Các đơn vị

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Các đơn vị


Khoa Dược

"Nơi dung dưỡng những hạt mầm giàu tâm lực"

Đồng Nai cũng là một tỉnh nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của sự phân bố không đồng đều nhân lực dược. Trong khi nền kinh tế đang phát triển nhanh, các bệnh viện lớn lần lượt được ra đời thì yêu cầu về đội ngũ dược sĩ có trình độ cao lại càng tăng, nhưng lượng cung không đủ cầu. Khu vực phía nam hiện chỉ có Trường Đại học Y dược TP HCM và Đại học Y dược Cần Thơ cung cấp dược sĩ có trình độ đại học với số lượng có hạn chủ yếu tập trung làm việc tại các bệnh viện khu vực TP Hồ Chí Minh. Trước nhu cầu cấp thiết đó, Trường Đại học Lạc Hồng đã triển khai xây dựng đề án, chuẩn bị về cơ sở vật chất, khu học tập và nghiên cứu riêng biệt, nguồn giảng viên, chương trình đào tạo và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở Khoa Dược trình độ đại học theo Quyết định số 5845/ QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012.

Đội ngũ sư phạm Khoa Dược

Môi trường đào tạo tiên tiến

Khoa Dược - Đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên một cách chu đáo và khoa học. Khoa được trang bị các phòng thí nghiệm, thực hành dành riêng cho khối ngành khoa học sức khỏe với đầy đủ dụng cụ thí nghiệm, trang thiết bị, mô hình theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Phòng thực hành Khoa Dược

Sinh viên trong giờ học thực hành

Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ chuyên môn được tốt nghiệp từ Khoa Y và Khoa Dược của những trường danh tiếng, Khoa còn mời những Phó Giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên có kinh nghiệm từ Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh để đảm bảo chất lượng của sinh viên sau khi ra trường.

Chương trình đào tạo Dược sĩ trình độ đại học được thiết kế và xây dựng dựa trên chương trình khung được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời có sự cố vấn và kiểm định của Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Về kế hoạch tổ chức giảng dạy và quỹ thời gian sẽ được Khoa Dược chủ động bố trí và điều chỉnh các học phần, đảm bảo tính logic và hệ thống của chương trình đào tạo.

Trong thời gian học tại trường sinh viên ngành dược sẽ được thực hành, thực tập tại các phòng thí nghiệm với đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu việc học. Đồng thời, Nhà trường cũng đã ký kết các biên bản thỏa thuận với các cơ sở như các nhà máy sản xuất dược phẩm, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, bệnh viện, công ty kinh doanh và phân phối thuốc tại địa phương và các thành phố lân cận nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành, thực tế tại cộng đồng. 

Bệnh viên Y dược cổ truyền Đồng Nai

 và Bệnh viện Đồng Nai mới -  môi trường thực tế năng động dành cho sinh viên thực tập

(Ảnh: Báo Lao động ĐN Online)

Dược sĩ đại học tương lai

Sinh viên sau khi tốt nghiệp dược sĩ đại học có thể làm rất nhiều công việc chuyên môn về dược trong ngành y tế, có thể tham gia quá trình quản lý bệnh tật qua việc tối ưu hóa và theo dõi việc điều trị dùng thuốc hoặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng thông qua kết hợp với bác sĩ hoặc các nhân viên y tế khác.

Tại các có sở khám chữa bệnh, các dược sĩ giới thiệu các thuốc mới cho các bác sĩ hoặc tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động. Dược sĩ cũng là một chuyên gia về thuốc, chuyên gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng khi tham gia quyết định dùng thuốc ở các trường hợp đặc biệt trong các cơ sở trên.

Dược sĩ đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc tư vấn và sử dụng thuốc tại bệnh viện, sử dụng thành thạo các thiết bị máy móc trong các dây chuyền sản xuất thuốc tại các xí nghiệp sản xuất thuốc, trong labo kiểm nghiệm, trong lưu trữ bảo quản thuốc đảm bảo chất lượng và đặc biệt là kỹ năng quản lý nhà thuốc, mua bán, cấp phát, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm cho cộng đồng.

Ngoài ra, dược sĩ có thể làm việc tại các đơn vị kinh doanh thuốc trong mạng lưới y tế tuyến cơ sở tỉnh, thành phố trong ngành y tế và các bộ ngành khác, làm việc ở các công ty chuyên sản xuất và phân phối ngành dược.

Lãnh đạo Khoa

TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh
TS Nguyễn Thị Như Quỳnh
Trưởng khoa
TS. Cao Văn Dư
TS Cao Văn Dư
Phó Trưởng khoa
PGS.TS. Huỳnh Văn Hóa
PGS TS Huỳnh Văn Hóa
Cố vấn Hiệu trưởng chuyên ngành Dược

 

Địa chỉ liên hệ

Huỳnh Văn Nghệ, KP 4, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Văn phòng: Phòng H106

Điện thoại: 02513.953.131


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  499,260       1/631