Gương mặt Robocon

Đại học Lạc Hồng 15 năm từ góc nhìn Robocon

1 trong 6 cơ sở của Đại học Lạc Hồng
Đội LH-LED vô địch Robocon Việt Nam năm 2010
Đội LH-B7 vô địch Robocon Việt Nam năm 2011
Đội LH-CACTUS 2 vô địch Robocon Việt Nam năm 2012

    Trường bạn thành lập năm nào? Trường nằm ở đâu? Có bao nhiêu sinh viên? Có bao nhiêu khoa?.... Đó là những câu hỏi mà tôi hay được nghe của mọi người hỏi khi trường chúng ta tham gia cuộc thi Robocon từ những năm đầu. Cái tên Đại học Lạc Hồng nghe sao lạ lẫm với mọi người trên cả nước thế. Tôi tự nhủ, mình sẽ trả lời những câu hỏi này đến bao giờ? Đến khi nào mọi người sẽ tự biết và tự tìm hiểu về ngôi trường thân yêu của mình? Vậy làm cách nào bây giờ? Chỉ một cách hay nhất là phải chứng tỏ cho mọi người biết, sinh viên của trường đào tạo không thua kém các sinh viên của các trường khác ít nhất trong lĩnh vực Robocon.

    Tham gia cuộc thi từ năm 2005 nhưng đại học Lạc Hồng chưa để lại ấn tượng lớn trong sân chơi sáng tạo khoa học kỹ thuật lớn nhất Việt Nam. Xác định đây là cuộc thi rất bổ ích cho các bạn sinh viên. Thầy và trò luôn học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu những công nghệ mới để áp dụng vào cuộc thi này. Năm 2008 và 2009 đánh dấu sự lớn mạnh của các đội tuyển Robot đến từ đại học Lạc Hồng. Tôi tự hỏi, liệu những câu hỏi mà mọi người hay hỏi về trường đã có câu trả lời chưa? Mọi người đã biết nhiều về trường chưa? Để chắc ăn hơn, Thầy và trò tự nhủ phải nỗ lực gấp nhiều lần hơn nữa. Một điều chắc chắn rằng, nếu chúng ta vô địch Robocon Việt Nam thì đây chính là câu trả lời hay nhất và rõ ràng nhất. Mọi sự cố gắng và nỗ lực đã được đền đáp khi đội LH-LED dành chức vô địch Robocon Việt Nam năm 2010.

     Những câu hỏi của mọi người tiếp tục đặt ra. Nhưng đây không phải là những câu hỏi lần trước mà đây là những nghi ngờ và ngờ vực về sự lớn mạnh quá nhanh của các đội tuyển Robot đến từ trường chúng ta. Có phải sinh viên Lạc Hồng chế tạo Robot? Các Thầy của trường nào đã giúp Lạc Hồng chế tạo? Phải chăng Lạc Hồng mướn các chuyên gia đến từ Nhật Bản?....rất nhiều những câu hỏi được đặt ra. Tôi tự nhủ, mọi người đã biết về trường nhưng mọi người vẫn chưa thực sự hiểu về ngôi trường này. Tôi tự đặt những câu hỏi ngược lại. Thầy nào của trường nào đã chế tạo Robot cho trường mình? Có phải các Thầy đến từ các trường giàu truyền thống về Robocon? Không phải, nếu như vậy thì làm sao Robot của chúng ta dành chiến thắng trước những ngôi trường đó được. Chuyên gia Nhật Bản ư? Không đúng, vì đội tuyển Robot Lạc Hồng đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Châu Á-Thái Bình Dương cũng thắng Nhật Bản. Vậy làm sao giải quyết những nghi ngờ và ngờ vực này đây? Cách duy nhất là vô địch Robocon Việt Nam lần 2 liên tiếp, điều đó đã đến với sự nỗ lực hết mình của sinh viên khi đội LH-B7 dành chức vô địch Robocon Việt Nam năm 2011.

    Mọi người đã biết và thực sự hiểu về Đại học Lạc Hồng từ góc nhìn Robocon hay chưa? Vâng, mọi người đã biết và thực sự hiểu hai chữ Lạc Hồng trong một sân chơi khoa học lớn nhất Việt Nam này. Năm 2012, mọi người thật sự ngỡ ngàng và thán phục khi lần thứ 3 liên tiếp đội LH-CACTUS 2 của trường dành chức vô địch Robocon Việt Nam. Vậy điều gì làm nên thành công đối với các đội tuyển Robocon Lạc Hồng? Có rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố lớn nhất là những người Thầy và những sinh viên được học tập và trưởng thành từ chính ngôi trường thân yêu này.

 

Nguyễn Thuận

robo, robocon, Lạc Hồng, đại học lạc hồng, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        326,820       1/112