Tin tức

Ngành Hàn Quốc học tổ chức CLB tiếng Hàn với chủ đề “Những điểm chú ý khi phỏng vấn tại Cty Hàn Quốc’’

Ngày 18-5-2018, ngành Hàn Quốc học tổ chức Câu lạc bộ tiếng Hàn với chủ đề  “ Những điểm chú ý khi phỏng vấn tại công ty Hàn Quốc’’ với sự tham gia của hơn 100 thành viên Câu lạc bộ tại giảng đường I209 - cơ sở 6.Khách mời đến tham dự chương trình là Giáo sư Kim Kyu - Hội trưởng Hội Hàn kiều tại TP. HCM, Tổng Biên tập báo ‘’Xin chào Việt Nam’’ cùng ông Chu Kyu Hyeon - đại diện công ty Tae Lim Pack có trụ sở tại Hàn Quốc.

Trong suốt quá trình diễn ra CLB, Giáo sư Kim đã chia sẻ kinh nghiệm và lưu ý những điểm cần thiết khi phỏng vấn tiếng Hàn tại các công ty Hàn Quốc như:

- Cần chuẩn bị hồ sơ xin việc chi tiết, trong đó nhấn mạnh đến những ưu điểm của bản thân.

- Trang phục khi phỏng vấn cần gọn gàng, lịch sự, người Hàn Quốc rất chú trọng đến ấn tượng ban đầu, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt sẽ tạo nên ấn tượng của nhà tuyển dụng về con người ứng viên.

- Phong cách ứng xử tự nhiên và trung thực sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

- Sự hiểu biết của ứng viên về lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của công ty sẽ giúp bản thân biết vị trí công việc ở công ty có phù hợp với tính cách, sở thích của bản thân hay không.

Ngoài ra, ứng viên cần tự tin thể hiện quan điểm của mình, có thể đặt những câu hỏi ý nghĩa với nhà tuyển dụng và cuối cùng, khi bạn được nhận vào làm việc hay không thì kết thúc buổi phỏng vấn vẫn phải vui vẻ và cảm ơn nhà tuyển dụng vì cho mình cơ hội được phỏng vấn.Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn, Giáo sư Kim và Mr Chu còn trao đổi với các bạn sinh viên năm 4 chuẩn bị bước vào quá trình thực tập với những lời chỉ bảo chân tình như:

- Phải tuân thủ thời gian trong công việc, lời đã hứa phải được thực hiện.

- Tác phong làm việc cần nhanh nhẹn và cẩn thận.

- Cố gắng tìm hiểu về văn hoá làm việc của người Hàn.

- Cần hoà mình vào lợi ích chung của tập thể.

- Nâng cao trình độ tiếng Anh và vi tính văn phòng.

Giáo sư Kim khuyến khích các bạn sinh viên năm 4 đặt câu hỏi, nêu lên những thắc mắc của bản thân mình để cùng mọi người trao đổi, chia sẻ với nhau.

Buổi sinh hoạt CLB kết thúc trong bầu không khí vui vẻ và đầm ấm giữa các thành viên CLB, đặc biệt là các bạn sinh viên năm 4 vì nhờ có sự chia sẻ và chỉ bảo nhiệt tình của các vị khách đến từ Hàn Quốc, các bạn đã chuẩn bị cho mình tâm lí vững vàng và hành trang kiến thức hữu ích trước khi bắt đầu quá trình phỏng vấn thực tập tại các công ty Hàn Quốc.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt CLB tiếng Hàn:

 

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Đông phương học

Ngành Hàn Quốc học, CLB tiếng Hàn, phỏng vấn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,646,308       1/475