương học tổ chức sinh hoạt định kỳ lần 3 năm 2017

Chiều ngày 24/11/2017, Câu lạc bộ tiếng Nhật Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần 3 năm học 2017-2018 với chủ đề “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và tìm hiểu về mùa thu Nhật Bản ”.

     Thành phần tham dự  buổi sinh hoạt Câu lạc bộ bao gồm Thầy Tobita Minoru, Cô Nguyễn Thị Như Thường, Cô Đồng Thị Thu Hà, Cô Trần Minh Thùy Dương, Cô Trần Thị Gái, Cô Nguyễn Thị Hường, giảng viên ngành Nhật Bản học và hơn 200 sinh viên các khóa của ngành Nhật Bản học.

     Buổi sinh hoạt được chia làm 3 phần.

+ Phần 1: Các tiết mục văn nghệ

    Sinh viên các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ hát, múa, đóng kịch để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Các tiết mục của các lớp rất sôi động, đem đến bầu không khí vui tươi cho cả hội trường. Đặc biệt là tiết mục đóng kịch với chủ đề về nhà giáo của lớp 14DN112 rất thú vị và cảm động.

+Phần 2: Giới thiệu về mùa thu Nhật Bản

Phần này do lớp 16DN111 phụ trách. Các em giới thiệu về món ăn, lá đỏ, lễ hội, cảnh sắc mùa thu, những nơi thăm quan về mùa thu nổi tiếng… Sau khi giới thiệu xong, các em có trò chơi game tìm hiểu về mùa thu rất thú vị. Qua đó giúp cho các bạn sinh viên hiểu sâu sắc về mùa thu Nhật Bản.

+Phần 3: Viết thư pháp

     Ban tổ chức chuẩn bị giấy, mực, bút lông để cho các lớp tham gia viết thư pháp. Các lớp sẽ chuẩn bị sẵn ở nhà những câu tục ngữ, thành ngữ của Nhật. Sau đó mỗi lớp cử đại diện 2, 3 sinh viên viết câu tục ngữ, thành ngữ mà lớp đã chuẩn bị. Các lớp tham gia rất tích cực và viết rất nhiều câu tục ngữ, thành ngữ có ý nghĩa như: “Tích tiểu thành đại”, “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, “ Thất bại là mẹ thành công”…

Các nội dung sinh hoạt thu hút được sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của sinh viên. Thông qua các hoạt động trong buổi sinh hoạt, sinh viên của ngành được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ cũng như các phần dự thi vô cùng ấn tượng và thú vị. Qua đó sinh viên có cơ hội để thể hiện tài năng, tính sáng tạo, giúp sinh viên năng động hơn. Điều đó rất cần thiết đối với chuyên ngành ngoại ngữ.

Qua buổi sinh hoạt lần này, Câu lạc bộ tiếng Nhật một lần nữa đã tạo được một dấu ấn sâu sắc trong sinh viên. Câu lạc bộ đã và đang là sân chơi bổ ích, vui nhộn, góp phần nâng cao kiến thức thức chuyên ngành, kỹ năng sống cho sinh viên của ngành.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

 

Khoa Đông phương học

CLB tiếng Nhật, Khoa Đông phương học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,652       1/662