Gương mặt Robocon

2008 - LH-EL4H1 - Đào Hồng Phong

 Tham gia câu lạc bộ Điện Tử (E-Club) của khoa Điện-Điện Tử ngay từ khi học năm thứ hai, sinh viên Đào Hồng Phong luôn là một trong những thành viên tích cực nhất trong phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của E-Club và khoa. Được sự chỉ dẫn và định hướng của ban lãnh đạo khoa, ban chủ nhiệm câu lạc bộ anh tham gia phong trào Robocon từ rất sớm với vai trò thành viên hỗ trợ cho các anh chị khóa trên tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2007. Với lòng đam mê khoa học và tinh thần ham học hỏi anh đã trưởng thành và có đủ bản lĩnh để tự mình cùng với các bạn trong lớp thành lập hai đội tuyển Robocon tham gia cuộc thi là đội EL4H1 và EL4H2 vào năm 2008. Mặc dù luôn dành rất nhiều thời gian cho việc chế tạo robot nhưng với tố chất của một sinh viên chăm học anh luôn giữ vững thành tích học tập và là tấm gương để các bạn trong lớp noi theo.

Năm 2009 anh tốt nghiệp loại giỏi với đề tài thiết kế và chế tạo ” Máy nhúng chì tự động” đây là một trong những đề tài phối hợp thực hiện giữa trường Lạc Hồng và công ty NEC/Tokin, đề tài này đã giúp công nhân tại công ty hạn chế được công đoạn người lao động tiếp xúc trực tiếp với hơi nóng và chất hàn. Anh được ban lãnh đạo giữ lại để đào tạo thành cán bộ giảng dạy tại khoa Điện-Điện Tử năm 2009.

Với lòng đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật anh tiếp tục tham gia phong trào Robocon với tư cách là chỉ đạo viên đội LH-AIO, thành viên đội là các sinh viên khóa 2007 các bạn đã được anh hướng dẫn tham gia E-Club từ những ngày đầu khi học tại khoa. Thành tích cao nhất của đội LH-AIO là lọt vào vòng 1/8 cuộc thi Robocon năm 2011.

 

Thầy Đào Hồng Phong, Quản lý sinh viên khoa Điện-Điện Tử

Hiện nay anh đang theo học thạc sĩ ngành Kỹ Thuật Điện Tử tại trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM và để tiếp tục niềm đam mê robot khi còn là sinh viên anh đã chọn đề tài tốt nghiệp cũng liên quan đến lĩnh vực robot. Anh mong muốn bản thân mình có thể tham gia phong trào Robocon và tiếp tục truyền lửa đam mê cho các bạn sinh viên khi hoàn thành xong chương trình thạc sĩ.

Lê Hoàng Anh

abu robocon, robocon, robocon 2013, công nghệ Robocon, y tuong robocon, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        325,742       1/472