Giới thiệu

Khoa Ngôn ngữ Anh  »  Giới thiệu


1. Giới thiệu tổng quan

Khoa Ngôn Ngữ Anh – Trường Đại Học Lạc Hồng tiền thân là Khoa Ngoại Ngữ được thành lập từ năm 1997 cùng với sự ra đời của Trường Đại Học Lạc Hồng và nhiều khoa khác trong trường. Quá trình xây dựng và phát triển của Khoa gắn liền với sự phát triển và trưởng thành của Trường. Qua 15 năm hoạt động, Khoa Ngôn ngữ Anh đã xây dựng được cơ cấu tổ chức và đội ngũ giảng viên tương đối ổn định, vững mạnh, có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh cho người không bản ngữ.

Khoa Ngôn Ngữ Anh quản lý đào tạo các hệ Văn bằng 1 (Chính qui) và Văn bằng 2 (Vừa làm vừa học).

Khoa có các tổ bộ môn:

  • Tổ Nghe - Nói - Phát âm
  • Tổ Đọc - Viết - Ngữ pháp
  • Tổ Tiếng Anh Thương mại  
  • Tổ Biên phiên dịch - Lý thuyết tiếng - Văn hóa Anh-Mỹ
  •  

 

Sau khi tốt nghiệp một vài năm, cử nhân tiếng Anh có thể:

PEO 1: đảm nhận hầu hết các vị trí trong các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên để hoàn thành công việc;

PEO 2:khả năng kết nối với các lĩnh vực chuyên môn khác thông qua các kỹ năng đã được trang bị;

PEO 3: phát triển khả năng nghiên cứu và khám phá kiến ​​thức mới, giải quyết các vấn đề thực tế và suy nghĩ có hệ thống để học tập suốt đời.

Ngoài ra, Khoa còn tổ chức thêm những khóa học có cấp chứng chỉ đối với những sinh viên đang học năm cuối hoặc đã tốt nghiệp có nhu cầu nâng cao kiến thức về chuyên ngành giảng dạy… 

Hiện nay, Khoa Ngôn ngữ Anh đã xây dựng thành công một chương trình đào tạo thống nhất cho tất cả các khóa ở lớp ngày và lớp đêm. Chương trình đào tạo này không chỉ đáp ứng được nhu cầu nhất quán và xuyên suốt giữa các khóa mà nó còn mang tính thực tiễn cao với mục tiêu giúp cho sinh viên có được những kiến thức cụ thể và thực tế để có thể nhanh chóng làm quen và hội nhập với xã hội. Thực tế, có khá nhiều cựu sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh thành đạt hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan, đơn vị  họ đang công tác như: Lê Thị Ngọc Hương (khóa 1997) – Giám đốc hành chánh quản trị nhân sự Công ty CP Bệnh viện phụ sản quốc tế Đồng Nai, Phạm Xuân Thọ (khóa 2004) – Giám đốc sản xuất Công ty Taekwang Vina, Hoàng Thanh Hòa (khóa 2008) giữ chức vụ Giám đốc vùng của VPBank Hoàng Phi Hùng (khóa 2003) – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Shinhanvina, Nguyễn Vũ Kinh Kha (khóa 2007) – Trưởng phòng tổng vụ Công ty Shinhanvina …               

Từ những ngày đầu thành lập, Khoa có 02 chượng trình đào tạo: Tiếng Anh Thương mại và Tiếng Anh Sư phạm. Năm 2002 tới nay, theo sự chỉ đạo của nhà trường, Khoa tập trung đầu tư toàn phần cho chương trình tiếng Anh Thương mại với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực cho các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và trong cả nước nói chung. Nhờ sự chỉ đạo sáng suốt của Ban giám hiệu nhà trường, Khoa Ngôn ngữ Anh không chỉ đổi mới chương trình đào tạo mà phương pháp giảng dạy cũng được đổi mới. Cụ thể: Khoa sử dụng từ 30% - 40% tổng số giờ lý thuyết để sinh viên thảo luận hoặc làm các bài tập lớn giúp sinh viên hứng thú trong giờ học và kích thích sinh viên tự học, tự nghiên cứu.

Hàng năm, Khoa Ngôn ngữ Anh phối hợp với Ban quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên tìm kiếm và đưa sinh viên đi thực tập lao động 6 tháng tại các công ty, xí nghiệp,…Nhờ sự đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy đáp ứng được nhu cầu thực tế nên ngay từ khi thực tập, sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh đã được trả mức lương cao.

Nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục Việt nam, tập thể giảng viên cơ hữu cũng như thỉnh giảng ngoài nhiệm vụ nâng cao trình độ chuyên môn còn đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng chương trình đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế, tích cực nghiên cứu khoa học (NCKH). Đây là một hoạt động bắt buộc đối với giảng viên làm việc tại Khoa, giúp họ tìm ra những phương pháp mới phù hợp với nhu cầu của xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, theo sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, Khoa cũng chú trọng việc khuyến khích sinh viên tham gia NCKH; đặc biệt, những sinh viên có điểm tổng kết từ khá trở lên đều được NCKH. Tính đến thời điểm hiện nay, Khoa đã có 114 đề tài NCKH, trong đó có 26 đề tài được đưa ra Hội đồng khoa học trường, 05 đề tài đạt giải nhất cấp trường và 01 đề tài đạt giải cấp Bộ. Đó là một thành quả đáng kể mà Ban lãnh đạo Khoa cùng tập thể cán bộ - giảng viên Khoa đạt được trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, Khoa Ngôn ngữ Anh có một đội ngũ cán bộ quản lý luôn tận tình giúp đỡ và tư vấn cho sinh viên những thông tin cần thiết, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm luôn theo dõi quá trình học tập và sẵn sàng đưa ra những lời khuyên bổ ích cho sinh viên khi cần thiết. Sản phẩm đào tạo của Khoa cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu ngày một cao của xã hội.

Với những cố gắng trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hy vọng rằng trong những năm tới, với quyết tâm đổi mới, với nỗ lực của toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh sẽ có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu đào tạo trong giai đoạn mới, xứng đáng là một khoa thành viên của trường Đại học Lạc Hồng.

LÃNH ĐẠO KHOA

QUA CÁC THỜI KỲ

Thời gian

Trưởng khoa

Phó trưởng khoa

1997 – 2003

TS. Đỗ Thành Long

TS. Huỳnh Trung Tâm

2003 – 2007

ThS. Lê Đình Tưởng

ThS. Nguyễn Thị Thanh Loan

2007 – 2008

ThS. Nguyễn Thị Kim Chung

ThS. Nguyễn Thị Thanh Loan

2008 – 02/2012

PGS.TS. Trần Thị Hồng

ThS.GVC Hoàng Thúy Nguyên

Cn. Lê Thị Ngọc Hương

02/2012 - 8/2019

ThS.GVC. Ngô Thị Xuân Liên

ThS.GVC Hoàng Thúy Nguyên

9/2019 cho đến nay

ThS. Lê Đức Thịnh

ThS. Đặng Thi


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  147,495       1/642