Tin tức

Mhx 2022 – tập huấn sử dụng phần mềm, mạng internet và trao 10 bộ máy tính cho các ấp xã phú lý.

 

 

 

 

 

Là một trường Đại học đang chuyển mình thành trường đào tạo chuẩn quốc tế và ứng dụng thực tế. Công nghệ thông tin là một trong những điểm mạnh của Đại học Lạc Hồng, song hành cùng đó là việc phổ cập tin học đến các hệ thống điều hành cấp xã phường hay các phòng ban trung tâm của các đơn vị kết nghĩa. Minh chứng là đại học Lạc Hồng thường xuyên tổ chức các kỳ thi chứng chỉ tin học, các cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin giỏi cấp huyện, tỉnh ngay tại trường.

Với đội hình mùa hè xanh năm nay đa phần các chiến sĩ đều sử dụng thành thạo máy vi tính. Cộng thêm sự có mặt của 05 sinh viên khoa Công nghệ thông tin. Ban chỉ huy chiến dịch đã chủ động xin dàn máy của thư viện trường vừa được thay thế bởi thế hệ máy mới hơn để thực hiện công trình phổ cập tin học tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu.

Là một trong những xã nằm ở xa nhất tỉnh Đồng Nai về địa lý, lại mang đặc thù nằm lọt giữa vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Những năm vừa qua mặc dù đời sống kinh tế, hệ thống điện đường trường trạm tại địa phương có nhận được rất nhiều sự quan tâm của tỉnh và đã có những chuyển biến rõ rệt. Nhưng mặt bằng chung bà con nhân dân tại các ấp sử dụng thành thạo công cụ máy tính và mạng internet là còn khá nhiều hạn chế. Vậy nên chiến dịch mùa hè xanh 2022. Ban chỉ huy chiến dịch đã lựa chọn việc tập huấn và trao tặng máy tính là một trong những mục tiêu trọng điểm cần được thực hiện.

Ngay từ lúc thực hiện ý tưởng, Đội mùa hè xanh đã nhận được sự đồng ý và động viên rất lớn tới từ thầy Hiệu trưởng Lâm Thành Hiển và thầy Huỳnh Cao Tuấn – Giám đốc Trung tâm thông tin tư liệu. Các bộ máy tính được ký quyết trao tặng vẫn còn sử dụng tốt cho hạng mục làm văn bản, đơn thư và truy cập mạng. Các chiến sĩ đã cùng nhau vệ sinh các bộ máy trong và ngoài. Cài đặt lại hệ điều hành và cài sẵn các ứng dụng văn phòng, chống vi rút, các tiện ích công cụ mạng, ….

Chiều ngày 12/8/2022, tại Ủy ban Nhân dân xã Phú Lý, các chiến sĩ đã tổ chức buổi tập huấn rất kỹ cho từng trưởng ấp, đa phần các trưởng, già làng đều đã lớn tuổi và gặp đôi chút khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin. Nhưng với giáo trình đã chuẩn bị sẵn và việc phân công hướng dẫn 1:1. Rất nhanh buổi tập huấn đã diễn ra tốt đẹp và mọi người đều nắm rõ các công tác kể trên.

Sáng ngày 13/8. đ/c Trương Lê Bảo Trinh – Trưởng ban chỉ huy chiến dịch cùng các chiến sĩ đại diện cho Đại học Lạc Hồng cùng 9 trưởng ấp, Bí thư đoàn xã Phú Lý đã thực hiện lễ bàn giao 10 bộ máy tính cho địa phương.

 

Đoàn - Hội SV Trường

trao máy tính, mùa hè xanh, MHX2022


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,514,012       1/656