Tiêu điểm

Khởi nguồn mới cho LHU từ Quỹ Đổi mới sáng tạo và an ninh công nghệ quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ngày 11/9, đoàn đại biểu trường Đại học Lạc Hồng (LHU) do PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng làm trường đoàn đã tham dự Lễ công bố Quỹ Đổi mới sáng tạo và An ninh công nghệ quốc tế (ITSI) của Hoa Kỳ tại Việt Nam do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đại học Bang Arizona tổ chức.

lhu

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh (thứ 2 bên trái) cùng 2 đại biểu của LHU (bên phải)

tham dự Lễ công bố Quỹ Đổi mới sáng tạo và An ninh công nghệ quốc tế

LHU góp mặt chương trình đào tạo đội ngũ chuyên gia vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Lễ công bố Quỹ Đổi mới sáng tạo và An ninh công nghệ quốc tế (ITSI) của Hoa Kỳ đánh dấu sự bắt đầu chương trình đào tạo mới với tiêu chuẩn quốc tế về đóng gói, kiểm thử vi mạch dành cho đội ngũ giảng viên, sinh viên các trường đại học tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo ITSI tài trợ với 202 giảng viên được đào tạo. Các giảng viên đến từ các quốc gia: Costa Rica (50 người), Philippines (31 người), Việt Nam (121 người). Trong đó có 6 giảng viên của LHU.

lhu

Khởi nguồn mới cho LHU từ ITSI 

Trong chương trình, các giảng viên được phổ biến các kiến thức về: đóng gói và thiết kế vi mạch; các khái niệm trong đóng gói bán dẫn. Trong đó bao gồm các nội dung như: Mô tả cấu trúc và chức năng của đóng gói bán dẫn và tầm quan trọng của chúng; các thách thức về đóng gói vi mạch trong tương lai; khám phá tương lai của đóng gói vi mạch; xu hướng hiện tại và tương lai trong thiết kế đóng gói…

lhu

6 giảng viên tham gia buổi đào tạo trực tuyến về vi mạch bán dẫn cùng chuyên gia Hoa Kỳ 

LHU sớm chuẩn bị cơ sở vật chất cho chiến lược đào tạo nhân lực ngành vi mạch bán dẫn 

Được biệt, Việt Nam cũng đang tích cực phối hợp với Hoa Kỳ trong việc triển khai các sáng kiến về bán dẫn, bao gồm mạng lưới chuyên gia bán dẫn, nhằm tạo điều kiện cho Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi cung ứng ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu. Sau khi tham gia các đợt đào tạo chuyên sâu về vi mạch bán dẫn, 6 giảng viên của LHU sẽ góp mặt trong mạng lưới chuyên gia bán dẫn của Việt Nam cùng hướng đến mục tiêu góp phần đào tạo đội ngũ kỹ sư bán dẫn đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

lhu

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ thêm: “Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho quá trình Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai thời gian tới và nguồn nhân lực phát triển AI, công nghệ bán dẫn, vi mạch trên cơ sở các chiến lược về phát triển vùng động lực kinh tế, chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn, được sự chỉ đạo lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai, đầu năm 2024 LHU và Công ty cổ phần giáo dục quốc tế SUN EDU thực hiện ký kết hợp tác chiến lược về việc xây dựng Trung tâm thiết kế vi mạch tại Trường Đại học Lạc Hồng. Thầy cho biết thêm, Trung tâm thiết kế vi mạch tại Đồng Nai đi vào hoạt động sẽ là nơi tập hợp các chuyên gia, giảng viên nòng cốt, hạt nhân có chất lượng cao để tiếp tục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, đáp ứng được nhu cầu nhân lực ngày càng cao đối với lĩnh vực này.

Diễm Nhi

vi mạch bán dẫn, đối mới sáng tạo, an ninh công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,503,214       16/807