Tin tức

Chuyến xe nghĩa tình lăn bánh đưa sinh viên về quê đón Tết Tân Sửu 2021.

Xuân đến Tết về, đây là dịp để mỗi người con xa quê về sum vầy bên gia đình. Chắc hẳn, các bạn sinh viên cũng nôn nóng về sum họp bên gia đình ngày Tết phải không nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để chung vui ngày Tết mà vẫn còn nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình hoặc phải đi làm thêm kiếm tiền mua vé xe về quê. Đồng cảm và thấu hiểu được những khó khăn của sinh viên, trong những năm gần đây Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức chương trình “Chuyến xe về Tết ” cho sinh viên.

Cũng trong năm 2021 này Chương trình Chuyến xe về Tết qua 02 đợt đưa sinh viên vê quê ăn Tết đã được tổ chức vào 02 ngày 24/01 và 31/01/2021 bằng dịch vụ vận tải xe giường nằm 5 sao.

Chương trình đã giúp được hơn 600 sinh viên Lạc Hồng có được tấm vé xe và quà về quê đón Tết Tân Sửu cùng gia đình thân thương của mình, ở 40 tỉnh thành trong cả nước.

Bạn Thu UyênSinh viên năm 3 Khoa Kỹ thuật hóa học & Môi trường (Bình Định) bày tỏ lòng biết ơn gửi đến nhà trường: "Em xin cám ơn nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho em được về nhà đón tết, thầy cô còn ra tận xe để tiễn em về quê. Em rất xúc động vì điều đó. Em kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe, em về ăn tết xong em lại vào".

Về phía BTC chương trình Thầy Lê Sơn Quang - Bí Thư đoàn trường cho biết, cả mấy tháng nay, BTC ráo riết liên hệ nhà xe uy tín, đồng thời cho sinh viên đăng ký và phải linh động hỗ trợ những tình huống sinh viên đăng ký xe xong, nhưng vì điều kiện cá nhân lại xin đổi chuyến khác. Có những khu vực chỉ vài sinh viên, BTC cũng đã chủ động làm việc với nhà xe để đảm bảo phương tiện cho các em. Hành trình di chuyển của sinh viên luôn được cập nhật cho tới khi sinh viên an toàn tới nhà thì nhiệm vụ của chúng tôi mới hoàn thành.

Chương trình “Chuyến xe về Tết” là món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa nhân văn cao cả của tập thể sư phạm Nhà trường hướng tới những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ với bức thông điệp “Vì một mùa xuân ấm áp – Nghĩa tình – Nhân văn”. Đây là nguồn động lực giúp sinh viên vươn lên trong học tập. Bằng nhiệt huyết và sức trẻ, Nhà trường tin tưởng các em sẽ vượt qua mọi khó khăn để bước đến bến bờ tri thức.

 

Đoàn - Hội Sinh viên

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,626,315       2/452